Đang tải...

Thảo luận Động cơ bố trí cơ cấu trục khuỷu - thanh truyền lệch tâm

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi TUNGNI, 23/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TUNGNI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Các bác cho em hỏi động cơ bố trí cơ cấu trục khuỷu - thanh truyền lệch tâm có tăng thể tích buồng cháy k? Động cơ bố trí đứng so với nằm thì loại nào hay hơn ( xe gắn máy) ?
     
  2. synguyenvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/13
    Số km:
    364
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,705 lít xăng
    buồng cháy do nhà sản xuất làm rồi, mình có tăng cũng dc chút xíu khi xoáy nòng và thay pitton thôi, còn chuyện động cơ nằm ngang hay dọc cũng như nhau thôi
     
  3. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,263 lít xăng
    Ưu điểm của động cơ có cơ cấu Trục khuỷu - thanh truyền lệch tâm là tăng được "Dung tích công tác của xylanh" (chứ thể tích buồng đốt còn phụ thuộc vào tỉ số nén nữa) và giảm lực ngang tác dụng lên piston
     
  4. tungnguyen_tny9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    213
    Được đổ xăng:
    125
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    300 lít xăng
    Theo mình động cơ bố trí cơ cấu trục khuỷu - thanh truyền lệch tâm chủ yếu là để giảm ma sát mài mòn giữa các chi tiết với nhau. Còn về thể tích buồng đốt thì đã dc thiết kế sẵn rồi . còn về động cơ nằm hay đứng thì còn phụ thuộc nhiều vào kiểu dáng của xe để thiết kế như heej thống làm mát, bôi trơn, hay giảm mài mòn giữ các chi tiết trong bộ hơi. tóm lại là còn phụ thuộc nhiều yếu tố lắm bác ah. Có gì chưa đúng mong các bác góp ý thêm. hì...
     
  5. TUNGNI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/14
    Số km:
    31
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Cảm ơn các bác đã tư vấn!
     
  6. THANHTUYEN77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    164 lít xăng
    như mình được biết thì Động cơ bố trí cơ cấu trục khuỷu - thanh truyền lệch tâm (lệch qua 1 bên theo chiều quay của động cơ) nhằm mục đích giảm lực ngang trên động cơ ( làm giảm rung động),giảm góc hợp bởi tâm thanh truyền và tâm xilanh.
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan.
  7. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Tôi chưa hiểu nó tăng dung tích công tác như thế nào, bác chỉ hộ với
     
  8. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    nó tăng đk là do khoảng cách tâm cổ khuỷu và tâm cổ biên lệch nhau bác ak.càng xa thì càng lớn
     
  9. THANHTUYEN77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    164 lít xăng
    không phải tăng dung tích xilanh mà là tăng áp lực mà piston tác dụng lên trục khuỷu , khi piston đang ở kỳ cháy giãn nở , nhược điểm tâm của chốt piston lệch qua 1 bên theo chiều quay động cơ là làm mài mòn cổ khuỷu.
     
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Tâm cổ trục cơ và tâm cổ thanh truyền thì đương nhiên là lệch nhau rồi, thằng nào cũng vậy. Bác nói rõ hơn đi
     
  11. bathinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/14
    Số km:
    247
    Được đổ xăng:
    180
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,886 lít xăng
    #11 bathinh, 25/10/14
    Chỉnh sửa cuối: 25/10/14
    máy đứng tốt hơn máy ngang các cụ ak.vì máy nằm ngang ngoài phải gánh lực cản trở c.động là trọng lượng bản thân nó nó còn phải gánh lực ngiêng trong mặt phẳng nghiêg và lực
    vâng.nó lệch nhiều thì hành trình của piston nhiều.đúng k bác.và do đó nó tăng đk dung tích.còn dung tích cháy bao nhiêu là do tính toán của kỹ sư đẻ phù hợp với mục tiêu mà họ đưa ra.em thí dụ nhé( cho e mạn phép) xe máy yamaha khoảng cách này nhỏ hơn xe dream.chỉ xét đến khoảng tâm đó thôi nhé bác.còn đương nhiên là yamaha nòng có thể to hơn tùy xe.nhưng do 2 tâm này gần nhau hơn nên khả năng tăng tốc cao hơn.và vọt tốt hơn.vì vòng tròn nhỏ(khi quay đó)tất nhiên là phải nhanh hơn đi ở vòng tròn to rùi(cùng dải tay ga nha bác).đó là e giải thích bác ak.còn những vấn đề kỹ thuật khác e k nhắc đến ạ.vì ta đang xét đến 2 con là tương đương nhau về công suất và khả năng hoạt động của động cơ là như nhau ạ
    [MERGETIME="1414252012"][/MERGETIME]
    bác ui.giảm chứ bác.nó còn làm giảm lực tác dụng lên thanh truyền.bạc.cổ khuỷu do đó bền hơn ạ.ngày nay công nghệ cao hơn vật liệu dk tôi và thấm tốt hơn nên thường làm thẳng tâm rồi bác ak.động cơ cao tốc đó ak.hãng nó quảng cáo thế nhưng chả phải cao rì đâu ạ,k thay đổi rì ngoài vật liệu ngon hơn ạ
     
  12. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Bác lại nhầm rồi, nếu tâm chốt pittong thẳng với tâm trục (chỉ xét trường hợp chốt pittong nằm giữa pittong) thì hành trình là lớn nhất, càng lệch càng nhỏ
     
  13. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,875
    Được đổ xăng:
    12,173
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,043 lít xăng
    Tại sao, máy lệch tâm lại ít hỏng zoăng quy lát vậy, bác chỉ giùm coi
     

Chia sẻ trang này