Đang tải...

KIA Đổi hộp ECU điều khiển động cơ trên xe Kia Morning nhập khẩu 2011

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi thaodinh_amc, 9/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Chào các bác
    Xin cho mình hỏi đối với các xe Morning đời mới dùng chìa khóa thông minh SMK 2.5 , khi nghi ngờ hỏng hộp ECU động cơ thì có thể mượn của xe Morning khác cũng có SMK 2.5 đổi qua được không ? Nếu chỉ đổi 1 hộp ECU động cơ thì có thể gây ra lỗi gì không nhỉ? Bác nào đã từng đổi thành công ECU động cơ rồi vui lòng chia sẻ kinh nghiệm nhé.
     
  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Không được cụ ah, nó liên quan đến chức năng immo. Nếu bác thay hộp xe khác đang chạy sang thì không nổ được máy. Bác phải thay hộp mới hoàn toàn, hoặc dùng thiết bị nạp lại chương trình cho hộp cũ thành hộp mới.
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Thực hiện thao tác Newtrual cho 2 xe ,sau đó tháo hộp đổi sang ,cài lại SMK ,xong.
    Ở xe khóa gấp không có IMMO ,cứ thế tháo mà đổi.
    Chắc chắn thành công nếu 2 hộp đổi cho nhau TRÙNG MÃ PART.
     
  4. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Bạn cho mình hỏi thêm nếu mình đổi hộp ECU động cơ và cài đặt lại id chìa khóa cho hệ thống SMK thì có thể làm động cơ nổ máy được không nhỉ?
     
  5. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Chào bác Đức
    Bác cho mình hỏi thực tế bác đã thực hiện việc đổi ECU đối với xe có SMK 2.5 lần nào chưa ? Mình không có ý đánh đố anh em nhưng có lần mình cũng làm như bác chỉ dẫn , cũng là theo các tài liệu lý thuyết về hệ thống SMK này, chỉ cần Neutral hộp rồi sàng qua. (Dĩ nhiên 2 hộp cùng mã phụ tùng bác ạ) Việc neutral 2 hộp thì máy chẩn đoán báo thành công, mang ecu động co đổi sang xe khác rồi cài lại ID SMK chìa khóa cũng ổn, nghĩa là sau khi cài lại thì SMK mở được cửa, bấm nút SSB thì taplo sáng đèn, chỉ duy nhất thằng ECU động cơ báo lỗi Immo và không nổ máy được.
    Việc đổi ECU này mình đã thực hiện thử cách nay cũng khoảng hơn 2 tháng nên mình không nhớ rõ Immo báo lỗi gì nhưng không cách nào làm động cơ nổ máy được vì cái lỗi Immo này. Cuối cùng bên mình cũng phải đặt hàng 1 hộp ECU động cơ mới tinh về và cài đặt lại thì máy nổ bình thường.
    Mình đưa ra topic để xem thử có anh em nào đã từng đổi hộp thành công chưa để xác định xem lần đó mình có thao tác gì sai dẫn đến không thành công trong việc đổi hộp hay không. Nếu có bác nào đã gặp qua và đổi hộp thành công thì xin chia sẻ kinh nghiệm nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  6. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Nếu bác Neutralize mode ECM của xe mới sau đó lấy hộp xe mới đưa sang xe nghi ngờ hỏng, sau đó cài chìa theo xe nghi ngờ hỏng mà không được thì còn cách nữa là bác đưa cả PDM, SMK, ECM của xe mới sang là OK
     
  7. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Làm theo cách của bạn nghĩa là đổi nguyên hệ thống từ xe khác qua luôn rồi, nhưng bạn nói cũng thiếu, nếu vác các hộp qua hết thì vác luôn cả cái chìa SMK qua cho nó lành, khỏi cài cóp gì ráo. Hihi
    Nhưng làm vậy thì không khả thi mấy bạn ạ vì đâu có thời gian và điều kiện để bung cả con xe của người ta ra. :D , Mấy vụ nghi ngờ rồi sàng hộp qua đa số anh em toàn năn nỉ khách hoặc mần chui ko ah, tháo tung xe ng ta ra chắc bị mắng chết. :2: Dù sao cũng cảm ơn bạn đóng góp ý kiến.
     
  8. vungocton999
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Số km:
    815
    Được đổ xăng:
    158
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    34 lít xăng
    Vậy thì chỉ còn cách thay ECM mới thôi bác ạ
     
  9. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    bác kia cho em hỏi nhé vì em hay làm như vậy để kiểm tra hệ thống dây dẩn hay bị lỗi hộp ở thằng mec spinter
    em tháo hộp ecu và cụm chìa khóa và hộp gì sau cái bảng đồng hồ ý . bác đổi cả 3 thứ xe tốt sang xe hỏng nếu xe có hiện tượng bình thường thì chứng tỏ hộp xe kia có vẩn đề còn nếu không ổn thì hộp và cái nguyên nhân là bác cần tìm là phải làm gì. em không làm kia nhiêu nên có gì sai mong bác kia bỏ qua em chỉ viết theo suy nghĩ và nghề nghiệp
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Theo em chỉ có 3 thứ liên quan đến vấn đề cụ Thaodinh_amc hỏi .Là SMKU ,ESCL và ECM.PDM không liên quan gì cả.Em đã đổi SMKU của Forte ,Cerato ,Rio QBR ,Sportage...cài lại là OK.Cài SMK rồi mà không nổ được ,thì liệu ECM có trùng mã part không?
     
    Đã được đổ xăng bởi Chipbi.
  11. checkcar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,506
    Được đổ xăng:
    432
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    10,032 lít xăng
    #11 checkcar, 9/12/12
    Last edited by a moderator: 9/12/12
    hihi em không đọc rõ comment lung tung cụ nào xóa bài em với
     
  12. auto22
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    947
    Được đổ xăng:
    225
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,177 lít xăng
    xe 2011 đâu có dung SMK đâu bác 2012 mới có chứ
     
  13. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Phiên bản TA là 2012 ,nhưng 2011 đã có xe rồi.Và trên số VIN cũng đóng 2011.Tạm hiểu là bản TA có SMK thôi.:104::104::104:
     
  14. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Bác Đức ui, các dòng xe bác đã từng đổi ECU thành công như trên đều là phiên bản SMK 2.0 trở về trước. Con Morning TA này lại xài phiên bản SMK 2.5 nên không biết có khác biệt gì không. Về mã số phụ tùng thì em sure với bác là giống nhau nên em mới quyết định cho đổi đấy. Nếu có dịp đụng phải trường hợp cần đổi ECU này, bác thực hiện thử và cho anh em biết kết quả với nhé. Rất cảm ơn bác đã chia sẻ thông tin. :)
     
  15. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    thưa cụ.việc thay đổi ecu không vấn đề gì đâu cụ ah,vì theo con thế này.phần bảo mật là phần riêng biệt.khi khóa phat ra tin hiệu trùng khớp với hộp imo.hộp imo xác nhận đó là khóa đúng sẽ gửi lệnh là đúng cho ecu biết để ecu khởi động các chức năng như phun xăng,đánh lửa...vấn đề ở đây là ecu chỉ cần xác định xác thực của bộ imo gửi về thôi.chứ không phải ecu làm nhiệm vụ giải mã tín hiệu đấy.thế nên có thể thay thế mà không có vấn đề gì
     
  16. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Bác đã cài smk 2.5 như thế nào ?
    với phiên bản này cách cài nó khác với phiên bản trước đấy
    Bạn cần thay hộp nào thì bạn Neutral hộp đó thôi
     
  17. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Chào bác
    Mình cài neutral hộp ECU trên cả 2 xe rồi đổi qua, sau đó cài lại SMK bình thường thôi. Hệ thống báo cài đặt ok luôn bác ạ. Theo mình hiểu chắc bác muốn nhắc đến thao tác dùng cái Remote nhấn vào nút SSB phải không? Nếu là về thao tác đó thì mình có thực hiện bác ạ, vi mình cài SMK 2.5 nhiều rồi. :) Không biết ý bác là cách cài khác thì còn cần phải chú ý gì nữa không nhỉ? Bác chia sẻ thêm nhé.
     
  18. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    em mạo muội hỏi một câu có gì sai các cụ đừng chém em nhé .
    morning 2011 thi smk rất is . ko biết cụ có tìm đúng cùng đời ko ?
    có những con hộp cùng mã nhưng có con có immo . nhưng có con ko immo có đâu. :dl:dl
     
  19. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Bác đã từng gặp trường hợp nào 2 hộp ECU có cùng mã phụ tùng nhưng tính năng khác nhau trên các dòng HD hoặc Kia chưa nhỉ? Mình thấy vụ này hơi bị lạ, nếu như bác nói thì không lẽ xe có Immo và xe không có Immo hỏng ECU thì có thể đặt lẫn phụ tùng về mà lắp ah? :(
    Nếu trường hợp xe có Immo mà thay bằng hộp KHÔNG immo mình nghĩ vẫn nổ máy được, nhưng ngược lại thì...:77:
    Tóm lại mình nghĩ hộp ECU của xe có và không có Immo thì Part Number chắn chắn khác nhau.
     
  20. non-stop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/12
    Số km:
    422
    Được đổ xăng:
    457
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,712 lít xăng
    Bạn không nhất thiết phải Neutral cả 2 hộp ( Neutral có nghĩa là làm cho ECU quay trở lại trạng thái trắng "0" như hộp mới, Bạn nói " mình cài Neutral cả hai hộp rồi đổi qua... theo mình nghĩ là không chính xác)
    Mình xin phân tích về điều này như sau:
    Khi bạn cài chìa khóa bạn saving code vào SMK chứ không phải vào ECU
    ECU và SMK giao tiếp với nhau ( cấp lệnh chính là thằng SMK)
    Vậy khi bạn đổi hộp ECU thì code trong SMK không bị mất nếu như bạn ko Neutral SMK, điều còn lại chỉ là để cho ECU nhận dạng SMK là được,
    Nếu lần sau bạn gặp lại thử làm như này nhé: Neutral xe mượn hộp ECU ( chỉ Neutral ECU thôi nhé), mang sang xe thử, lấy chìa khóa ấn vào nút start/stop tới ON đợi 30 giây, rồi ấn OFF đợi 30 giây rồi đề nổ ( để nhận dạng chìa)
    Chúc bạn lần sau sẽ thành công
     

Chia sẻ trang này