Đang tải...

Hyundai Động cơ D6CA không nổ được máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vietdan71, 23/2/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Động cơ D6CA của xe HUYNDAI 24T bị nứt mặt máy làm thoát nhiên liệu vào nước làm mát. Sau khi thay mặt máy mới, cân lại kim và lắp đặt hoàn chỉnh nhưng đề khởi động mãi mà động cơ vẫn không nổ được. Mong các chuyên gia giúp đỡ. Xin cám ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi duyquoc1998mobilest.
  2. bluesail102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    544 lít xăng
    Thay nguyên cái mặt máy mà bác cho em có vài dòng thế này thì nổ thế nảo được ạ??
    bạn em nó thay cái mặt máy Mazda3 (hàng bãi) về lắp lên nổ máy sích cam kêu như sai cam, gọi về 2 cái mặt máy khác thay vào vẫn thế, rồi thì nghi gì thay nấy kết quả ra hãng đặt mặt máy mới hết luôn.
     
    Đã được đổ xăng bởi duyquoc1998, tandienotobathinh .
  3. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Mặt máy hàng bãi đã qua kiểm tra rất tốt. Trước khi tháo sửa chữ xe vẫn nổ máy bình thường. Trước khi tháo trục cam có quay đúng về dấu trên bánh răng cam và bánh răng trung gian. Trong quá trình khởi động máy kiểm tra không thấy có điện điều khiển mở kim phun, đang nghi ngờ lỗi phần điện.
     
    Đã được đổ xăng bởi duyquoc1998bathinh.
  4. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Bên bác có máy đọc lỗi ko gscan hoặc gds, nêus ko có bác kiểm tra như sau
    - đèn baos check engine đã sáng chưa
    - nếu đã sáng thì nguồn cấp cho hộp đen đã đủ
    - nếu ko sáng thì có 2 khả năng sau
    + cháy bóng đèn check. Và mất nguồn ecu
    + bóng
    cháy và kèm theo 1 nguyên nhân khác
    - bác lấy đôngf hồ đo tại cảm biến gió hoặc áp xuất dầu diezen xem có 5 vol ko nếu có ecu và hệ thống dây nguônf đã ok
    - nếu ko có đo chân 30 có 24 v ko
    + nối chân 42 xuôngs mát kiểm tra châ. 26. 27 có 24 v chưa
    + nhớ đo chân 12.13 .14 xem có mát ko
    - đủ các đieeuf kiện đó rồi thì có 2 khả năng
    + sai dấu cam
    + hỏng ecu
    * nhớ d6ca phải xả e thật kỹ mới nổ đc còn ko muốn dễ nổ thì mồi rp7 hoặc bịt đường hồi chỗ đầu cánh quạt lại.
    NĂM MỚI CHÚC CỤ CÙNG TOÀN THỂ AE OH MẠNH KHỎE BÌNH AN
     
    Đã được đổ xăng bởi khongtinh_hd91, balong_autotn, tandienoto6 tài xế khác.
  5. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Cám ơn cụ, tôi sẽ cho thợ kiểm tra lại. Kết quả như thế nào sẽ báo cáo cụ sau.
     
    Đã được đổ xăng bởi duyquoc1998.
  6. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Em cũng gặp trường hợp tương tự, không nhớ là CA hay CB, nhưng sau khi thay bộ hơi thì máy nổ rung giật. Đọc lỗi thì thấy bị lỗi hở mạch máy 2 và 3. Kết quả là thay bộ dây đó cụ ạ :). Cụ kiểm tra lại các giắc nối với kim phun có lỏng không. Nếu có bộ dây nằm trên nắp máy thì cụ thay thử lun. Và nếu không được thì cụ phải kiểm tra cuộn dây từ ECU lên cuộn trên nắp máy :D
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinhvietdan71.
  7. dkdaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/13
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    638 lít xăng
    Bạn kiểm tra như thế nào mà biết kim ko mở....bạn đã xem giắc điện cảm biến cam và cốt máy đã cắm chưa còn nếu ok rồi thì làm theo hướng dẫn của bác hocnghe là chuẩn. nếu bạn ko có máy chuẩn đoán thì chuẩn đoán mã lỗi bằng tay xong tra code là ra mã lỗi. nếu bạn cần tài liệu thêm mình cũng có 1 ít
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotn, bathinhvietdan71 .
  8. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Để kiểm tra điện cấp cho kimh, mình dùng bóng đèn 24V đấu song song với quận hút của kim số 1 và kim số 4, trong quá trình đề khởi động không thấy có bóng nào lóe sáng. Như vậy kết luận là điện không cấp cho kim.
     
    Đã được đổ xăng bởi duyquoc1998.
  9. dkdaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/13
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    638 lít xăng
    kim eui ko hoạt động ở 24v đâu cao hơn nhiều đó bạn xem lại bóng đèn có bị đứt ko...theo tham khảo của mình thì nó hoạt động ở 50v lận đó
     
  10. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    #10 vietdan71, 26/2/15
    Chỉnh sửa cuối: 26/2/15
    Kiểm tra bên ngoài bóng vẫn tốt không bị đứt, theo sơ đồ điện thì nguồn cho nó là 24V mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi duyquoc1998.
  11. dkdaklak
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/13
    Số km:
    45
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    638 lít xăng
    mình chưa đo nhưng mình xem thông số thì thấy là điện áp hoạt động là 50v.
    cho mình thông số điện trở cuộn của kim xem có phải 0.3-0.6 ôm ko
     
    Đã được đổ xăng bởi vietdan71.
  12. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Mình ko đo, vì hôm trước đã mang cả 6 kim qua xưởng Nga Thúy kiểm tra bảo dưỡng ngon lành rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi duyquoc1998.
  13. vietdan71
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    172
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    263 lít xăng
    Đã xử lý xong, do sai dấu cam. Cám ơn các cụ đã tham gia thảo luận.
     
    Đã được đổ xăng bởi duyquoc1998hoangtun_auto.
  14. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    n
    bạn cho mình hỏi xuất lỗi bằng tay xe hyundai univer d6ca xe giường nằm thì như thế nào ạ
     
  15. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,750 lít xăng
    bác ơi!em hỏi ngu tí,làm thế nào mình xác định được ECU hỏng rồi ạ?còn chân 30 và 42 là ở đâu thế ạ?
     
  16. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Chan 30, 42 ở jac hộp đen.
    Khi hộp đen đã đủ nguồn cấp mà ko nổ máy đc hoặc ko kết nối đc với nó thì nhiều khả năng là chết.
     
  17. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,750 lít xăng
    Thank bác nhiều ạ
     
  18. tieutinh2020
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    129 lít xăng
    dien ap la 90v con dien tro la 3.9-4.1 om do cac bac
     
  19. insp_kt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/10/09
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    MỞ hộp ra, có con mosfet cấp nguồn cho kim phun bị cháy rồi, hộp này hình như có hai con, một con cấp nguồn cho hai kim. Có thể do lúc lắp ráp bác đã để chạm âm. :)
     
  20. anhmtk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    310
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,750 lít xăng
    Bác có thể chỉ em cách xuất mã lỗi bằng tay trong trường hợp mình không có máy được không ạ?cảm ơn bác trước ạ!
     

Chia sẻ trang này