Đang tải...

Đôi điều về CVT

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi linhautonet, 23/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. linhautonet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    574
    Được đổ xăng:
    62
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    95 lít xăng
    Được gọi là hộp số vô cấp là vì nó có 2 bánh pulley có thể thay đổi đường kính nhờ vào hệ thống thủy lực. Đai truyền động cũng bằng kim loại. Do drive pulley và driven pulley có thể thay đổi đường kính liên tục dựa trên tốc độ và tải nên được gọi là vô cấp, vì 2 pulley này có thể làm bất cứ cấp số nào mà xe muốn.

    Ở chế độ sport, chẳng qua là bạn có thể chỉnh tỷ số truyền động dựa vào nút bấm hay cần số, bỏ qua sự điều khiển của computer, khi chỉnh sang chế độ sport, khi sang số, bạn sẽ cảm thấy sự giật của xe nhờ vào computer chuyển tỷ số 1 cách bất ngờ, chứ không liên tục.

    Tuy nhiên, hộp số vô cấp cũng có giới hạn của nó, không dùng được trong những máy yêu cầu moment xoắn cao, sự trượt giữa đai truyền động và pulley có thể xảy ra. Cho nên khi dùng CVT, bạn phải dùng đúng loại nhớt cho hộp số CVT vì ma sát giữa pulley và đai truyền phụ thuộc vào loại nhớt này.
     

Chia sẻ trang này