Đang tải...

Toyota / Lexus Động cơ 1NZ-FE chạy cầm chừng không ổn định

Thảo luận trong 'Hội chơi xe' bắt đầu bởi tham3412, 23/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tham3412
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/09
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    Các bác cho em hỏi con động cơ VIOS 1NZ-FE khi khởi động xong nó hụ kinh lắm chạy cầm chừng mà tốc độ RPM2000 V/P khoảng 10 phút sau nó mới ổn định, em kiểm tra thì thiếu cảm biến OXI số 2 và EGR (bộ luân hồi khí xả), không biết có phải do thiếu nó mới như vậy ko? thank các bác nhiều
     
  2. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Bác kiểm tra lại van ISC xem thế nào. e sợ nó bị kẹt
     
  3. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,077 lít xăng
    xe bác đời nào thế, xe đang chạy mà thiếu CB oxy là sao, xe này hình như làm gì có bộ luân hồi khí xả, chỉ van PCV để kiểm soát khí xả thôi mà, bác cung cấp vài thông tin nửa đi như là xe đã làm gì...
     
  4. langtu9x_td
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Theo em được biết thỳ cảm biến oxy thứ 2 chỉ có tác dụng kiểm tra về tiêu chuẩn khí xả.chứ ko gửi tín hiệu về điều khiển sự điều chỉnh nhiên liệu.
    Nếu cảm biến Oxy này bị ngắt ra thỳ động cơ vẫn hoạt động bình thường.
     
  5. quy-phuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Kiểm tra kĩ rùi bác. Thấy nó bình thường. Còn nguyên nhân nào nữa ko vậy. Test thì động cơ chỉ thiếu mỗi cảm biến oxi và EGR thui.
     
  6. tham3412
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/09
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    con này có 2 cảm biến oxi một con trên bộ trung hòa khí thải và một con dưới. chân ga ko tiếp xúc cảm biến Hall, động cơ được tháo ra gắn lên mô hình không có hộp số.
     
  7. langtu9x_td
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Theo những gì e được học.Nguyên nhân của chạy cầm chừng ko ổn định là do :
    -Hỏng hệ thống đánh lửa -> ktra lại ht đánh lửa
    -Sai thời điểm đánh lửa --> Điều chỉnh lại
    -Khe hở xupap sai -> điều chỉnh lại khe hở xupap
    -Rò rỉ đường ống chân ko -> ktra các đường ống dẫn
    -Áp suất nén thấp ->Ktra lại áp suất nén
    -Hư hỏng hthong cung cấp nhiên liệu

    E chỉ biết có vậy thôi..cụ kiểm tra thử xem sao nhé.
    Chúc cụ thành công.
     
  8. tham3412
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/09
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    thank bác nhiều ngày mai em kiểm tra lai xem
     
  9. limocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Hiện tượng này bình thường mà, khi mới khởi động thì động cơ còn nguội, độ nhớt bôi trơn cao, nhiên liệu hòa trộn kém, máy chạy không ổn định nên chuyển sang chế độ hâm nóng, ECU điều khển van iscv mở lớn hơn, số vòng tua cao là bình thường, nhiệt độ nước làm mát càng cao thì ga sẽ càng nhỏ xuống (trong trường hợp của bạn là 10 phút để hâm nóng máy)
     
  10. chubactrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    541 lít xăng
    bác kiểm tra lại van không tải đi à, có thể mới khởi động lạnh thì động cơ tăng lên chút thôi nhưng không tới 2000rpm đâu bác à khoảng hơn 1000rpm thôi
     
  11. limocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/12
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    321 lít xăng
    Bác Tham3412 thông cảm nhé, hôm trước em quên để ý số vòng tua máy, đúng là lúc mới khới động chỉ 1k-1,2k rpm sau đó giảm xuống mức bình thường 0,55k-0,65k rpm, cảm ơn bác Chubactrinh ^^
     

Chia sẻ trang này