Đang tải...

Hyundai Động cơ D6CB cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi minh_123456, 1/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Đề tài về D6CB trên diễn đàn cũng nhiều nhưng em vẫn chưa tìm được câu trả lời cho mình, vì vậy e lập thêm Topic này mong mọi người giúp đỡ.
    Con xe e gặp là loại 15T, đời 2005, máy D6CB, hiện tượng e nó như sau:
    - Đứng một chỗ, ga lên bình thường
    - Khi chạy trên đường, lúc vòng tua lên khoảng 1600-1700 rpm là máy bị gì lại không bốc được.
    Dùng G-scan đọc thấy khi bị ì máy, xuất hiện lỗi P0500 air pressure fault.
    Em đã thay cảm biến mới nhưng vẫn không được.
    Khi bị hiện tượng như thế thì áp suất khí nạp xuống rất thấp khoảng 80 kPa.
    Các bác nào biết xin trợ giúp hoặc cho em xin tài liệu về D6CB. Xin chân thành cảm ơn!
     
  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Cụ kiểm tra lại cả đường điện nữa cụ nhé, có thể giắc cắm bị lỏng làm mất nguồn (hoặc mất mát) của cảm biến. Cụ đọc thông số xem lúc báo lỗi, cụ ga lên thì thông số áp suất đường ống nạp có thay đổi theo không cụ nhé.
     
  3. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    p0500 này không do một cảm biến nào trực tiếp lỗi hỏng mà thiết lập cả ,mà chỉ do hộp ecu tính toán trên thông số sẵn của nhà sản xuất đã nạp vào hộp so sánh với thông số thực tế.
    vì một nguyên nhân nào đó trong hệ thống khí nạp bị tắc hoặc hở, ví dụ như turbo lọc gió đường ống nạp két làm mát intercooler.
    nếu bị lỗi này xe chạy rất lỳ đứng một chỗ rất khỏe, bạn rút cảm biến gió ra để hộp mặc định lỗi đưa chỉ số ari pressure về 150 kpa xe chạy khỏe hơn nhưng báo check và khói tốn dâu
    bạn kiểm tra thật kỹ turbo đường ông dẫn từ vào ra khỏi két intercooler két intercooler( nếu bẩn tắc thì xúc rửa bằng xăng or butin)
    chúc bạn sớm tìm ra nguyên nhân, vài ý nhỏ mong cùng nhau phát triển
     
  4. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    66
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    286 lít xăng
    Cám ơn ý kiến của bác.
    Em đã kiểm tra thông số áp suất nạp thì thấy lúc máy khoẻ thì áp suất khí nạp lên tới hơn 200 kPa. Tuy nhiên khi máy ì thì áp suất khí nạp lại xuống rất thấp khoảng 80-90 kPa.
    Em cũng thử cắt phần điều khiển turbo cũng như phanh khí xả. Tuy nhiên vẫn thế.
    Em nghĩ rằng lúc này không có đủ không khí vào nhưng chưa tìm được nguyên nhân.
    Nếu két làm mát khí bị tắc thì tại sao có lúc vẫn lên được 200 kPa?
    Bác có tài liệu về phần cơ khí động cơ của con này không cho em xin được không ah! mail của em: leminhnb.vn@gmail.com.
    Cám ơn bác
     
  5. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,402 lít xăng
    con này là đã khoanh vùng đc rùi còn gì. bạn cần kiểm tra kỹ phần đường gió nạp và đường khí xả nhé xem có tắc ở đâu k . tháo tubo kiểm tra xem cánh điều khiển áp tubo xem có kẹt k nhé. nếu đc rùi báo lại cho ae bit
     
  6. huanhyundai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/9/12
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    theo e bac nen kiem tra lai duong gio vao
    xem co ong nao bi thung khong. nhat la ong cao su nhe
     

Chia sẻ trang này