Đang tải...

Thảo luận Động cơ 4 kỳ 2 xilanh.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi duytoan.nguyen, 7/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duytoan.nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Tình hình là hôm nay em mới đụng vào cái động cơ diesel 4 ky 2 xilanh 4 van. Tại đang là học viên mới nên gặp cái máy mới chưa được mở ra. Thấy quay cốt máy thì không như nhữ gì trên lí thuyết là góc công tác là 360 độ mà xilanh sau nổ sau xilanh trước 180 độ thôi.
    Bác nào rành vụ này giải thích em với hoặc có tài liệu cho em xin, vì em tìm mà chẳng thấy đâu nên mới lên đây hỏi các bác.
    Thank các bác trước.
     
  2. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    #2 anhnoi.oto, 7/1/13
    Last edited by a moderator: 7/1/13
    Bác cho e hình dạng của trục khuỷu e trả lời bác ngay.Hoặc bác cho e biết 2 pison đều lên hay đều xuống vậy. E nghĩ bác đã nhầm và góc công tác vẫn là 360 độ. Bác sớm trả lời e nhé
     
  3. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    989
    Được đổ xăng:
    1,436
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,367 lít xăng
    Vì là động cơ 4 kỳ nên nhất thiết với 2 máy thì góc công tác là 360 độ, động cơ 2 kỳ mới như bạn nói được nghĩa là 180 độ.
    Ý kiến mình là vậy :11:
     
  4. duytoan.nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Đợi tối ngày thứ 4 em mổ nó ra xem rồi trả lời cho bác biết.
     
  5. duytoan.nguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/12
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Mình ban đầu cũng nghĩ như bạn, nhưng mà thực sự là mới quay 180 độ là xilanh thứ hai đã nổ sau xilanh thứ nhất rồi.
    Động cơ đó có 4 van (mỗi máy 2), sau khi van xả của máy 1 mở, quay 180 độ thì van xả của máy 2 cũng mở. Mấy đứa xúm vào quay và nghiên cứu thì trình tự đóng mở các van của từng máy đúng như động cơ 4 kỳ, có điều lạ là hình như góc công tác không phải là 360 độ nên em mới lên đây hỏi.
    Nhìn trên nắp có ghi hiệu thì phải, mà nó viết đọc chẳng ra, dạng như này E|SEK|E, cái chữ E hai đầu chỉ là 3 đường thẳng song song thôi.
    Để mai lên quan sát kĩ hơn về nói các bác, còn mổ máy ra thì phải đợi tối ngày thứ 4 rồi.
     
  6. lu quoc duc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    Động cơ bác diễn tả hay dùng trên máy cày loại nhỏ.....nhưng mà bác hỏi về góc công tác sớm thôi hay là động cơ bị pan bệnh gì cần xử lý vậy bác
     
  7. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    động cơ có hai xilanh thôi nên nó buộc fai chuyển động ngược chiều nhau chứ không thể song hành được.
    nếu như hai máy thẳng hàng thì máy sau nổ cách máy trước có 180 độ thôi rồi cách 540 độ nữa lại bắt đầu lại như thế
    còn động cơ hai máy đối nhau(kiểu boxer) thì mới cách đều nhau 360 độ
     

Chia sẻ trang này