Đang tải...

Công nghệ vật liệu Động cơ 5 xylanh

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi honda, 19/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng
    Trong thế giới ô tô, rất ít mẫu xe sử dụng số xylanh lẻ, tuy nhiên vẫn có một số mẫu xe được trang bị 5 xylanh thay vì những con số chẵn, 4 hay 6. Mới đây, Volvo vừa ra mắt hai khối động cơ diesel 5 xylanh thẳng hàng mới hết sức tiết kiệm nhiên liệu.
    [​IMG]
    Tại châu âu, bốn hãng xe Audi, BMW, Mercedes-Benz và Volkswagon hiện đang rất thành công với những khối động cơ diesel dung tích xylanh tầm trung và nhỏ. Chính vì thế mà Volvo không muốn bị bỏ lại phía sau trong mảng công nghệ này. Sự khác biệt nằm ở chỗ thay vì phát triển các khối động cơ I4 hoặc V6, Volvo lại chọn loại động cơ I5. I5 nằm trung gian giữa I4 và V6, nhà sản xuất Volvo muốn tận dụng khoảng trống giữa hai kiểu động cơ này để tạo ra sự khác biệt trong mắt khách hàng.
    [​IMG]
    Khối động cơ I5 của Volvo có hai phiên bản, D4 và D5. D4 có dung tích xylanh 2.4L, sử dụng bộ nén khí đơn, có công suất 175 mã lực và mô men xoắn 420 Nm. D4 cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu: tiêu hao 5,8 lít diesel cho mỗi 100 km, và có mức phát thải CO2 vô cùng ấn tượng: 154g/km. Khối động cơ D5 được trang bị bộ nén khí kép, có công suất 205 mã lực, mô men xoắn 420 Nm. D5 tiêu thụ 6,2 lít diesel trên mỗi 100 km và thải ra 164 g CO2 trên mỗi 1 km. Hai khối động cơ diesel 5 xylanh thẳng hàng này sẽ được Volvo trang bị cho các mẫu xe V70, XC60, XC70 và S80 ngay từ tháng 2 năm nay.

     
  2. duyvelo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    good tốt lắm bác
     

Chia sẻ trang này