Đang tải...

Toyota / Lexus Động cơ dầu khi tăng ga thì kim phun hoạt động thế nào ?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi namutc87, 29/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. namutc87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    em mới vào nghề nên chưa biết nhiều , các bác có thể cho em biết lúc tăng ga xe máy dầu thì kim phun hoạt động thế nào ko? e cũng đã xem qua tài liệu cũng nhưng nó không đề cập đến vấn đề này .mong các bác chỉ dùm em với.
     

    Bài viết khác:

  2. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,045
    Được đổ xăng:
    1,076
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,272 lít xăng
    tăng ga thì nó phải nhanh hơn khi không tăng ga bác ah.bác tham khảo hoạt động kim phun nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi quochai1402, cocacola, DVBDB3 tài xế khác.
  3. ongthong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/14
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    56
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    689 lít xăng
    cụ còn đang đi học hay đã ra trường rồi .
    khi người lái nhấn bàn đạp ga.( tăng ga) bướm ga mở lớn.đồng nghĩa với bướm ga mở lớn thì không khí sẽ vào trong buồng đốt nhiều hơn.và nếu kim vẫn phun như lúc máy nổ không tải thì sẽ sảy ra hiện tượng nghèo nhiên liêu.(mức lý tưởng cho nhiên liệu và không khí là 14/1.tức 14l không khí cho 1l nhiên liệu.vì vậy mà khi đạp bàn đạp ga kim phun sẽ phun nhiều nhiên liệu hơn .quá trình phun nhiều hay ít phụ thuộc vào bơm cao áp với xe bơm cơ kim cơ.còn với xe kim diện thì phụ thuộc vào thời gian đóng mở kim lâu hay ít .do EDU điều khiển.
    cụ tìm hiều đi.chúc cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi namutc87thaiquangan.hp83.
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    Máy dầu bác hỏi là loại nào? Gồm PE, VE, Commonrail.
     
    Đã được đổ xăng bởi namutc87.
  5. namutc87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    máy dầu commonrail và bằng điện bác
    máy dầu commoraid bằng điện bác nhé
     
  6. namutc87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    cảm ơn cụ nhé, em cũng biết là nhiên liệu sẽ vào nhiều hơn.vấn đề e muốn hiểu rõ hơn là khi tăng ga thì kim phun sẽ phun thời gian dài hơn hay là kim phun sẽ bị nén mạnh hơn,có người nói chu kỳ phun sẽ tăng lên nhưng e thấy không hợp lý nên muốn làm rõ.
     
  7. HoangLongBG
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/14
    Số km:
    99
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    472 lít xăng
    áp phun thì phai cố định chứ bác khi tăng tốc nó điều chỉnh thời gian mở kim chứLAIXEOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi namutc87.
  8. truong0007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    áp phun thì cố định bác nhe! nhưng thời điểm phun sẽ chia làm 3 lần! phun mồi khi bắt đầu kỳ nén,phun chính ở kỳ nổ và phun thêm ở kỳ xả!
     
  9. truong0007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    áp phun thì cố định bác nhe! thời điểm phun sẽ chia làm 3 lần! phun mồi ở đầu kỳ nén,phun chính ở kỳ nổ và phun thêm ở kỳ xả để piston xuống dễ dàng hơn! còn khi tăng ga thì lượng phun tăng ạ!
     
  10. hoclamtm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    935 lít xăng
    Commonrail. thì ecu điều khiển thời gian phun lâu hay mau ---> tăng hay giảm lượng nhiên liệu
     
  11. MATIZ1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/14
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    97
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    366 lít xăng
    bác có thể giải thích là tại sao lại phun chia làm mấy lần như thế đk không ah. e củng chưa làm hệ thống phun dầu nhưng nghe bác nói thêm phun ở kỳ xả nghe lạ quá.
     
  12. truong0007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    để tối ưu quá trình cháy của động cơ giúp động cơ đạt hiệu suất nhiệt tối đa bác ah
     
  13. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,045
    Được đổ xăng:
    1,076
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,272 lít xăng
    e tưởng là pittong lên xuống dể dàng là nhờ dầu máy bôi trơn mà bác
     
  14. truong0007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    hì cái tưởng của bác đúng mà!
     
  15. Ferrari599
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    1,045
    Được đổ xăng:
    1,076
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,272 lít xăng
    căn bản e thấy bác nói nó phun thêm để pitong dể đi xuống
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacola.
  16. truong0007
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    đúng rùi! ý mình là thế
     
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    lương phun phụ thuộc vào áp suât, thời gian mở kim phun. ở đây áp suất đã được duy trì tại thanh rail không đổi nên vấn đề áp suất không thay đổi được lượng phun. chỉ còn lại thời gian mở kim phun ECU sẽ điều khiển chiều rộng xung để tăng lượng phun nhé. còn nó phun 3 lần là cho dễ nổ, và cháy sạch bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi namutc87baotohalong62.
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,796
    Được đổ xăng:
    12,158
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,430 lít xăng
    Chắc chắn với bác là nó chẳng có gì thay đổi về sự hoạt động của vòi phun cả. Tăng ga hay đều ga thì nó vẫn hoạt động như nhau
     
    Đã được đổ xăng bởi namutc87.
  19. namutc87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    cảm ơn bác nhé, chẳng là hôm trước chỗ e có xe hay chết máy, đặc biệt là khi tăng ga, khi cân lại kim phun thì xong bệnh, nhưng nếu theo suy luận như bác thì e vẫn chưa hiểu vì sao nó lại hết ?bác có thể giải thích cho e được không ?he
     
  20. namutc87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    cảm ơn bác nhé, chẳng là hôm trước chỗ e có xe hay chết máy, đặc biệt là khi tăng ga, khi cân lại kim phun thì xong bệnh, nhưng nếu theo suy luận như bác thì e vẫn chưa hiểu vì sao nó lại hết ?bác có thể giải thích cho e được không ?he
     

Chia sẻ trang này