Đang tải...

Hyundai ĐỘNG CƠ DIESEL CRDi HYUNDAI

Thảo luận trong 'Tài liệu - phần mềm sửa chữa ô tô' bắt đầu bởi quangvinh1991, 8/1/17.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    260
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,432 lít xăng
    - Số là mấy hôm nay e có xem cái tài liệu trắc nghiệm của Hyundai. Phần máy xăng thì biết chút ít, nhưng máy dầu thì bó tay. Làm ko được, e cũng tìm tài liệu lung tung trong sách vỡ, lên mạng mà chưa thấy được nên đành lên đây tìm mấy huynh chỉ bảo thật lòng. E xin cảm ơn! Nhân tiện mọi người có quan tâm tới động cơ Diesel thì vào chia sẽ kiến thức.
    - Câu hỏi là thế này: " Trong hệ thống phun nhiên liệu điện tử ( CRDi) của động cơ diesel, cảm biến nào sau đây dùng để điều khiển hệ thống EGR"
    1. Cảm biến áp suất khí nạp
    2. Cảm biến khối lượng dòng không khí
    3. Cảm biến tốc độ xe
    4. Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.
    - Đây là câu hỏi trắc nghiệm đề thi của hãng Hyundai, nói trước để mấy a-e khỏi phải lo nguồn gốc xuất xứ của câu hỏi.
    **** Thật sự e không rành máy dầu common rail thật. E rất cần đáp án chính xác và lời giải thích thật sâu sắc để chọn đáp án. Sâu sắc ở đây là cảm biến đó điều khiển như thế nào, có phụ thuộc vào chế độ làm việc gì ko? Có đồ thị hay hình ảnh gì phân tích ko. E cũng có đọc tài liệu trên mạng về hệ thống EGR nhưng ko ai nói đến tín hiệu điều khiển và điều khiển như thế nào? Mong các bác các cụ thông e với!
     
    Đã được đổ xăng bởi Petrolimex-vntringuyen.
  2. tuananh0589
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    608
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    905 lít xăng
    đáp án 3 và 4 thì không phải rồi . còn đáp án 1 và 2 thì do có phải là ngôn ngữ vùng miền không nên mình không hiểu lắm . ở xe máy dầu có 2 cảm biến nhiệt độ khí nạp và ấp suất khí nạp
    http://www.oto-hui.com/threads/he-thong-dieu-khien-dong-co.64058/
    bạn đọc qua thì thấy đáp án 1 và 2 là 1 ((( không phải các bác chém nhẹ tay )))
    còn thằng egr thì phụ thuộc vào cảm biến nhiệt độ không khí .
     
  3. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    260
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,432 lít xăng
    cái link bác đưa là máy xăng mà! Bỏ qua cái link của bác, thì cái cảm biến nhiệt độ không khí điều khiển van EGR như thế nào al? tuyến tính hay theo đồ thị nào ko? ví dụ như nhiệt độ ko khí thấp thì van mở thế nào? tại sao lại mở như vậy?
     
  4. haoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/09
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,417 lít xăng
    Theo tôi hiểu thì đáp án là số 2. Vì tôi không biết tiếng Anh nên gửi bạn hình ảnh để bạn nghiên cứu xem có đúng không

    EGR Hyundai.jpg
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,371
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,578 lít xăng
    Được chọn mấy đáp án vậy?
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,371
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,578 lít xăng
    1 và 2 khác nhau hoàn toàn, bác ạ
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,371
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,578 lít xăng
    Tuyến tính là như thế nào?
     
  8. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    701
    Được đổ xăng:
    565
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,458 lít xăng
    Theo tôi thì bác lên xuất phát từ mục đích của van EGR làm gì mà suy luận ra
    Còn gợi ý của tôi là EGR hoạt động dựa trên hai thông số là tốc độ động cơ và tải động cơ, vậy bỏ qua râu ria tùy bác chọn đáp án trong bốn cái đưa ra !
     
  9. tuyen8748
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    111
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    840 lít xăng
    Đúng v
    Van EGR làm việc theo tải và tốc độ động cơ. Ở chế độ không tải và chế độ toàn tải thì Van EGR không mở, Van EGR chỉ mở ở tải trung bình thôi. Muốn hiểu kỹ thì bạn tìm hiểu tác dụng của van EGR
     
  10. minh_123456
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/8/09
    Số km:
    197
    Được đổ xăng:
    70
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Theo tôi:
    - Mục đích của EGR chính là giảm nồng độ NOx trong khí thải
    - Điều khiển EGR như thế nào là do ECU tính toán và điều khiển dựa trên nhiều tín hiệu khác nhau: (nhiệt độ động cơ, tải, tốc độ động cơ, lượng khí nạp, ...) như một số bác nói ở trên
    - Với câu hỏi chủ thớt đưa ra, tôi chọn đáp án 2
    Mong các bác cho ý kiến
     
  11. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    260
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,432 lít xăng
    bác làm ở hyundai hả? mình rán tra từ điển thì cũng hiểu được ý chính của nó. Nhưng cái cốt lõi mình cần thì nó ko có đề cập. Hệ thống EGR bên máy xăng thì có nghe thầy Đỗ Văn Dũng giảng cũng hiểu được chút ít về điều kiện làm việc.
    Cơ bản ở đây, cái mình muốn hiểu là tại sao cảm biến khối lượng dòng không khí lại điều khiể van EGR? và điều khiển như thế nào? Ngoài cảm biến này thì còn cảm biến nào nữa ko?
     
  12. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    260
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,432 lít xăng
    1 đáp án cụ Bánh
     
  13. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    260
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,432 lít xăng
    tuyến tính, đại khái là 1 đường thẳng ( cũng là dạng 1 đồ thị) hướng lên hay xuống, xét theo toán học thì nó là hàm số x theo y hoặc ngược lại mà nó có dạng y=ax+b
     
  14. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    260
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,432 lít xăng
    mục đích của bạn nói mình cũng đọc rồi! vậy dùng cảm biến gì để biết được nồng độ NOx có trong khí thải?
    mặt khác cái bạn nói tốc độ động cơ và tải động cơ là 1!
     
  15. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    260
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,432 lít xăng
    tại sao ở chế độ ko tải và toàn tải thì van EGR ko mở, tại sao tải trung bình thì lại mở? cảm biến nào cho biết tải động cơ là ko tải, toàn tải, tải trung bình? Vậy lúc tăng tốc, giảm tốc thì sao? Nếu theo bạn phân tích thì 4 đáp án trên ko có cái nào đúng phải ko?
     
  16. quangvinh1991
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/14
    Số km:
    260
    Được đổ xăng:
    92
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,432 lít xăng
    em hỏi một số bạn trong hãng Hyundai cũng chọn đáp án đó nhưng giải thích thì ko ai giải thích dc tại sao? cụ có tài liệu nào chuyên sâu thì có thể giải thích thêm dc ko?
     
  17. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    701
    Được đổ xăng:
    565
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,458 lít xăng
    #17 phaocoi, 16/1/17 lúc 00:24
    Chỉnh sửa cuối: 16/1/17 lúc 00:41
    Sai nhé tốc độ động cơ khác mà tải động cơ khác nhé đừng đánh đồng 2 cái này
    Vận tốc đóng vai trò điều khiển van EGR khi đc vận hành ở tốc độ thấp (thường là nổ cầm chừng)
    Còn tải động cơ thì liên quan đến vị trí bàn đạp chân ga và khối lượng khí nạp vào nhé !
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,371
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,578 lít xăng
    Vậy thì tôi chọn đáp án 1: áp suất khí nạp
     
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,371
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,578 lít xăng
    Vậy thì chắc chắn là phi tuyến tính rồi
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,696
    Được đổ xăng:
    12,371
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    109,578 lít xăng
    Tải động cơvà tốc độ động cơ không thể là 1 được
     

Chia sẻ trang này