Đang tải...

Công nghệ vật liệu động cơ 4 xy-lanh của ford

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi vietms, 15/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietms
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/09
    Số km:
    639
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    Gần đây, Ford đã thu hút dư luận về sự chuyển giao sang những động cơ nhỏ hơn dựa trên công nghệ tăng áp kép EcoBoost, tuy nhiên nhà sản xuất này mới cho biết họ đang lên kế hoạch trang bị động cơ 4 xy-lanh cho mỗi chiếc xe từ năm 2013.

    Ford Fusion sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh EcoBoost vào năm 2010.

    Biến những động cơ công suất lớn, tiêu hao nhiên liệu thành loại nhỏ hơn dựa trên bộ tăng áp không có gì là mới, nhưng thực hiện điều này trên những chiếc xe mà luôn sử dụng V6 hay V8 dưới nắp ca-pô lại là một điều quan trọng đối với các nhà sản xuất ôtô của Mỹ.

    Những kế hoạch về EcoBoost Fusion chỉ được tiết lộ cuối năm ngoái. Ford cũng đang tham vọng thực hiện bước nhảy vọt với mục tiêu doanh số 750.000 động cơ EcoBoost vào năm 2013. Tuy nhiên, một vài trong số những loại 4 xy-lanh mới sẽ không phải là tăng áp.

    “Chúng tôi muốn thay thế toàn bộ bằng động cơ nhỏ hơn nhằm giảm mức tiêu hao nhiên liệu mà không hy sinh khả năng vận hành,” Derrick Kuzak, Phó chủ tịch toàn cầu về phát triển sản phẩm của Ford trả lời tờ Automotive News.

    Theo Kuzak, khi mà những động cơ 4 xy-lanh được phổ cập thì V8 sẽ chỉ là trái tim cho dòng bán tải, SUV cỡ lớn và Mustang.

    Hầu hết người tiêu dùng mong muốn được thấy EcoBoost V6 được trang bị trên những phiên bản thể thao hơn của Mustang, và cũng nhiều khách hàng mong muốn sự xuất hiện của động cơ 4 xy-lanh trên Ranger, thậm chí F-150.

    Công nghệ EcoBoost

     

Chia sẻ trang này