Đang tải...

Thảo luận Động cơ Common Rail đạp ga nhưng không lên

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi www.maychandoanoto.com, 28/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. www.maychandoanoto.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    Em đang làm con common rail 2kd-ftv, mô hình thôi, em đã đấu tất cả các cảm biến theo đúng sơ đồ mạch của máy này, nhưng khi em nổ lên thử thì chỉ đạp ga được 2000 vòng/phút, rồi không lên nữa mặc dù đã tác động thêm vào chân ga, và động cơ nổ hơi rock. em dùng sợi dây điện kiểm tra mã lỗi thủ công bằng cách nối tắt chân TC và chân MASS (tương ứng là chân 13 và 4 của công OBD), nhưng đèn check engine cứ nháy liên tục như không cõ mã lỗi vậy.
    HELP>>>>>>>>>>>
     
  2. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :D thì xe bác đâu có lổi.
     
  3. www.maychandoanoto.com
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    38
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    244 lít xăng
    khi em đạp chân gâ 50% thì tốc độ động cơ hơn 2000 rpm/mn, nhưng đạp nữa không lên, bác giúp em, ông thầy khó tính quá
     
  4. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    :22: động cơ không có lổi mà làm việc không bình thường thì bác cứ tạo pan cho nó báo lổi đã.
    Sau đó bác kiểm tra lại... máy dầu không chuyên lắm... còn cái bệnh của bác nói là ko phải lổi đâu. Xe ngày nay hay có cái vụ đang chạy bình thường tháo ra lắp vào nó làm việc ở chế độ an toàn.
     
  5. vothanhlap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Số km:
    342
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Chỉ có 3 lý do thôi.
    1. Đấu dây sai. (hộp này có mấy giắc, có mấy hàng chân)
    2. Hỏng cảm biến bàn đạp ga.
    3. Hỏng hộp.
    có gì thì mail: vothanhlap@yahoo.com
     
  6. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Xin thưa...common rail pác tháo máy ra mà k nạp mã béc thì e pó tay lun...hệ thống common rail kiểm soát rất chặt chẽ, pác tháo béc của ngta mà khi gắn vào k nạp thì tất nhiên nó phải điểu khiển dzị rồi... vì cơ bản là hộp đâu bik béc này của ai đâu :3:
     
  7. autom
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Trong Common Rail có cái van SCV ( Suction control Valve ) nằm trên bơm cao áp. Van này hoạt động khá "Nhạy cảm ", bị ảnh hưởng nhiều bởi chất lượng nhiên liệu và tuổi đời của van. Khi van có vấn đề thì ngoài vấn đề bạn nêu, nó còn có thể gây ra khói đen nhiều hơn nữa...Thực tế rất nhiều xe trang bị động cơ Common Rail của các hãng bị tình trạng này, và hầu hết họ toàn thay van SCV thôi bạn ạ, thay xong thì OK..

    Mà bạn học ở đâu vậy..???
     
  8. Hung_EL
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/7/11
    Số km:
    187
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Bác ktra nhiên liệu, có thể nhiên liệu ko đủ cho đc hoạt động. common rail chỉ là cái bình tích áp thôi.
     
  9. lacetti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/10
    Số km:
    139
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    812 lít xăng
    bạn nên khai báo lạ mã kim phun chưa vậy
     
  10. dzerobmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    330 lít xăng
    Bác nên kiểm tra áp suất ống rall
     
  11. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nếu có thể thì bác thử cài lại kim đi ạ ,xe Bongo thay kim không cài cg hay có hiện tượng này.
     
  12. aoshi99
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    máy của bác chỉ hai kha năng thôi là cài lại mã béc và van SCV còn gọi là van mở dầu
     
  13. trantamhui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/09
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    ak kai nay tui moi pit
    co ma pec nua ak
    bac noi ro hon minh pit dc hok?
    thank truoc nha
     
  14. minhdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/10
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    153 lít xăng
    bác xem lai những phân mjnh đã làm có thiếu sot gì không ?
    bác lên dung lọcdầu mới và bác kiểm thùng chứa nhiên liệu có cạn bẩn không. ?
    và bác kiểm tra áp suất bơm của bơm cao áp và các van ?
     
  15. lexus86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    mình thấy có 1 bác hỏi về mã bec, cái này mình biết chút ít nên xin được trả lời (nếu xe các bác bổ sung chứ đừng ném đá em nhé. heeeeeeeeeee)
    thông thường thì các linh kiện điện từ thường có các mã vạch được in sẵn trên các phụ tùng đó (các mã vạch này cung cấp các thông tin về bản thân nó cho ECU biết). do đó, khi tháo ra hay thế thế các phụ tùng này các bác phải cài lại mã để ECU mà điều chỉnh cho phù hợp.

    vì vậy khi thay kim phun (dù là phun xăng điện tử hay Common Rail) thì các bác phải cài đặt lại mã phụ tùng cho ECU.
     
  16. thanhtrieu_bmt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/11
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    Câu hỏi này cũng hơi lâu rồi nhưng tôi cũng có thêm ý kiến là bạn nên đem kim phun đi kiểm tra đi, trong trường hợp kim phun chết không hoàn toàn cũng sẽ bị trường hợp tương tự mà động cơ không báo lỗi.
     
  17. letantai2801
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    cho mình hỏi thử. thế tại sao đạp chân côn ga lại vù lên 1
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Tua máy vù lên vì máy bị thoát tải thôi
     
  19. letantai2801
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    100 lít xăng
    uh,thế cho mình hỏi.xe hino đời 2010 đạp chân ga hắn lên 1000 vòng là hết, cái đạp chân côn hắn vù lên, kiểm tra lọc dầu,test máy cũng không có lỗi, hỏi nguyên nhân bênh, giúp mình với
     
  20. quocdat_pl89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/13
    Số km:
    58
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    682 lít xăng
    bác kia có thay kim phun ko nhẩy lên tiếng cái
     

Chia sẻ trang này