Đang tải...

Yamaha Đôi nét cảm nhận về Yamaha Cuxi

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi khoadongluc, 25/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,021
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,035 lít xăng
    Cảm giác ngồi trên chiếc Cuxi mới của Yamaha rất khác lạ. Thứ nhất, nó là chiếc xe rất nữ tính. Thứ hai, kích thước nhỏ, không phù hợp với các bạn nữ có dáng to cao. Công suất xe cũng không phù hợp lắm với những bạn nữ mong muốn có một chiếc xe khỏe. Tuy nhiên, tính kinh tế, sự phù hợp với nhiều nhu cầu, và đặc biệt là mang nhiều thiết kế khác biệt, Cuxi ra đời khá đúng lúc.


    Mục đích mà Yamaha hướng đến việc tăng thêm sự phong phú trong sự lựa chọn phương tiện di chuyển của các bạn nữ với mẫu xe Cuxi này rất phù hợp thực tế hiện nay. Nếu khả năng tài chính tốt thì bạn có thể mua các mẫu xe Vespa đầy nữ tính nhưng cao cấp của Piaggio, tài chính hạn hẹp thì bạn có thể chọn các dòng xe bình dân và thiết kế hao hao Vespa của SYM... Xét thực tế, nếu để ý kỹ, trong tầm giá 30-35 triệu đồng cho một chiếc xe có thiết kế "bầu bỉnh" đặc thù cho nữ giới, trên thị trường hiện nay vẫn còn khá ít. Chính vì thế mà việc Cuxi có mặt phần nào được đánh giá là hợp lý. Và mặc dù nó dành cho nữ giới nhưng theo chủ quan nhận định thì nó chỉ thực sự thì chỉ dành cho các bạn nhỏ người. Nếu bạn nữ nào có dáng người to cao thì cũng sẽ hơi khó sử dụng Cuxi do không gian sàn để chân cũng như tổng thể của nó khá nhỏ.

    Đã dành cho nữ giới thì rõ ràng công suất hoạt động của nó không phải là vấn đề lớn lắm. Tuy nhiên, đây có lẽ chỉ là mẫu xe để "chị em" thể hiện cá tính, để đi chơi, đi làm văn phòng hằng ngày chứ không thể là mẫu xe để "cày cuốc". Nó là mẫu xe đầu tiên tích hơp hệ thống phun xăng điện tử của Yamaha nên sẽ giúp chủ nhận tiết kiệm chi phí nhiên liệu hơn. Tổng trọng lượng của xe theo công bố là khá nhẹ, nhỉnh hơn 90 kg tí, nên khi di chuyển, điều khiển sẽ rất dễ dàng. Tuy nhiên, qua thử nghiệm thì phần nặng nhất của nó vẫn như nhiều mẫu xe của Yamaha, tập trung về phía đuôi xe, nên dù chạy rất đầm nhưng khi dắt tay thì sẽ rất khó khăn cho các bạn nữ.

    Điểm đáng chú ý khác trên chiếc xe này ngoài thiết kế xinh xắn và tính tiết kiệm nhiên liệu còn là: phuộc nhún sau, hệ thống khóa 3G thông minh (mặc dù sử dụng hơi rườm rà tí nhưng cho cảm giác an toàn), công-tơ-mét điện tử và nắp bình xăng mở bằng khóa, lộ thiên tiện lợi. Phuộc nhún sau của xe được thiết kế 3 cấp độ, có thể điều chỉnh tùy theo trọng lượng người ngồi hoặc điều kiện di chuyển. Còn hệ thống khóa 3G cho phép người dùng khóa một lúc 3 vị trí để đảm bảo an toàn cho xe: khóa cổ, khóa ổ khóa và khoá bánh sau. Đồng hồ công-tơ-mét điện tử của xe được thiết kế rất dễ thương, nhỏ nhắn nhưng vẫn hiển thị đầy đủ thông số: tốc độ, quãng đường đi, đồng hồ thời gian, báo thay dầu, báo lỗi hệ thống…

    Hy vọng với một số nhận định cá nhân trên các bạn sẽ có thể hiểu hơn về chiếc xe mới này. Tất cả các đặc điểm kỹ thuật khác, có yêu thích hay không, hoặc có cảm thấy phù hợp hay không thì vẫn còn phụ thuộc vào chính các bạn. Xe có động cơ 100cc, làm mát bằng không khí và giá bán mà Yamaha công bố là 31,9 triệu.

    * Đặc biệt, nếu bạn là "teen nữ", mong muốn thể hiện cá tính thì bạn có thể tham gia dự án quảng bá đặc biệt, tìm kiếm 100 gương mặt đại diện cho nhãn hàng xe Cuxi của Yamaha với tên gọi: CUXI100. Nếu được chọn, bạn sẽ có cơ hội chạy thử xe 6 tháng miễn phí... Xem chi tiết tại đây.




    Phiên bản màu vàng trứng, rất "cute".



    Mặt trước với đèn pha và hai xi-nhan tách rời.







    Xe tích hợp hệ thống xăng phun điện tử.




    Thắng đĩa cũng nhỏ nhắn như thiết kế của xe.












    Xi-nhan sau.










    Kính chiếu hậu hình vuông, bo tròn 4 góc độc đáo.










    Đồng hồ công-tơ-mét điện tử.


    Nắp xăng và hệ thống khóa 3G.


    Ổ khóa đa chức năng.




    Cần gạt khóa bánh sau. Sau khi khóa cổ, bạn chỉ cần gạt cần này để khóa nắp ổ khóa và bánh sau.


    Nắp xăng lộ thiên, mở bán tự động bằng ổ khóa, không cần vặn/xoay như thông thường.




    Sàn để chân không gian nhỏ, các bạn chân dài sẽ hôi khó khăn một chút khi ngồi xe này.






    Nắp nhớt thiết kế hơi thô.








    Cốp xe to, đủ không gian cho 2 nón bảo hiểm.









    Minh họa hệ thống phuộc sau và khóa 3G:








    theo tinhte
     
  2. localhost
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/7/10
    Số km:
    423
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -332 lít xăng
    dòng xe rất cổ kính nhưng đánh vào giới nữ thôi thì phãi :))
     
  3. FCBarcelona
    Offline

    <b><font color="black">Máy Cắt Cỏ </b></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/8/10
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Con này vài bữa nửa cũng ế như con angela cua SYM (Con gái mà) cho mà xem .
     
  4. haui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,304
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    381
    Xăng dự trữ:
    -120 lít xăng
    vì xe đánh vào một phái nên lượng khách hàng đã giảm đi 50% rùi đó!
     

Chia sẻ trang này