Đang tải...

Doanh số 2010 của các đại gia ô tô đều tăng ngoại trừ Toyota

Thảo luận trong 'Các thông tin thủ tục cần biết' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 8/1/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Đối với 3 đại gia ô tô Mỹ, tháng 12/2010 là tháng tốt lành, Chryler đạt doanh số tăng cao nhất 16%, kế tiếp là GM với mức tăng 8% nhờ vào việc kịp thời tung ra các mẫu mã mới và nhu cầu tăng cao của dòng xe crossover. Ford cho biết doanh số chỉ tăng khiêm tốn 4%.

    Đáng khen ngợi nhất là Hyundai&Kia tăng 37% trong tháng 12 và cả năm 2010 tăng 22% với doanh số kỷ lục là 894.496 chiếc.


    Toyota do ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng triệu hồi từ cuối năm ngoái và đầu năm nay đã cho biết doanh số tháng 12 ở Mỹ giảm 6%. Tổng doanh số trong cả năm 2010 giảm chút ít với số lượng 1,76 triệu xe.


    Báo cáo kết quả của các nhà sản xuất cho thấy doanh số ô tô ở Mỹ đã tăng liên tục từ tháng 12/2009 đủ để đưa ra kết luận sau 5 năm giảm liên tiếp, năm 2010 là năm doanh số ô tô Mỹ tăng đầu tiên kể từ 2005. Doanh số bán xe trong năm năm 2009 được xem là thấp nhất trong 27 năm qua.


    Theo ông Jesse Toprak, nhà phân tích hàng đầu của TrueCar.com, một trang web mua sắm xe trên mạng, “Mười hai là tháng vừa qua thực sự mạnh mẽ, chúng ta bắt đầu chứng kiến thị trường đang hồi phục, mọi người bắt đầu mua sắm xe trở lại. Nhu cầu ô tô vẫn còn chưa được giải phóng cho đến khi chúng ta chứng kiến sự hồi phục của thị trường nhà đất và việc làm mới được tạo ra, khi đó mức tăng trưởng kinh tế đạt được khoảng 10%.”


    Chrysler
    Tháng 12 là tháng thứ 9 doanh số Chrysler liên tiếp tăng trưởng. Nhu cầu Jeep Grand Cherokee tăng gấp 3 lần, và pickup Ram nhảy vọt 93% so với tháng 12/2009. Doanh số cả năm đạt 1,085,211 xe tăng 17%.


    Nhà sản xuất ô tô đã tung ra 16 mẫu xe hoàn toàn mới hoặc được cải tiến trong năm 2010, hầu hết được giới thiệu vào quý 4.


    Fred Diaz người đứng đầu nhãn hiệu Ram và là Giám đốc tiêu thụ sản phẩm của Chrysler phát biểu “Chúng tôi rất tự hào về những chuyển biến của kết quả kinh doanh năm nay.”


    Ford
    Doanh số tháng của Ford đều tăng 2 chữ số ngoại trừ tháng tháng 7 tăng 3% và tháng 8 giảm 14% do năm ngoái Ford đã bán được rất nhiều xe trong chương trình “Hủy xe cũ, mua xe mới”.


    Trong khi doanh số nhãn hiệu Ford tăng 10% trong tháng 12, kết quả chung của công ty bị ảnh hưởng do sự sụt giảm 23% doanh số nhãn hiệu Lincoln và 11% ở nhãn hiệu Mercury do 2 dòng xe này không còn phù hợp với thị hiếu của công chúng.


    Tính cả năm, doanh số của Ford tăng 17% đạt 1,935 triệu xe và là năm thứ 2 liên tiếp tăng trưởng về doanh số, đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1993 thị phần của Ford tăng 2 năm liền.


    General Motor
    Đối với GM, tháng 12 là tháng thứ tư doanh số tăng liên tiếp sau khi sụt giảm 25% vào tháng 8 so với năm 2009 khi chính phủ tung ra chương trình “Hủy xe cũ, mua xe mới”.


    Doanh số cả năm 2010 ở Mỹ tăng 7%, đây là lần tăng doanh số dầu tiên kể từ 1999.
    Tháng 12, nhu cầu ở cả 4 nhãn hiệu còn sống sót của GM ở Mỹ đều tăng, 40% cho Buick, 13% cho Cadillac, 9% cho Chevrolet và 35% ở Buick.


    Tính cả năm 2010, doanh số 4 nhãn hiệu của GM tăng 21% đạt 2,2 triệu xe, trong đó bán lẻ tăng 16% .


    Doanh số 4 nhãn hiệu tăng 118.435 xe trong năm nay so với 8 nhãn hiệu vào năm 2009.
    GM cho biết công ty bán được 567.458 crossovers ở Mỹ trong năn nay, nhiều hơn bất kỳ hãng ô tô nào khác.


    Toyota trả lại ngôi vị á quân cho Ford
    Với doanh số năm 2010 đạt 1.964.059 xe từ 1.677.234 xe vào năm 2009 tăng 17%, Ford lấy lại ngôi vị thứ 2 ở Mỹ trong 76 năm đã bị Toyota tranh mất vào năm 2007. Năm ngoái Ford còn thua Toyota 200 ngàn xe.


    Toyota bị ảnh hưởng bởi tai tiếng về vấn đề an toàn tại thị trường Mỹ nên doanh số duy trì ở mức 1.763.595 so với 1.770.000 xe vào năm ngoái. Toyota là đại gia ô tô duy nhất có doanh số ở Mỹ giảm.


    Doanh số tháng 12 và cả năm 2010 thể hiện công nghiệp ô tô Mỹ đã bước vào thời kỳ phục hồi bền vững.


    [​IMG]




    theo Autonews

     

Chia sẻ trang này