Đang tải...

Thảo luận Đổi chiều quay của máy khởi động!!!!!

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi yodu, 26/9/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. yodu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    183
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Chào các bạn!!!
    Mình có cái máy khởi động có chiều quay không đúng với chiều quay động cơ định lắp!!
    các bạn có giải pháp nào đổi lại đươc chiều quay máy khởi động lại!!!!
    máy khởi động của mình là loại kích từ bằng nam châm điện, bốn cưc chổi than!!!
    xin Các Bạn giúp đỡ!!
    xin chân thành cảm ơn!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoanmy, nhamutcDiabay .
  2. paramena_4s
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Ðề: Máy khởi động!!!!!

    Quá đơn giản cụ à,hình như nó là đề của suzuki 5ta.
     
  3. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    Ðề: Máy khởi động!!!!!

    sao bác không nói luôn các lam mà chi nói qua đơn gian roi thôi vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  4. paramena_4s
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/5/13
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    389 lít xăng
    Ðề: Máy khởi động!!!!!

    Bác chủ chưa bảo la xe nào mà bác,còn nếu suzuki7chỗ thì chỉ cần lắp nhầm chổi than là quay ngược ngay cụ ah,cụ để ý đến chiều của chổi than và giá chổi than là ok
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamutc, Diabayngocanh_102 .
  5. ngayay_setoi6868
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Ðề: Đổi chiều quay của máy khởi động!!!!!

    Ok quay ngược ạ.nhưng như thế lắp lên em nó trượt vèo vèo vì cùng chiều với răng đề cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbua, nhamutcDiabay .
  6. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    #6 nhattb, 26/9/13
    Last edited by a moderator: 26/9/13
    e dông ý vói ý kiên cuå bác.bac peramena-4s làm thê nào cho cái con dê nó k bi truöt nuä
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  7. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Ðề: Đổi chiều quay của máy khởi động!!!!!

    Không đổi dc đâu .
     
  8. yodu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/09
    Số km:
    183
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Ðề: Đổi chiều quay của máy khởi động!!!!!

    vì cái đề đó không phải nguyên bản theo xe!!
    cái ly hợp một chiều mình có thể khắc phục được!!
    Mình cần giải pháp để đổi lái chiều quay của ruột đề!!
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbuaDiabay.
  9. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Các cụ cho mình hỏi lắp nhầm chổi than là sao ạ ? Điện vào con mô tơ là dương, nếu cho nó qua chổi than âm thì chạm mát sao.
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  10. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    mình cũng không rõ lắm nhưng đảo chiều dòng điện thì động cơ điện sẽ quay ngược chiều . tương tự như mở cửa xe buýt bằng điện vậy đảo chiều âm dương
     
    Đã được đổ xăng bởi Diabay.
  11. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,964 lít xăng
    #11 Già Làng O-H, 15/12/13
    Chỉnh sửa cuối: 15/12/13
    Nếu khắc phục được chiều quay của bendix, thì đổi chiều của động cơ không phải việc khó.
    Cách 1: Với điều kiện bale (để chổi than) không được dính mass (-). Nối dây than đủ dài để gắn than vào sao cho vị trí đối xứng so với hiện tại. Tức là gắn than ngược lại so với hiện tại, nói vậy Bạn có thể hiểu ?
    Cách 2: 4 cuộn bin vỏ đề được mắc nối tiếp, thay đổi vị trí mắc vào của 2 điểm (đầu và cuối) ngược trở lại.
    Nếu 4 cuộn bin được mắc song song (trong đó có 2 cặp được mắc nối tiếp), đổi điểm mắc tương tự như trên.
    OK, chuyện nhỏ chứ.
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien, hTungp, vantrung1783 tài xế khác.
  12. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    cụ dảo chiêu quay dược thì cụ phải hàn chêt cái bánh răng vào côn dè luôn và như vậy thì thời gian sử dụng cái dè này cũng không dược bèn dâu bác
     
  13. chuyendienoto75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    645 lít xăng
    biên phát hàn thì.thì chỉ sửa 1lần thôi
     
  14. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    bác có thể đổi chiều quay mo tơ nhưng không thể đổi đươc dãnh trượt và phần automatic gắn tại nhông đề có lắp nên cũng không thể quay nổi bánh đà bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  15. quanvancuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    bác lến kiếm cái củ đề chuẩn của nó đi. chứ làm đổi chiều kiểu thế thì rất hại cụ đề (khi quay ngược lại thì chiều quay của rãnh trượt cũng bị thay đổi dẫn đến rãnh ăn khớp với bánh đà ko lao ra và ăn khớp vs bánh đà đc -> ko nổ dc
    còn nếu bác muốn nó quay ngược chiều thì thử đảo chiều âm dương vào củ đề xem
     
    Đã được đổ xăng bởi Kiều Diễmkhoadongluc.
  16. thengan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    166
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,694 lít xăng
    không làm được đâu! phần điện thì quá dễ nhưng phần cơ thì không thể máy khởi động không như những động cơ điện khác, nó còn vài thứ ở đầu nữa chống dính chống cháy chập nữa... về chiều quay thì chỉ cần đảo điện nhưng phàn kia thỳ bó gối.... với lại tìm đúng háng mà mua chết đâu bần cùng háng của nó tận châu âu thỳ phải chịu thui chứ mua được nên mua m,ới
     
    Đã được đổ xăng bởi Kiều Diễmkhoadongluc.
  17. hoanmy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    940
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,037 lít xăng
    Có 2 cách để đảo được chiều quay.một là quấn lại zoto.hai là tận dụng lại sít zoto cũ nếu cùng kích thước với vỏ đề cũ.còn đảo ngược mâm than là ko được vì giá mâm ăn liền với đuôi đề ko thể lắp được.chỉ có đảo được chiều quay trên vỏ đề khi chúng ko phải là kích từ bằng nam châm điện.mà bằng quận dây đồng 4 cực(nếu zoto là cùng loại với đề cũ lấy mỗi zoto sang vỏ cũ là được,phải nhìn xem dây quấn trên 2zoto cũ và mới có quấn cùng chiều ko bạn nhé)chúc thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien, Kiều Diễmkhoadongluc .
  18. PT_Denso
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/14
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    410 lít xăng
    cuốn lại roto như cách của cụ HoanMy xem ra khó vì rất khó cuốn, theo í e muốn đảo chiều quay động cơ 1 chiều thỳ cách nhanh nhất là đảo chiều dòng điện vào roto (đổi vị trí của chổi than so với stato). Còn về vụ đảo chiều quay của MKD thỳ cần xem xét kỹ vì còn liên quan đến nhìu íu tố khác như chiều hoạt động của khớp 1 chiều, chiều xoắn văng của trục... nhá :)
     
    Đã được đổ xăng bởi Doanphikien, Kiều Diễmkhoadongluc .
  19. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    em chưa bao giờ nghe nói cụ này. nhưng nếu muốn đổi chiều quay cụ háy tìm cách đổi chiều chổi than là ok mà
     
  20. y2kvybg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    141
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Phần điện thì bác cứ đổi ngược lại chổi than và stato thì đổi đầu thành cuối,cuối thành đầu là ok
    còn phần cơ thì em chịu
     

Chia sẻ trang này