Đang tải...

Công nghệ vật liệu Động cơ 4 lít twin-turbo - công nghệ mới của AMG

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi garageotominhtri, 16/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. garageotominhtri
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    149
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    723 lít xăng


    Mẫu xe thể thao mới Mercedes AMG GT sẽ gắn động cơ 4 lít V8 twin-turbo, vừa tăng sức mạnh lại cải thiện được mức tiêu thị nhiên liệu.

    Mercedes tiết lộ động cơ sẽ lắp trên mẫu xe thể thao mới, AMG GT là loại 4 lít V8 twin-turbo công suất 503 mã lực.

    Trong giai đoạn này, tiết kiệm nhiên liệu là yếu tố then chốt khi đánh giá các động cơ, thậm chí sức mạnh mà AMG mang tới cũng không thể phá vỡ xu hướng này. Nhưng có nhiều điều để quan tâm với động cơ 4 lít tăng áp kép mới phát triển, công suất và mô-men xoắn đều lớn hơn loại 5,5 lít twin-turbo V8 và 6,3 lít V8. Trong khi đó mức tiêu thụ nhiên liệu cũng được cải tiến.

    [​IMG]

    Động cơ 4 lít V8 twin-turbo mới.

    Mercedes AMG GT, siêu xe thay thế SLS AMG sẽ có tỷ lệ tương tự với ngươi tiền nhiệm, nhưng mức giá thấp hơn, khoảng 204.000 USD khi xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Nhưng hiệu suất không vì thế mà tỏ ra kém cỏi so với SLS AMG, dù các chỉ số là thấp hơn.

    Công suất cực đại của động cơ mới đạt được ở khoảng vòng tua máy 6.250 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt ở 1.750 vòng/phút. Thông tin nội bộ từ AMG cho biết động cơ có thể phát triển cho công suất lớn hơn nữa, nhưng không cho biết con số cụ thể. Loại động cơ này sẽ áp dụng trên C63 AMG vào năm 2015.

    Động cơ mới cho mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 8,4 lít/100 km, thấp hơn mức 11 lít/100 km của SLS AMG. Cỗ máy trên AMG GT đặt thấp hơn 55 mm so với người tiền nhiệm, nhằm hạ thấp trọng tâm. Các-te dầu và piston làm từ nhôm giúp giảm trọng lượng.

    [​IMG]

    Mercedes AMG GT, mẫu xe thể thao sắp ra đời sẽ lắp động cơ này.

    Một trọng những thách thức lớn nhất liên quan đến động cơ tăng áp là làm mát. Để khắc phục điều này, AMG GT có nắp ca-pô thiết kế nhằm tỏa bớt hơi nóng khi xe đang lăn bánh.
     

Chia sẻ trang này