Đang tải...

Công nghệ vật liệu Động cơ 5 kì mới!

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi GiacmoLambor..., 31/8/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. GiacmoLambor...
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    497
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    331 lít xăng
    [​IMG]

    Ilmor vừa tuyên bố đã phát triển thiết kế động cơ đốt trong riêng, tăng hiệu suất từ 5 đến 20%, có thể sinh công 150 mã lực/1 lít dung tích buồng cháy.


    Các nhà sản xuất ô tô đang ngày càng nỗ lực để tạo ra những động cơ nhỏ hơn, hiệu quả hơn, thân thiện với môi trường nhằm thu hút khách hàng. Mới đây, một hãng cơ khí có tên Ilmor vừa tuyên bố đã phát triển thiết kế động cơ đốt trong riêng, tăng hiệu suất từ 5 đến 20%.

    Ilmor là một công ty có bề dày lịch sử, từng chế tạo nên những động cơ đem lại chiến thắng trong các cuộc đua công thức 1 cho Mercedes-Benz và đã hợp tác chế tạo động cơ cho một số đội đua Indy trong hàng thập kỷ qua.

    Loại động cơ hiệu suất cao của Ilmor hứa hẹn sẽ mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đương với các loại động cơ diesel thông thường, lại không gây ra các vấn đề về khí thải như động cơ dầu. Được thiết kế cho dòng xe chạy trên đường phố thay vì xe đua, đối tượng sản xuất chính của hãng, động cơ xăng 5 kỳ của Ilmor là một loại động cơ 3 xylanh 700cc, có thể tạo ra công suất 130 mã lực, mô men xoắn 122 lb-ft.

    Theo những gì Ilmor công bố, mẫu động cơ concept 5 kỳ này sử dụng 3 xylanh. Hỗn hợp khí-nhiên liệu được nén đến áp suất cao và cháy trong 2 xy lanh, vận hành như chu trình động cơ 4 kỳ thông thường. Sau đó, chất thải được từ hai xy lanh được thay nhau chuyển vào một xy lanh thứ 3, có áp suất thấp. Tại đây hỗn hợp khí nhiên liệu cháy chưa hết từ 2 xylanh kia tiếp tục cháy và sinh công. Xy lanh áp suất thấp này sẽ khiến hệ số giãn nở tối ưu độc lập khỏi hệ số nén, tăng hiệu suất động cơ.
    5 kỳ của động cơ được chia thành:

    - Nạp hòa khí vào buồng đốt (2 xi-lanh ngoài cùng).

    - Nén hòa khí trong buồng đốt.

    - Nổ và giãn.

    - Xả khí thải vào xi-lanh thứ cấp.

    - Xả khí khỏi động cơ.

    Kết quả của quá trình này là hệ số giãn nở sẽ tương đương với của động cơ diesel, khoảng 14.5:1. Nhờ đó, động cơ cũng nhỏ gọn hơn, không đòi hỏi kỹ thuật sản xuất mới.

    Tất nhiên, động cơ này vẫn đang còn ở dạng concept và cần nghiên cứu phát triển thêm. Công ty hi vọng rằng động cơ sẽ đạt được mật độ công suất 150 mã lực/1 lít dung tích xylanh.

    Theo MotorAuthority
     
  2. rain
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Số km:
    196
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    cái này đăng rùi bác oi!
     
  3. hantinhthegian
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Theo thầy giao mình dạy thì không thể nao có đọng cơ 5 kỳ được? Bọn mình được thầy nói thế giờ thế này thì mâu thuẫn quá đi:"(
     
  4. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Cái này có đó Bác , không lâu nữa nó sẽ dc công bó trên chặng đường xe đua Công thức 1 thôi .
     
  5. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,017
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,240 lít xăng
    nếu nói là không thể thì thầy phải xem lại vì công nghệ ngày càng phát triển không ai giám đánh đố với công nghệ !
     
  6. Wanner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    nhìn chung cũng là 4 kỳ nạp nén nổ xả thôi,nhưng xả qua 2 cấp để tận thu chút ít khí cháy còn sót trong khí thải lần 1.h mà nén 2 3 cấp nữa thành nói 6 7 kỳ thì có vẻ ko ổn
     

Chia sẻ trang này