Đang tải...

Thảo luận Đông cơ bình thường có thể gắn thêm TUBO được ko?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi solar130w, 28/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. solar130w
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Em là thành viên mới!xin chào tất cả thành viên trên diễn đàn
    em co 1 câu hỏi muốn tham khảo các tiền bối: em có 1 động cơ mitsubishi 6d16 ko TUBO.bây giờ em muốn gắn thêm TUBO liệu có thay đổi được công xuất ko? ƯU&KHUYẾT như thế nào.xin các bậc tiền bối cho cao kiến
     
  2. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
    Khó lắm cụ ơi! Liên quan đến rất nhiều vấn đề: lựa chọn; bố trí; lắp đặt; làm mát; điều khiển; tỷ lệ nhiên liệu alpha...

    Xe máy họ thường "đôn" nòng nếu muốn tăng công suất cho động cơ cụ ạ. Cụ nên xem thử.
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Theo lý thuyết nếu 2 động cơ có các thông số kết cấu như nhau thì động cơ có turbo tăng áp công suất sẽ tăng lên khoảng 25 đến 30%. Tuy nhiên ở động cơ tăng áp thì điều kiện làm việc khắc nghiệt hơn: Chế độ nhiệt cao hơn, áp lực khí cháy tác dụng lên các chi tiết cao hơn... Do đó nó được chế tạo với vật liệu tốt và bền hơn. Vì vậy nếu bạn có thể lắp đặt được turbo đi chăng nữa thì độ bền các chi tiết, tuổi thọ động cơ sẽ không đảm bảo.
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, thanhco1983, thaiquangan.hp831 tài xế khác.
  4. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Đúng đây em thấy bác nói rất chuẩn
     
  5. solar130w
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/3/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Xin chân thành cảm ơn pác PHẠM VỴ hy vọng sẽ được học hỏi ở bác nhiều hơn nữa.
     
  6. heodat1988
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    388 lít xăng
    cái này phúc tạp lắm,khi người ta chế tạo đã nghiên cứu rồi nếu có tubor thì tiêu chuẩn động cơ nó khác,không tubor thì tiêu chuẩn khác,trong trường hợp của bác mà làm thi lợi đâu cha thấy chứ dễ bị hư động cơ lắm. máy chịu không nổi đâu bác ah`
     
  7. anhkhoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    ttheo mình thấy có thể độ được vi minh làm nhiêu xe cùng hãng cùng trọng tai loai xe co tubo va không tubo về động cơ thi dống nhau chi khác la bộ hơi khác nhau,loại co tubo hơi nhỏ hơn loai không tubo,vì vậy khi độ bạn phải chú ý đến công suất của tubo cho phu hợp vơi động cơ ,có thể điều chỉnh áp suất khí lạp bằng van điều áp
     
  8. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Theo toi thi hoan toan duoc.Cu lap he thong tang ap vo cho xe chay cho no boc.Nhung chay duoc khoang 1-2 km thoi,vi sau do dong co se ra~ ra het,vi khong chiu duoc tai khi cong suat tang len
     
  9. lamtannghia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/09
    Số km:
    381
    Được đổ xăng:
    46
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    487 lít xăng
    một vài ý kiến:
    -kết cấu buồng đốt hai loại này khác nhau
    -hệ thống xupap cũng khac nhau đó
     
  10. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    e nghĩ turbo tăng áp đơn giản chỉ để tăng khí nạp cho chu trình nạp thôi nó hoạt động được nhờ sức gió của khí thải làm quay cánh quạt turbo để lưu lượng khí nạp được tăng lên...các pác nói phụ thuộc nhiều yếu tố sao e không hiểu...tại sao chạy được 1-2km rồi rả máy? mong các pác giải thích thêm cho e hỉu...:77:
     
  11. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    em chưa hiểu lắm các pác có thể giải thích thêm cho em hiểu được không?
     
  12. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    các bác cho em hỏi sao không thấy máy săng lắp tu bo vì lý do gì.
     
    Đã được đổ xăng bởi dinhtuyet.
  13. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    turbo tăng áp rất hiếm được áp dụng trên động cơ xăng (ngoại trừ động cơ đời mới fun xăng trực tiếp thì vẫn tăng áp như thường. thậm chí có thể áp dụng suppercharger) vì khó kiểm soát được quá trình cháy(thời điểm đốt cháy nhiên liệu). nếu như áp dụng tăng áp cho động cơ xăng thì fải tính toán kĩ áp suất cuối kì nén tránh động cơ bị kich nổ trước khi bugi điểm hỏa( có nghĩa là turbo tăng áp cũng không hiệu quả gì lắm vì không thể áp suất khí nạp quá nhiều).
    còn vấn đề độ turbo cho máy dầu thì mình nghĩ có thể làm được mà không cần tính toán nhiều lắm vì đa số cac dòng động cơ đều có nhiều fiên bản với công suất khác nhau, có tăng áp và không có tăng áp. ví dụ mitsubishi 6d16 thì có sẵn 6d16t. 6d16ct...
    khi độ turbo thì cần thay cổ hút cổ xả(đương nhiên). để đạt hiệu quả cao hơn thì cần thay pítton, xec-măng, trục cam, bơm cao áp và vòi fun=)). đại loại tiền nào của nấy.

    ---------- Post added at 03:48 PM ---------- Previous post was at 03:47 PM ----------

    :5:thêm chút. nhớ chế thêm vòi fun dầu làm mát piston nhé kẻo chỉ đi được vài chục km thôi:lx
     
  14. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    6d16 thì xe nào cũng có vòi phun dầu làm mát bít tông nhé,
    chế tubo vẫn được thui nhưng bạn phải lưu ý một số thông số này thì động cơ và công xuất mới đạt được tối đa nhé.
    1 bơm cao áp
    2 kim phun
    3 bít tông
    4 cổ xả cổ hút
    mình chỉ biết vậy thui các cụ lém đá thêm nhé .
     
  15. luong oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/11
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Đơn giản thui:khi ta lắp them tubor thi lượng khí nạp vào lớn hơn khi đó ECU cũng sẽ điều khiển cho phun nhiều nhiên liệu hơn ==> tăng công suất động cơ lớn hơn công suất lúc đầu nhà thiết kế chế tạo cho phép+=> các chi tết trong động cơ không đáp ứng được (P,T) ==> phá hỏng:dl
     
  16. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    cụ vẫn chưa hiểu bác chủ thớt rùi bác chủ thớt chỉ hỏi cho con 6d16 của cụ đấy thui. 6d16 thì chưa có ecu gì đâu nhé .
    mà động cơ cải tiến có tubor trước sau này mới phun dầu commorai. hay eui . động cơ phun dầu điện tử thì con nào cũng có tubo.:D:D:D
     
  17. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    không được đâu bác ạ, nhiều người lắp vào lại phải tháo ra rồi, kết cấu động cơ nó khác, mức độ chịu tải chịu nhiệt khác, tỷ số nén khác
     
  18. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    em thấy trả lời như bác PhạmVy là chuẩn rồi các bác ạ, lắp thì vẫn lắp được bình thường nhưng quan trọng là có chạy được ko, được bao lâu...chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều vấn đề.
     
  19. TranDzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/5/09
    Số km:
    890
    Được đổ xăng:
    188
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,094 lít xăng
    mình cũng tiếp xúc với dòng xe mitsu
    nhưng động cơ mitsubishi 6d16 , 6d16t, 6d16ct...thì mình cũng mới nghe nói tới
    vì trên thị trường máy dầu có đời 4d56, hoặc Canter hoặc V78 nhập
    xem chừng lắp thêm Turbo tăng áp cũng khó khăn đấy
    nếu ko nói cách chơi độ của Bác khác người quá
     
  20. bac000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    341 lít xăng
    theo tôi ko nắp dc vì nó khác nhau nhiều thứ như xéc măng khác nhau va cấu tạo buồng dốt phụ cũng khác nhau /xe có tubo mà nắp quả ko phải của tubo khói cũng nhiều rồi
     

Chia sẻ trang này