Đang tải...

Cơ bản Động cơ 4 kỳ nhiều xylanh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi honda, 26/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng






    Ba hình trên là hình của động cơ VD -Diesel Engine đời mới của Toyota do Isuzu nghiên cứu. Động cơ 4.5 L , 8 xy lanh , 4 kỳ, 286 mã lực, max Torque lên tới 650Nm, so với động cơ thường cùng cỡ thì động cơ thường chỉ có thể đạt tối đa 450Nm thôi. Động cơ này dự định gắn vào xe Land Cruiser của Toyota và BigHorn của ISUZU.



    Động cơ DV -Diesel Engine mới của NISSAN, các em nhìn bên phải của hình là cấu trúc của hệ thống truyền động CVT. Người ta cắt ngang hông Side Cover và Transmission case để có thể nhìn thấy cấu trúc truyền động CVT bên trong.







    Trong ba hình trên nếu nhìn vào chính giữa sẽ thấy mặt cắt của xy lanh và chu trình hoạt động của Piston. Nhìn bên phải sẽ thấy rõ cơ cấu bên trong của CVT, gồm có puly và đai sắt. Cơ cấu CVT nhỏ gọn này do hãng JATCO nghiên cứu. Một bộ phận trong này là Side cover tức cái vỏ bọc hộp CVT nằm bên phải ngoài cùng do người VN mình thiết kế.


    Mô hình động cơ MM9, 4 xy lanh , 660 cc, dùng toàn hợp kim nhôm và nhựa chịu nhiệt. Dự định gắn trên các mẫu xe hạng nhẹ của HONDA, hiện đang trong giai đoạn chạy test có khả năng đạt 28km/ lít xăng.



    Cơ cấu dẫn động và giảm xoóc của xe hybrid
     

Chia sẻ trang này