Đang tải...

Toyota / Lexus Động cơ 1NZ FE

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi conadohaui, 18/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Các bác giúp đỡ với.
    Động cơ không nổ được, phần cơ thì ok rồi, điện thì em đang nghi là cảm biến trục cơ có vấn đề, mấy thầy mài bánh răng từ của cảm biến cho nó gần lại, em nghi vấn đề là ở đây ko biết đúng ko các chuyên gia cho em ý kiến với
     
  2. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    694
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    528 lít xăng
    Cắm máy chẩn đoán vào xem nó báo lỗi gì. Hoặc trong máy chẩn đoán có mục kiểm tra các thông số của xe. Bác cắm vào khởi động, xem mục báo tốc độ động cơ có thông báo không (speed engine) nếu nó vẫn báo 0 là tịt.
     
  3. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    902
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,590 lít xăng
    Cụ lập 2 toppit em thấy kg cái nào đầy đủ thông tin cả,xe sản xuất năm nào,nhãn hiệu xe,ký hiệu máy,xe cụ đã kiểm tra gì rồi,cụ mài răng kích gì đó em e rằng cụ chỉ làm bệnh thêm phức tạp thôi, nếu hỏng thì thay cụ ah,
     
  4. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Haida thầy khóa cả vvti lại mà không nổ. bỏ chết mấy ngày rồi. mất hết khách.
     
  5. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Cái này em hỏi dùm ông em mới đi thực tập tại xưởng thôi, nó kêu mấy thầy trong khoa bó tay rồi. thông số cơ thì ok hết, điện đấu ngon , em chỉ nghi mấy con cảm biến thôi. ecu lắp sang máy khac ok. động cơ toyota corolla 2004 đó.
     
  6. vipkute1407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    492 lít xăng
    Động cơ không nổ được thì bác phải xem check máy.rồi xem lại mạch bơm xăng,và đánh lửa,còn về cảm biến thì chỉ có cảm biến trục cơ thôi.nếu mất cơ thì máy không nổ được.còn về các cảm biến khác thì chỉ liên quan đến chất lượng nổ của xe thôi.
     
  7. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,089 lít xăng
    1nz-fe hình như động cơ xe vios thì phải, nếu hư cb trục cơ thì sẽ không có lửa, không biết bác kt xăng lửa thế nào, mà sao phải mài bánh răng làm gì vậy bác, cho thêm chút thông tin nữa đi bác
     
  8. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,442 lít xăng
    Nếu chết cảm biến trục cơ thì phải báo lỗi chứ.kiểm tra áp suất xăng chưa có tốt không.có khi con máy này tháo ra để học đến khi lắp vào đặt cam quýt chưa đúng nên không nổ được
     
  9. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    486
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,703 lít xăng
    Bác kiểm tra sem là xe mất xăng hay mất lửa , bác tả bệnh chung quá . bác mài bánh răng để làm gì vậy
     
  10. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    #10 conadohaui, 18/4/13
    Last edited by a moderator: 18/4/13
    Không phải đồ để học đâu bác ạ. Đây là máy trong công ty đối tác gửi về. Xăng đầy đủ áp suất, bugi có lửa, vòi phun có điện, cam thì tất nhiên là đặt đúng rồi. Bọn em đã thử khóa vvt-i lại nhưng vấn không được. Thêm nữa là check máy chẩn đoán rồi, không có lỗi gì ạ :(:)lx:lx
     
  11. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Không có cao thủ nào giúp em được ạ. Em có biết là BMV đặt cam lệch 5 độ thì không nổ được, liệu con này của em thì có mắc bệnh tương tự không nhỉ ?. :lx
     
  12. vipkute1407
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/3/13
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    492 lít xăng
    Bệnh này chuối quá.bác thử kiểm tra cb gió xem.chết cb gió nó cũng không nổ được (à nổ lên phát chết luôn).nếu bơm mà bơm được thì cb trục cơ chắc chắn là không bị làm sao.
     
  13. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    Động cơ 1nz fe này lắp trên xe vios 2005.Em ngĩ Cảm biến trục cơ hoặc không có tín hiệu thì máy không thể nổ được. Bác thử cắm máy xem tốc độ vòng tua khi đề có lên không ???
     
  14. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Nếu đã cắm máy vào mà ko có lỗi thì bác xử lý phần cơ và nhiên liệu thôi:
    - Phần cơ: Kiểm tra lại áp nén là bao nhiêu. Cam cũng phải xem lại, dòng toyota sai cam vẫn nổ được
    - Phần nhiên liệu: Bác nói kim phun có điện nhưng kiểm tra kim có nhảy ko tốt nhất là bác tháo cả giàn ra ngoài kiểm tra xem có con nào chết ko
    Với lại em chưa nghe bao giờ mài răng của đĩa từ để khe hở nó gần lại cả, theo em biết khe hở của nó là 0,2 -0,4 mm. Nếu mài đi khe hở nó lớn nên thì tín hiệu từ sẽ yếu đi thì ECU khó nhận biết
     
  15. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Em nghi là đặt góc lửa sai vì có hiện tượng phụt khói ra cửa nạp, hiện tại con này vẫn chưa được khắc phục vvif còn bận làm vài con khác nữa, mai em qua xưởng xem no ra sao rồi báo cáo các cụ nhé !
     
  16. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    "mài RĂNG của đĩa từ" Vâng rất một cách làm khiến xe chết sặc tiết
     
  17. xuandieu.cule
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/5/12
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,351 lít xăng
    hiện tượng phụt khói ra cửa nạp thì gần như chắc chắn là sai dấu cam rồi. Bác kiểm tra lại đi nhé.
     
  18. conadohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/13
    Số km:
    330
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Cụ chẳng hiểu gì cả, khi lắp cảm biến vào nó dư ra thì mài cho đúng khe hở thôi, cụ tưởng mấy thầy không biết gì á, xin lỗi nhé !
    ,
     
  19. buiquangnghia_1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Số km:
    546
    Được đổ xăng:
    178
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Vâng cháu không biết cái gì thưa cụ bao giờ nó nổ thông báo cho cháu tiếng nhá cháu xẽ ăn mừng cùng cụ khi nó nổ.=d>=d>=d>
     
  20. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    #20 MyPower, 5/6/13
    Last edited by a moderator: 5/6/13
    Cụ nói là phần cơ khí ngon. Thế mà vẫn chưa chắc là có đặt đúng cam không?
    - Đĩa cảm biến chắc không phải của con này thì cụ mới phải mài răng đúng không? Khe hở và chiều cao răng nó quyết định đến tín hiệu phát ra. Cụ mài đi chiều cao răng sẽ nhỏ đi.
    - Nếu phần cơ khí ngon rồi thì chỉ có xăng và lửa thôi.
    + Không biết xăng lửa cụ cắm đúng giắc không nữa.
    + Với van điều khiển VVT-i thì rút giắc ra là nó về điểm muộn nhất để nổ không tải.

    => Với kim phun thì tháo ra vệ sinh và kiểm tra.
    - Xăng thì phải đủ áp mới nổ được 3.3Kg/Cm2.
    - Nếu lửa cắm nhầm ga to vẫn nổ được nhưng máy rất rung.
    - Phần ăn và phần thải bác phải chắc chắn là không tắc nhá.
    - Phần cơ khí bác tự lo.
     

Chia sẻ trang này