Đang tải...

Thanh Hoá Động Cơ :1GR-FE ENGINE

Thảo luận trong 'Miền Trung - Tây Nguyên' bắt đầu bởi thangbinh_daihiep, 25/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thangbinh_daihiep
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    1GR1GR-FE ENGINE
    -FE là động cơ 4.0 lít, 24 van sử dụng trục cam kép DOHC (DOUBLE OVERHEAD CAMSHAFT) V6. Động cơ này sử dụng hệ thống VVT-i (Variable VanTiming – thông minh) – thay đổi thời gian đóng mở xu páp thông minh, DIS (Direct Ignition System) – hệ thống đánh lửa trực tiếp, ACSI (Acoustic Control Induction System) – hệ thốngđiều khiển cảm ứng âm thanh, ETCS-i (Electronic Throttle Control System – thông minh) hệ thống điện tử điều khiển bướm ga thông minh, và AI (Air Injection) hệ thống phun không khí. Những chức năng kiểm soát (điều khiển) đạt được đã cải thiện hiệu suất động cơ, tính kinh tế nhiên liệu và khí thải sạch.


    Thông số kỹ thuật động cơ:
    Số xy lanh và cách bố trí: 6 xy lanh, kiểu chữ V
    Cấu tạo van: 24 van, trục cam kép, truyền động xích, với hệ thống van thay đổi thông minh theo thời gian
    Hệ thống nhiên liệu: SFI
    Hệ thống đánh lửa: DIS
    Dung tích xy lanh: 3956 cm3
    Đường kính xy lanh x Hành trình piston: 94 x 95
    Tỉ số nén: 10
    Công suất cực đại: 176 KW – số vòng quay 5200 v/ph
    Mô men cực đại: 361 Nm – số vòng quay 4000 v/ph
    Góc phân phối khí:
    Xu páp nạp Mở 8o sau ĐCT đến 42o trước ĐCT
    Đóng 60o đến 10o sau ĐCD
    Xu páp thải Mở 54o trước ĐCD
    Đóng 2o sau ĐCT

    1. NẮP ĐẬY QUY LÁT
    Nắp che đậy quy lát bằng nhôm trọng lượng nhẹ, sức bền không cao được sử dụng
    Có một nơi mở rộngđể đổ dầu được chế tạo trên dãy bên trái nắpđậy quy lát được sử dụng để đổ đầy dầu động cơ nhằm cải thiện bảo trì động cơ.
    2. GIOĂNG NẮP MÁY (QUY LÁT)
    Loại gioăng nắp máy bằng những lá thép mỏng được sử dụng để nâng cao độ kín khít, hiệu suất và độ bền.
    3. NẮP MÁY
    Nắp máy được làm bằng nhôm.Bugi được đặt ở trung tâm của buồng cháy cốt để cải thiện hiệu suất và chống va chạm với động cơ.
    Các cửa nạp nằm ở bên trong và các cửa thải nằm bên ngoài của dãy xi lanh bên trái và phải một cách tương ứng.
    Cửa nạp thẳng đứng được sử dụng để cải thiện hiệu quả (khả năng) nạp
    Một vùng buồng cháy hình côn được sử dụng để cải thiện hiệu suất, chống kích nổ và hiệu quả nạp, hiệu suất động cơ và tính kinh tế nhiên liệu được cải thiện.
    Cửa nạp kiểu nối ống hình chữ Y được dùng để giảm diện tích bề mặt tổng thể của thành cửa nạp.Điều này ngăn chặn nhiên liệu bám chặt ở thành cửa nạp, do đó làm giảm phát thải khí thải HC.
    Cửa phun không khí được cung cấp cho hệ thống phun không khí.
    Các bu lông nắp máy được đặt (bố trí) dưới ổ trục cam ở phía trước của dãy (hàng) xy lanh bên phải, và các lỗ được cung cấp trong các ổ trục cam cho phép cài đặt (gắn vào) của các bu lông.Như vậy, phần cuối phía trước của dãy bên phải được rút ngắn lại, kết quả là chiều dài tổng thể của động cơ là ngắn hơn.
    4. KHỐI XY LANH
    Khối xy lanh được làm bằng hợp kim nhôm.
    Một lối dẫn nước được cung cấp giữa các vách xy lanh.Bằng cách cho phép nước làm mát chảy giữa các vách xy lanh, cấu trúc này cho phép nhiệt độ của thành xy lanh được giữ thống nhất.
    Ống lót xy lanh là một loại có gai (ngạnh), đã được chế tạo có hình dạng bên ngoài của chúng tạo thành một bề mặt không đều lớn để tăng cường độ bám dính giữa các ống lót và khối xy lanh nhôm.Độ bám dính tăng cường giúp cải thiện tản nhiệt, dẫn đến nhiệt độ tổng thể thấp hơn và làm giảm biến dạng nhiệt các vách xy lanh.
    5. HỆ THỐNG NHIÊN LIỆU
    Giới thiệu chung
    Hệ thống nhiên liệu có sự điều khiển cắt nhiên liệu được sử dụng để ngăn chặn bơm nhiên liệu khi các túi khí SRS được triển khai trong khi có va chạm phía trước hoặc phía bên của xe.
    Kim phun nhiên liệu loại 12 lỗ nhỏ gọn được sử dụng để cải thiện việc làm tơi nhiên liệu.
    Đường ống cung cấp nhiên liệu làm bằng nhựa được sử dụng để thực hiện tiết kiệm trọng lượng.
    Việc kết nối nhanh chóng được sử dụng để kết nối các đường nhiên liệu cho dễ bảo trì.
    Một bình nhiên liệu nhiều lớp bằng nhựa được sử dụng để giải quyết vấn đề môi trường.
    6. HỆ THỐNG PHÂN PHỐI KHÍ
    6.1. Giới thiệu chung
    Các trục cam nạp được điều khiển bởi trục khuỷu thông qua truyền đông xích chính. Trục cam nạp của hàng xy lanh tương ứng kéo theo trục cam thải thông qua truyền động xích thứ hai.
    Các xu páp được mở và đóng trực tiếp bởi 4 trục cam.
    Bộ điều khiển VVT-i được cài đặt trên mặt trước của trục cam nạp để thay đổi sự điều chỉnh của xu páp nạp.
    6.2. Trục cam
    Các trục cam được làm bằng hợp kim gang
    Ống dầu được chế tạo trong trục cam nạp để cung cấp dầu động cơ tới hệ thống VVT-i.
    Một rô to điều chỉnh thời gian được chế tạo phía trước của bộ điều khiển VVT-i để phát hiện các vị trí thực tế của trục cam nạp
    6.3. Truyền động xích và cơ cấu căng xích
    Cả hai truyền động xích thứ nhất và thứ hai đều sử dụng xích ống con lăn với một khoảng cách 9,525 mm (0,375 in)
    Truyền động xích được bôi trơn bởi một vòi phun (jic lơ) dầu.
    Dây xích chính sử dụng một cơ cấu căng xích và mỗi dây xích thứ hai cho các hàng xy lanh bên phải và bên trái sử dụng một cơ cấu căng xích
    Cả hai cơ cấu căng xích thứ nhất và thứ hai sử dụng một lò xo và áp lực dầu để duy trìsức căng xích thích hợp ở mọi lúc. Chúng ngăn chặn tiếng ồn tạo ra bởi các truyền động xích.
    Cơ cấu căng xích cho xích chính là các loại bánh cóc với một cơ chế một chiều.
    6.4. Nắp đậy truyền động xích
    Nắp đậy truyền động xích có một cấu trúc tích hợp bao gồm một số phần của hệ thống làm mát (máybơm nước, ống dẫn nước) và một số phần của hệ thống bôi trơn (dầu bơm và ống dẫn dầu).Như vậy, số lượng các bộ phận được giảm xuống để giảm trọng lượng.
    7. HỆ THỐNG BÔI TRƠN
    7.1. Giới thiệu chung
    Các mạch bôi trơn đầy đủ áp lực và dầu đi qua một bộ lọc dầu.
    Một bơm dầu rô to kiểu cycloid được sử dụng.Bơm này được tích hợp với nắp đậy truyền động xích.Bơm này được dẫn động một cách trực tiếp bởi trục khuỷu.
    7.2. Bơm dầu
    Thông thường, cấu trúc nắp đậy dây xích truyền động trục cam với bơm dầu chỉ có một vị trí duy nhất để gắn rô to bơm dầu đên trục khuỷu khi lắp nắp đậy dây xích truyền động trục cam.
    Tuy nhiên, trong động cơ này, hình dạng bên trong của rô to máy bơm dầu và hình dạng của khu vực của trục khuỷu mà rotor được gắn kết được thiết kế để cung cấp 4 mô hình lắp ráp khác nhau.Như vậy, việc bảo trì lắp ráp nắp đậy truyền động xích được cải thiện.
    7.3. Vòi phun dầu
    Các vòi phun dầu để làm mát và bôi trơn các piston được cung cấp trong khối xi-lanh, ở trung tâm của các dãy phải và trái.
    Những vòi phun dầu có chứa một van kiểm tra để ngăn chặn dầu được cho ăn khi áp suất dầu thấp. Điều này ngăn cản tổng thể áp suất dầu trong động cơ từ bỏ.
    7.4. Giá đỡ lọc dầu
    Các bộ lọc dầu được gắn trên một khung lọc dầu được đặt trên bờ trái.Vì vậy, các bộ lọcdầu có thể được thay thế dễ dàng.
    Trong khi thay thế một bộ lọc dầu, lọc được lấy ra từ mui xe. Do đó, khung lọc dầu được thiết kế để giữ dầu rò rỉ từ bộ lọc dầu. Dầu ban đầu được giữ bởi khung lọc dầu được thải ra từ một ống được chế tạo bên dưới nó.
    :)):))
     
  2. quan2341996
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/16
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17 lít xăng
    bạn cho mình xin cái bài này được k . mình cảm ơn nha , gửi vào quanga2341996@gmail.com dùm minh nha
     

Chia sẻ trang này