Động cơ dùng công nghệ Blue Core có gì khác?

V
Vin
Bình luận: 11Lượt xem: 3,583

Vin

Tài xế O-H
Chào các cụ ! Trong tháng 7 này bên hãng yamaha sẽ tiến hành cho ra mắt dòng xe tay ga phân khúc cao cấp (xưa nay vẫn là sân chơi cảu honda và piagio) Theo một số báo chí và lời đồn đãi thì dòng xe mới sẽ được trang bị kiểu động cơ với công nghệ Blue Core .Thế hệ động cơ này được cho là có nhiều cải tiến vượt trội so với thế hệ trước. Ngoài ưu điểm hoạt động nhẹ nhàng, dễ dàng hơn trong mọi điều kiện sử dụng, động cơ Blue Core gây ấn tượng với khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn, có thể tiết kiệm nhiên liệu lên tới 50% so với thế hệ động cơ trước đó.

Một số thông tin về động cơ dùng công nghệ Blue Core:

Động cơ 125cc, 4 thì, xy-lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, bộ truyền động biến thiên vô cấp CVT với đường kính và hành trình piston: 52.4 mm x 57.9 mm - Tỉ số nén: 11.0:1

vastco072.jpg


Piston & xy-lanh nhôm đúc, quạt tản nhiệt hiệu suất cao, lá tản nhiệt số lượng nhiều và mỏng hơn. Thiết kế động cơ nhẹ (trọng lượng 32.1 kg, đã bao gồm cả cần khởi động)

Video giới thiệu công nghệ :

 

htdaiza

Tài xế O-H
sau khi nổ thì pittong chạy xuống. nếu k lệch thì 1 phần cơ năng sẽ đc truyền thẳng tâm vs trục khuỷu => bác sẽ hiểu
 

ngochungo1

Tài xế O-H
Động cơ khá hiện đại. Tuy nhiên trong phần đề mô em chi thấy giới thiệu sơ qua là có kiểm soát thời gian đánh lửa chứ chưa thấy cụ thể là kiểm soát bằng cái gì. Còn phần hòa trộn nhiên liệu thì em thấy cũng bình thường, chỉ chú trọng phần xoáy lốc, cái này tốt hay không còn phụ thuộc nhiều vào kim phun và các thông tin lấy vào để điều khiển phun xăng.
 

ltt1987

Tài xế O-H
Cong nghe Blucore duoc lap tren nozza grande 125cc 2014. Khong can dung dich lam mat de giai nhiet. Dong co co the hoat dong toc do thap. Ngoai ra cong nghe duc xy lanh diasil tren EX nay cung co trong bluecore. Tang toc muot ma, tiet kiem xang, xe tay ga 125 cc rat nhe chi co 99kg. Chi tiet tren web Yamaha
 

ltt1987

Tài xế O-H
Bluecore them cai tien : lá nhôm tản nhiệt mỏng hơn tu 3ly xuống 2 ly. nen so luong la tang len : giai nhiet tot hon. Nen Nozza Grande 125cc, ty so nen 11: 1 ma khong can dung dich lam mat de giai nhiet - bao tri don gian hon.
 

ltt1987

Tài xế O-H
Chào các cụ ! Trong tháng 7 này bên hãng yamaha sẽ tiến hành cho ra mắt dòng xe tay ga phân khúc cao cấp (xưa nay vẫn là sân chơi cảu honda và piagio) Theo một số báo chí và lời đồn đãi thì dòng xe mới sẽ được trang bị kiểu động cơ với công nghệ Blue Core .Thế hệ động cơ này được cho là có nhiều cải tiến vượt trội so với thế hệ trước. Ngoài ưu điểm hoạt động nhẹ nhàng, dễ dàng hơn trong mọi điều kiện sử dụng, động cơ Blue Core gây ấn tượng với khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn, có thể tiết kiệm nhiên liệu lên tới 50% so với thế hệ động cơ trước đó.

Một số thông tin về động cơ dùng công nghệ Blue Core:

Động cơ 125cc, 4 thì, xy-lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, bộ truyền động biến thiên vô cấp CVT với đường kính và hành trình piston: 52.4 mm x 57.9 mm - Tỉ số nén: 11.0:1

View attachment 23107

Piston & xy-lanh nhôm đúc, quạt tản nhiệt hiệu suất cao, lá tản nhiệt số lượng nhiều và mỏng hơn. Thiết kế động cơ nhẹ (trọng lượng 32.1 kg, đã bao gồm cả cần khởi động)

Video giới thiệu công nghệ :


Ấn tượng đầu tiên của tôi với Blue Core là khi xe khởi động rất êm ái, khi xe chạy trên đường, âm thanh của động cơ cũng êm ái. Bên cạnh đó, động cơ Blue Core cũng cho khả năng tăng tốc mượt . Kết hợp với trọng lượng và tay lái nhẹ của Grande, giúp điều khiển xe dễ dàng và linh hoạt ngay cả trên các con phố chật hẹp. Rất tiết kiệm xăng có thể lên đến 70km/lít trên đường tốt thoáng
 

ngochoang_sh

Tài xế O-H
Động cơ khá hiện đại. Tuy nhiên trong phần đề mô em chi thấy giới thiệu sơ qua là có kiểm soát thời gian đánh lửa chứ chưa thấy cụ thể là kiểm soát bằng cái gì. Còn phần hòa trộn nhiên liệu thì em thấy cũng bình thường, chỉ chú trọng phần xoáy lốc, cái này tốt hay không còn phụ thuộc nhiều vào kim phun và các thông tin lấy vào để điều khiển phun xăng.
hòa trộn khí xe này không chỉ chú trọng xoáy lốc, còn chú trọng vào thời điểm đóng mở xupap nạp,,hệ thống hiện đại này thường chỉ có trên ô tô và moto như Ducati,,ở Toyota người ta gọi là VVT-i, Honda thì VTECH,...các xe máy thông thường thì thời điểm đóng mở xupap nạp cố định và không thay đổi theo tải và tốc độ,
[MERGETIME="1416330364"][/MERGETIME]
giải thíc vấn đề piston lệch sẽ tốt hơn :
[/IMG]
[MERGETIME="1407746561"][/MERGETIME]

[MERGETIME="1407746572"][/MERGETIME]
cái này là độ lệch ắc(tâm pixton và tâm ắc lệch nhau, tâm piston trùng tâm khuỷu),,còn Yamaha là lệch tâm khuyủ vơi tâm pixton (tâm piston và ắc trùng nhau)
[MERGETIME="1416330646"][/MERGETIME]
sau khi nổ thì pittong chạy xuống. nếu k lệch thì 1 phần cơ năng sẽ đc truyền thẳng tâm vs trục khuỷu => bác sẽ hiểu
cái này không đúng,,nhiều động cơ vẫn đặt thẳng tâm, hòa khí sẽ phát nổ sau điểm chết trên nên không có chuyện cơ năng truyền thẳng tâm vs trục khuỷu, người ta thiết kế như thế nhằm mục đích giảm ma sát ở cuối kì nổ và kì nạp nhưng ma sát kì nén và xả sẽ tăng
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên