Đang tải...

Động cơ bị rung ở chế độ cầm chừng

Thảo luận trong 'Tiếng Anh chuyên ngành' bắt đầu bởi khoadongluc, 25/5/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,642 lít xăng
    Động cơ trên xe được thiết kế để hoạt động cân bằng với sự rung động giảm thiểu đến mức nhỏ nhất đối với xe.Sự rung động đáng chú ý nhất là khi động cơ ở chế độ cầm chừng. Một vài bộ phận thì được thiết kế để giúp giảm thiểu sự rung động đến mức nhỏ nhất. Chúng ta có danh sách một vài vấn đề thông thường và sữa chữa chúng bên dưới
    Xử lí sự cố:
    Bước 1: Kiểm tra các cao su chân máy
    Các cao su chân máy thì được sử dụng để giảm thiểu sự dao động của động cơ bằng cách ngăn cách giữa động cơ với khung xe. Các cao su chân máy thì được làm từ cao su lưu hóa,ở giữa 2 đĩa bằng kim loại với 2 vít có ren, chúng dùng để bắt bulông cố định động cơ và khung xe.
    Khi các cục cao su chân máy trở nên hư hỏng chúng sẽ cho phép động cơ va chạm với khung xe và đó là nguyên nhân gây ra các dao động đáng kể. Kiểm tra sự toàn vẹn của các cục cao su chân máy, hãy nhìn bất cứ sự chảy dầu nào,bất cứ sự nứt hay vỡ nào hãy tháo các cục cao su bị hỏng ra và thay thế một cái mới
    Để có được hướng dẫn chính xác về cách thay thế các cao su chân máy trên xe có thể tham khảo sách hướng dẫn sữa chữa xe.
    [​IMG]
    Cao su chân máy mới
    Bước 2: Kiểm tra trục cân bằng
    Một dây đai của trục cân bằng thì được sử dụng bên trong một vài thiết kế động cơ với mục đích chống lại sự dao động được tạo ra do sự hoạt động tự nhiên của động cơ. Rất nhiều các trục cân bằng được hoạt động bởi một dây đai cam, mà dây đai này có thể bị nứt ,bị mòn hay lắp bị lệch không song song khi thay thế.
    [​IMG]
    Dây đai cam
    Để có thể kiểm tra vấn đề này, ta tháo nắp chụp dây đai cam ra và kiểm tra các dấu trên dây đai cam để đảm bảo chính xác là các dấu này đã thẳng hang. Tất cả các động cơ thì khác nhau, nên tham khảo sách hướng dẫn sữa chữa để có thể chính xác là đã lắp đúng
    Bước 3:Kiểm tra áp lực động cơ
    Một động cơ thì phụ thuộc vào giá trị áp lực ở mỗi xi lanh. Nếu như áp suất thấp ở một hay nhiều xi lanh nó có thể là nguyên nhân gây nổ không đều ở điều kiện cầm chừng
    Để có thể kiểm tra tình trạng này ta thực hiện kiểm tra áp suất trên động cơ để có thể so sánh giữa các xi lanh. Nếu như áp lực ở một xi lanh bị thấp hãy kiểm tra thêm bên trong động cơ để biết chính xác nguyên nhân.

    Bài dịch của buctuonglua (ECAE)
     

Chia sẻ trang này