Động cơ 6D34T đường hơi thừa ra rất nhiều khói trắng cần giúp đỡ

P
Bình luận: 47Lượt xem: 23,309

chxm

Tài xế O-H
chủ thớt này dulich ở đâu không trả bài. hôm nay viết bài này để chủ thơt không chờ nữa. khi giáp máy xong không biết thợ có mồi nhớt không. hiện tượng bôi trơn đểu, khói trắng do bạc và các cổ trục không có dầu bôi trơn. xèo xèo à nóng quá gián bánh thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tôi đả gập trường hợp này rồi.....bạn nên kiểm tra lại tỷ số nén của buổng đốt ..vì khi lên cốt thì tỷ số nén đã thay đồi rồi đó....chucmayman
Sự thay đổi của tỷ số nén ảnh hưởng như thế nào để tạo ra khói trắng ở ống hơi thừa vậy?
 

quang duy nang

Tài xế O-H
Máy thổi hơi ra lỗ thở là bộ piton xylanh, xecmăng không đồng bộ làm hơi không kín, khi ở kì xả ,thay vì khói cháy được piston đẩy ra ống bô . nó lại lọt xuống cater và sau đó theo đường nhớt hồi lên lổ thở. khó trắng do tình trạng tỷ số nén thấp
 

Mr-Luyen

Tài xế O-H
Em xin trình bày thêm theo cái cách hiểu của em để các cụ biết nha.

1- Piston “xịn”: khoang đỉnh “là loại đặc”, vòi phun nhớt lên bôi trơn và làm mát chọc đúng vào giữa váy quả khi lên đến ĐCT.
2- Piston sai: Đỉnh 2 lớp, khi piston ở ĐCT dòng dầu đã nói ở trên vẫn phi vào giữa váy quả, hết “thì nổ” piston “nóng ran” ở lớp trên đi xuống tới ĐCD tia dầu mới chui vào giữa 2 lớp của piston tạo ra tiếng “xèo xèo”.
3- Do thời gian piston ở ĐCD là ngắn + lượng dầu làm mát là ít ---- dầu cháy và bám keo vào giữa 2 lớp quả --- càng làm giảm mức làm mát cho piston.
4- Cứ như vậy sau một thời gian lớp keo bám dày thêm đến một lúc nào đó không thể bám dính vào piston được nữa, lớp keo đó biến thành dạng “than nhỏ” rơi xuống đáy cạt te tạo thêm một tiếng “xèo” nữa.
5- Nếu cứ để tình trạng như thế mà tiếp tục chiến đấu piston sẽ bị nứt vỡ đỉnh nặng hơn có thể bục hẳn đỉnh.
6- Cái sai này sẽ dẫn đến một “hệ lụy” là: Tắc két sinh hàn nhớt bôi trơn, bó bạc biên + balie bất cứ lúc nào mà nó thích.

7- Sau khi mua piston + xéc măng đúng chủng loại lắp vào thì tiếng “xèo xèo” không còn nữa, đường hơi thừa vẫn ra khói trắng ở mức độ ít hơn nhưng cũng không thể chấp nhận được.

Lần này thì "hơi hóng" không cần phải suy nghĩ đến nữa.
Tại sao lại thế nhỉ????? Xin mời các cụ cùng chiến nào.
cai nay cho di te lo di bacc
 

Mr-Luyen

Tài xế O-H
Động cơ 6D34T mới đại tu :
1-mài trục cơ,thay bạc biên,bạc balie cốt 1
2-thay mới 01 bộ hơi comple cốt 0
3-Đã mài,rà,thay mới phớt chặn dầu xupap
4-turbo làm lại:thay bạc,căn dọc trục,xéc măng chặn dầu
5-Phần vật: tư bạc & bộ hơi, mài trục,phóng lốc,turbo do xưởng mài trục,phóng lốc cấp và có bảo hành.
6-Các thông số về khe hở bạc & trục , piston & cylinder , lực xiết bulon ,áp suất dầu bôi trơn...đạt tiêu chuẩn tài liệu của đ/cơ 6D34T đề ra.
Đ/cơ đại tu xong hoạt động khỏe nhưng lại xảy ra căn bệnh như thế này:
1-đ/cơ khi nổ có tiếng kêu xèo xèo khác thường.:((
2-đường hơi thừa ra rất nhiều khói trắng.:((
Ai có kinh nghiệm, hay đã từng gặp bệnh bệnh này hãy giúp tôi với
ban de qua dem co thay tang nhot ko
 

long0502

Tài xế O-H
Hơi thừa màu trắng như này em bị rồi, đúng cái máy hạ cos 1 luôn, nổ không tải tiếng máy ngon, nhưng khi đóng nửa tải thì khói trắng bắt đầu ra nhiều, và máy khự khự khự, tắt máy, tháo kiểm tra, chết luôn bạc biên.
 

TranDzung

Tài xế O-H
B
Em xin trình bày thêm theo cái cách hiểu của em để các cụ biết nha.

1- Piston “xịn”: khoang đỉnh “là loại đặc”, vòi phun nhớt lên bôi trơn và làm mát chọc đúng vào giữa váy quả khi lên đến ĐCT.
2- Piston sai: Đỉnh 2 lớp, khi piston ở ĐCT dòng dầu đã nói ở trên vẫn phi vào giữa váy quả, hết “thì nổ” piston “nóng ran” ở lớp trên đi xuống tới ĐCD tia dầu mới chui vào giữa 2 lớp của piston tạo ra tiếng “xèo xèo”.
3- Do thời gian piston ở ĐCD là ngắn + lượng dầu làm mát là ít ---- dầu cháy và bám keo vào giữa 2 lớp quả --- càng làm giảm mức làm mát cho piston.
4- Cứ như vậy sau một thời gian lớp keo bám dày thêm đến một lúc nào đó không thể bám dính vào piston được nữa, lớp keo đó biến thành dạng “than nhỏ” rơi xuống đáy cạt te tạo thêm một tiếng “xèo” nữa.
5- Nếu cứ để tình trạng như thế mà tiếp tục chiến đấu piston sẽ bị nứt vỡ đỉnh nặng hơn có thể bục hẳn đỉnh.
6- Cái sai này sẽ dẫn đến một “hệ lụy” là: Tắc két sinh hàn nhớt bôi trơn, bó bạc biên + balie bất cứ lúc nào mà nó thích.

7- Sau khi mua piston + xéc măng đúng chủng loại lắp vào thì tiếng “xèo xèo” không còn nữa, đường hơi thừa vẫn ra khói trắng ở mức độ ít hơn nhưng cũng không thể chấp nhận được.

Lần này thì "hơi hóng" không cần phải suy nghĩ đến nữa.
Tại sao lại thế nhỉ????? Xin mời các cụ cùng chiến nào.
Bài hay quá mà bác chủ chạy đâu mất
em mạo muội, cái hoi thừa vẫn không thể chấp nhận được phải chăng do phót git lắp sai hoặc anh vật tư nhà bác cũng có git sai luôn
cái bài trên, nếu ta dùng Piston không chuẩn, cụ cho thay đổi 1 vài chi tiết của 1 vài hệ thống là ntn cụ ?
 

manh76hp

Tài xế O-H
Trân thành cảm ơn cộng đồng otohui nhé. Thực ra con xe này mới luôn, chứ không phải máy đại tu, sửa chữa gì cả. Hiện tượng khói trắng ra nhiều ở ống hơi thừa các Bác nói đều có ý đúng cả. Các nguyên do đều có khả năng xảy ra vì thế để tôi theo dõi rồi quyết định. Khi đó tôi báo cho các Bác biết.
Thank!
 

manh76hp

Tài xế O-H
chủ thớt này dulich ở đâu không trả bài. hôm nay viết bài này để chủ thơt không chờ nữa. khi giáp máy xong không biết thợ có mồi nhớt không. hiện tượng bôi trơn đểu, khói trắng do bạc và các cổ trục không có dầu bôi trơn. xèo xèo à nóng quá gián bánh thôi
Báo cáo bác là em đâu có điều kiện di du lịch đâu. Chẳng qua yếu quá lên không vào mạng được lên các Bác thông cảm nhé.
 

manh76hp

Tài xế O-H

Sự thay đổi của tỷ số nén ảnh hưởng như thế nào để tạo ra khói trắng ở ống hơi thừa vậy?[/QUOTENe\
Cái đó cũng đúng đấy. Mình kiểm tra tỷ số nén xem các máy có tỷ số như nhau không. Rồi đo áp suất. Nếu máy nào bị tụt áp thì chứng tỏ máy đó bị hở và đương nhiên nó sẽ rò hơi sang đường hơi thừa.
Cảm ơn nhé!
 

phutungxaydung

Tài xế O-H
Hơ hơ, tôi cũng từng gặp cái pan y sì của cụ bên trên.
Tôi tả rõ ràng triệu chứng và biểu hiện của nó để các cụ cùng chiến nha.

1- Sáng ra nổ máy + chiến luôn thì 2 phút đầu đ/c ngon lành cành đào luôn, sau 2 phút đ/c bắt đầu xèo xèo, ga nhỏ xèo xèo thưa, ga to thì xèo xèo nhanh, hơi thừa ra nghi ngút như 4-5 cụ cùng hút thuốc lào bằng những cái điếu cày mang thương hiệu của cụ KĐL hôm ra Bắc tổ chức sinh nhật O-H tròn 4 tuổi ý. Khí xả ở ống xả lại ngon mới đau chứ, khi bị như thế đ/c vẫn khỏe như thường.
2- Dầu bôi trơn đ/c đen rất nhanh, cho đ/c làm việc độ 30 phút--->tắt máy--->để nguội--->sáng hôm sau xả dầu đ/c thấy có nhiều cục than nhỏ bằng hạt gạo.
3- Tháo đ/c thì phát hiện ra nguyên nhân do piston không đúng, nhưng mấy cu cấp vật tư lại quả quyết là họ "vưỡn" lắp và chạy bình thường: "cứ lắp đi tôi đảm bảo với ông là chuẩn".
Bực mình tôi lấy đống píton bị sai mang trả lại nơi bán, bị mấy cu này trừ phéng mất 4T Vnđ, lại còn bật lại nạn nhân: bác xét thấy ko được thì trả lại em ngay chứ bây giờ đã lắp vào đ/c rồi thì em phải trừ tiền. Các cụ thấy bọn này có "láo" không cơ chứ, trở mặt như trở bàn tay, mà cái xưởng của nó cũng to ra phết ngay đường Trần Khát Chân, thủ đô Hà nội đàng hoàng.

Nếu dùng loại Píton sai thì phải thay đổi hình dáng của vài chi tiết của đ/c là dùng bình thường.

Các cụ thấy sao, cụ nào bới móc nó lên thì vào mà chiến.
em xin phép được quote lại để làm tài liệu khi gặp phải trường hợp này thì sử dụng ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên