ĐỘNG CƠ DIESEL CRDi HYUNDAI

quangvinh1991
Bình luận: 48Lượt xem: 5,870

quangvinh1991

Tài xế O-H
- Số là mấy hôm nay e có xem cái tài liệu trắc nghiệm của Hyundai. Phần máy xăng thì biết chút ít, nhưng máy dầu thì bó tay. Làm ko được, e cũng tìm tài liệu lung tung trong sách vỡ, lên mạng mà chưa thấy được nên đành lên đây tìm mấy huynh chỉ bảo thật lòng. E xin cảm ơn! Nhân tiện mọi người có quan tâm tới động cơ Diesel thì vào chia sẽ kiến thức.
- Câu hỏi là thế này: " Trong hệ thống phun nhiên liệu điện tử ( CRDi) của động cơ diesel, cảm biến nào sau đây dùng để điều khiển hệ thống EGR"
1. Cảm biến áp suất khí nạp
2. Cảm biến khối lượng dòng không khí
3. Cảm biến tốc độ xe
4. Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
- Đây là câu hỏi trắc nghiệm đề thi của hãng Hyundai, nói trước để mấy a-e khỏi phải lo nguồn gốc xuất xứ của câu hỏi.
**** Thật sự e không rành máy dầu common rail thật. E rất cần đáp án chính xác và lời giải thích thật sâu sắc để chọn đáp án. Sâu sắc ở đây là cảm biến đó điều khiển như thế nào, có phụ thuộc vào chế độ làm việc gì ko? Có đồ thị hay hình ảnh gì phân tích ko. E cũng có đọc tài liệu trên mạng về hệ thống EGR nhưng ko ai nói đến tín hiệu điều khiển và điều khiển như thế nào? Mong các bác các cụ thông e với!
 

tuananh0589

Tài xế O-H
đáp án 3 và 4 thì không phải rồi . còn đáp án 1 và 2 thì do có phải là ngôn ngữ vùng miền không nên mình không hiểu lắm . ở xe máy dầu có 2 cảm biến nhiệt độ khí nạp và ấp suất khí nạp
http://www.oto-hui.com/threads/he-thong-dieu-khien-dong-co.64058/
bạn đọc qua thì thấy đáp án 1 và 2 là 1 ((( không phải các bác chém nhẹ tay )))
còn thằng egr thì phụ thuộc vào cảm biến nhiệt độ không khí .
 

quangvinh1991

Tài xế O-H
đáp án 3 và 4 thì không phải rồi . còn đáp án 1 và 2 thì do có phải là ngôn ngữ vùng miền không nên mình không hiểu lắm . ở xe máy dầu có 2 cảm biến nhiệt độ khí nạp và ấp suất khí nạp
http://www.oto-hui.com/threads/he-thong-dieu-khien-dong-co.64058/
bạn đọc qua thì thấy đáp án 1 và 2 là 1 ((( không phải các bác chém nhẹ tay )))
còn thằng egr thì phụ thuộc vào cảm biến nhiệt độ không khí .
cái link bác đưa là máy xăng mà! Bỏ qua cái link của bác, thì cái cảm biến nhiệt độ không khí điều khiển van EGR như thế nào al? tuyến tính hay theo đồ thị nào ko? ví dụ như nhiệt độ ko khí thấp thì van mở thế nào? tại sao lại mở như vậy?
 

haoto

Tài xế O-H
- Số là mấy hôm nay e có xem cái tài liệu trắc nghiệm của Hyundai. Phần máy xăng thì biết chút ít, nhưng máy dầu thì bó tay. Làm ko được, e cũng tìm tài liệu lung tung trong sách vỡ, lên mạng mà chưa thấy được nên đành lên đây tìm mấy huynh chỉ bảo thật lòng. E xin cảm ơn! Nhân tiện mọi người có quan tâm tới động cơ Diesel thì vào chia sẽ kiến thức.
- Câu hỏi là thế này: " Trong hệ thống phun nhiên liệu điện tử ( CRDi) của động cơ diesel, cảm biến nào sau đây dùng để điều khiển hệ thống EGR"
1. Cảm biến áp suất khí nạp
2. Cảm biến khối lượng dòng không khí
3. Cảm biến tốc độ xe
4. Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
- Đây là câu hỏi trắc nghiệm đề thi của hãng Hyundai, nói trước để mấy a-e khỏi phải lo nguồn gốc xuất xứ của câu hỏi.
**** Thật sự e không rành máy dầu common rail thật. E rất cần đáp án chính xác và lời giải thích thật sâu sắc để chọn đáp án. Sâu sắc ở đây là cảm biến đó điều khiển như thế nào, có phụ thuộc vào chế độ làm việc gì ko? Có đồ thị hay hình ảnh gì phân tích ko. E cũng có đọc tài liệu trên mạng về hệ thống EGR nhưng ko ai nói đến tín hiệu điều khiển và điều khiển như thế nào? Mong các bác các cụ thông e với!
Theo tôi hiểu thì đáp án là số 2. Vì tôi không biết tiếng Anh nên gửi bạn hình ảnh để bạn nghiên cứu xem có đúng không

EGR Hyundai.jpg
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- Số là mấy hôm nay e có xem cái tài liệu trắc nghiệm của Hyundai. Phần máy xăng thì biết chút ít, nhưng máy dầu thì bó tay. Làm ko được, e cũng tìm tài liệu lung tung trong sách vỡ, lên mạng mà chưa thấy được nên đành lên đây tìm mấy huynh chỉ bảo thật lòng. E xin cảm ơn! Nhân tiện mọi người có quan tâm tới động cơ Diesel thì vào chia sẽ kiến thức.
- Câu hỏi là thế này: " Trong hệ thống phun nhiên liệu điện tử ( CRDi) của động cơ diesel, cảm biến nào sau đây dùng để điều khiển hệ thống EGR"
1. Cảm biến áp suất khí nạp
2. Cảm biến khối lượng dòng không khí
3. Cảm biến tốc độ xe
4. Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
- Đây là câu hỏi trắc nghiệm đề thi của hãng Hyundai, nói trước để mấy a-e khỏi phải lo nguồn gốc xuất xứ của câu hỏi.
**** Thật sự e không rành máy dầu common rail thật. E rất cần đáp án chính xác và lời giải thích thật sâu sắc để chọn đáp án. Sâu sắc ở đây là cảm biến đó điều khiển như thế nào, có phụ thuộc vào chế độ làm việc gì ko? Có đồ thị hay hình ảnh gì phân tích ko. E cũng có đọc tài liệu trên mạng về hệ thống EGR nhưng ko ai nói đến tín hiệu điều khiển và điều khiển như thế nào? Mong các bác các cụ thông e với!
Được chọn mấy đáp án vậy?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
đáp án 3 và 4 thì không phải rồi . còn đáp án 1 và 2 thì do có phải là ngôn ngữ vùng miền không nên mình không hiểu lắm . ở xe máy dầu có 2 cảm biến nhiệt độ khí nạp và ấp suất khí nạp
http://www.oto-hui.com/threads/he-thong-dieu-khien-dong-co.64058/
bạn đọc qua thì thấy đáp án 1 và 2 là 1 ((( không phải các bác chém nhẹ tay )))
còn thằng egr thì phụ thuộc vào cảm biến nhiệt độ không khí .
1 và 2 khác nhau hoàn toàn, bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cái link bác đưa là máy xăng mà! Bỏ qua cái link của bác, thì cái cảm biến nhiệt độ không khí điều khiển van EGR như thế nào al? tuyến tính hay theo đồ thị nào ko? ví dụ như nhiệt độ ko khí thấp thì van mở thế nào? tại sao lại mở như vậy?
Tuyến tính là như thế nào?
 

phaocoi

Tài xế O-H
Theo tôi thì bác lên xuất phát từ mục đích của van EGR làm gì mà suy luận ra
Còn gợi ý của tôi là EGR hoạt động dựa trên hai thông số là tốc độ động cơ và tải động cơ, vậy bỏ qua râu ria tùy bác chọn đáp án trong bốn cái đưa ra !
 

minh_123456

Tài xế O-H
Theo tôi:
- Mục đích của EGR chính là giảm nồng độ NOx trong khí thải
- Điều khiển EGR như thế nào là do ECU tính toán và điều khiển dựa trên nhiều tín hiệu khác nhau: (nhiệt độ động cơ, tải, tốc độ động cơ, lượng khí nạp, ...) như một số bác nói ở trên
- Với câu hỏi chủ thớt đưa ra, tôi chọn đáp án 2
Mong các bác cho ý kiến
 

quangvinh1991

Tài xế O-H
Theo tôi hiểu thì đáp án là số 2. Vì tôi không biết tiếng Anh nên gửi bạn hình ảnh để bạn nghiên cứu xem có đúng không

View attachment 51266
bác làm ở hyundai hả? mình rán tra từ điển thì cũng hiểu được ý chính của nó. Nhưng cái cốt lõi mình cần thì nó ko có đề cập. Hệ thống EGR bên máy xăng thì có nghe thầy Đỗ Văn Dũng giảng cũng hiểu được chút ít về điều kiện làm việc.
Cơ bản ở đây, cái mình muốn hiểu là tại sao cảm biến khối lượng dòng không khí lại điều khiể van EGR? và điều khiển như thế nào? Ngoài cảm biến này thì còn cảm biến nào nữa ko?
 

quangvinh1991

Tài xế O-H
Theo tôi thì bác lên xuất phát từ mục đích của van EGR làm gì mà suy luận ra
Còn gợi ý của tôi là EGR hoạt động dựa trên hai thông số là tốc độ động cơ và tải động cơ, vậy bỏ qua râu ria tùy bác chọn đáp án trong bốn cái đưa ra !
mục đích của bạn nói mình cũng đọc rồi! vậy dùng cảm biến gì để biết được nồng độ NOx có trong khí thải?
mặt khác cái bạn nói tốc độ động cơ và tải động cơ là 1!
 

quangvinh1991

Tài xế O-H
Đúng v



Van EGR làm việc theo tải và tốc độ động cơ. Ở chế độ không tải và chế độ toàn tải thì Van EGR không mở, Van EGR chỉ mở ở tải trung bình thôi. Muốn hiểu kỹ thì bạn tìm hiểu tác dụng của van EGR
tại sao ở chế độ ko tải và toàn tải thì van EGR ko mở, tại sao tải trung bình thì lại mở? cảm biến nào cho biết tải động cơ là ko tải, toàn tải, tải trung bình? Vậy lúc tăng tốc, giảm tốc thì sao? Nếu theo bạn phân tích thì 4 đáp án trên ko có cái nào đúng phải ko?
 

quangvinh1991

Tài xế O-H
Theo tôi:
- Mục đích của EGR chính là giảm nồng độ NOx trong khí thải
- Điều khiển EGR như thế nào là do ECU tính toán và điều khiển dựa trên nhiều tín hiệu khác nhau: (nhiệt độ động cơ, tải, tốc độ động cơ, lượng khí nạp, ...) như một số bác nói ở trên
- Với câu hỏi chủ thớt đưa ra, tôi chọn đáp án 2
Mong các bác cho ý kiến
em hỏi một số bạn trong hãng Hyundai cũng chọn đáp án đó nhưng giải thích thì ko ai giải thích dc tại sao? cụ có tài liệu nào chuyên sâu thì có thể giải thích thêm dc ko?
 

phaocoi

Tài xế O-H
mục đích của bạn nói mình cũng đọc rồi! vậy dùng cảm biến gì để biết được nồng độ NOx có trong khí thải?
mặt khác cái bạn nói tốc độ động cơ và tải động cơ là 1!
Sai nhé tốc độ động cơ khác mà tải động cơ khác nhé đừng đánh đồng 2 cái này
Vận tốc đóng vai trò điều khiển van EGR khi đc vận hành ở tốc độ thấp (thường là nổ cầm chừng)
Còn tải động cơ thì liên quan đến vị trí bàn đạp chân ga và khối lượng khí nạp vào nhé !
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
tại sao ở chế độ ko tải và toàn tải thì van EGR ko mở, tại sao tải trung bình thì lại mở? cảm biến nào cho biết tải động cơ là ko tải, toàn tải, tải trung bình? Vậy lúc tăng tốc, giảm tốc thì sao? Nếu theo bạn phân tích thì 4 đáp án trên ko có cái nào đúng phải ko?
Bác đặt câu hỏi cũng đúng, nhưng bác nên đọc lại các tài liệu về sự cháy, đốt trong động cơ thì mới hiểu rõ được EGR. Không nên gắn các cảm biến vào làm gì, nên nhớ, xuất phát thì EGR hoạt động không cần đến các cảm biến điện đâu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên