Đang tải...

Cơ bản DOHC (double overhead camshafts) - 2 trục cam phía trên xi-lanh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 24/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,016
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,176 lít xăng
    DOHC (double overhead camshafts) - 2 trục cam phía trên xi-lanh, dùng để chỉ cơ cấu phối khí hai trục cam trên đỉnh. Trong cơ cấu này, xupap nạp và xupap xả được điều khiển bởi hai trục cam riêng biệt. Có 2 loại cơ cấu phối khí hai trục cam: loại có sử dụng cò mổ và loại không sử dụng cò mổ.

    [​IMG]

    Cơ cấu DOHC cho phép thiết kế dạng buồng đốt ưu việt hơn loại SOHC (Single Over Head Camshaft - dùng để chỉ cơ cấu phối khí một trục cam trên đỉnh). Khả năng đáp ứng và hoạt động của xupap cũng nhanh hơn và chính xác hơn so với loại SOHC. Do vậy, cơ cấu này được áp dụng cho các loại động cơ cần tính năng cao, tốc độ cao (xe thể thao, xe hơi)


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    nguồn xekhach.vn
     

Chia sẻ trang này