Đang tải...

Cà phê O-H Đôi nét về chặng đua Brazil GP

Thảo luận trong 'Cà phê O-H' bắt đầu bởi caovietcuong85, 4/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. caovietcuong85
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/10
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    (Volang.vn)Là một trong hai chặng đua cuối cùng của mùa giải, khán giả F1 sẽ được đến với một trong những trường đấu náo nhiệt và có tốc độ nhanh nhất thế giới. Đó chính là Brazil GP.

    [​IMG]

    Brazil có hai trường đua lớn chính thức là: Interlagos ở Sao Paolo và Jacarepagua ở thủ đô Rio De Janeiro.

    Sao Paolo luôn náo nhiệt, và giải đấu F1 tại đây cũng luôn là sự chú ý lớn nhất.

    Trong khi đó, từ năm 1990 Jacarepagua không còn được thi đấu vì FIA nhận thấy đường đua quá ngắn và hẹp, do đó Sao Paolo lại tiếp tục được quyền tổ chức sau 10 năm gián đoạn.

    Với 15 khúc cua lớn nhỏ, Interlagos đủ để thoả mãn bất kỳ khán giả khó tính nào. Được xây dựng trên một dải đồi, Sao Paolo vẫn luôn nóng bỏng và Senna “S” chính là khúc cua khởi đầu cho sự đam mê đó.

    Khúc cua số 1 đòi hỏi một trình độ thật sự điêu luyện, độ dốc thay đổi đột ngột, thậm chí bánh trước bên phải có thể không chạm vào mặt đường. Góc cua thứ 3 mang tên Curva Do Sol, mặt đường được mở rộng lên 14m. Bất kỳ một sai lầm nhỏ cũng có thể gây nên tai nạn nguy hiểm ở đây.

    Tốc độ được tăng rất nhanh, từ 160 km/h đến 250 km/h rồi bứt hẳn lên 325 km/h khi bước vào quãng đường thẳng nhất Interlagos: Reta Oposta.

    Góc cua thứ 4 và thứ 5 mang tên Des Cida Do Lago, lại là một góc cua trái, cho dù tại đây không có barrier nhưng nếu đưa xe khỏi mặt đường thì lốp xe sẽ gặp chướng ngại vô cùng bất lợi.

    Tiếp tục đến với khúc cua số 6 Ferra Dura và số 7 Curva Do Laranjinha, bước ngoặt cho sự khéo léo chính là ở đường cong này.

    Tốc độ giảm hẳn xuống dưới 80 km/h, khúc cua số 9 Pinheirinho và 10 Bico De Pato là một bước lặp lại cho khúc cua số 8 trước đó, sự khéo léo và thận trọng phải đạt được độ tập trung rất cao.

    Melgulho chính là điểm khởi đầu của tốc độ và những góc cua trái ấn tượng, điểm nổi bật nhất tại Interlagos.

    Động cơ sau khi băng qua những khúc cua trái này gần như hoạt động hết công suất, mặt đường mở rộng lên 19m tốc độ từ 130 km/h tăng lên đến 320 km/h chỉ sau chưa đầy 8 giây khi tay lái vẫn phải đánh sang bên trái.

    Với thiết kế khá khó chịu như vậy, Brazil GP cuối tuần này quả thực không dễ cho các tay đua chinh phục. Hãy chờ xem sẽ có điều gì bất ngờ xảy ra.

    www.volang.vn - Hội tụ tay lái Việt
     
  2. bin_pk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/10
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    311 lít xăng
    hix forum ta ít người có thời gian xem đua xe. mà xem replay thì không có cảm giác. bác viết hay thế mà không ai comment
     

Chia sẻ trang này