Đang tải...

Thảo luận Động cơ dùng công nghệ Blue Core có gì khác?

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi Vin, 12/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Vin
    Offline

    Vin
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/10
    Số km:
    684
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Chào các cụ ! Trong tháng 7 này bên hãng yamaha sẽ tiến hành cho ra mắt dòng xe tay ga phân khúc cao cấp (xưa nay vẫn là sân chơi cảu honda và piagio) Theo một số báo chí và lời đồn đãi thì dòng xe mới sẽ được trang bị kiểu động cơ với công nghệ Blue Core .Thế hệ động cơ này được cho là có nhiều cải tiến vượt trội so với thế hệ trước. Ngoài ưu điểm hoạt động nhẹ nhàng, dễ dàng hơn trong mọi điều kiện sử dụng, động cơ Blue Core gây ấn tượng với khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu hơn, có thể tiết kiệm nhiên liệu lên tới 50% so với thế hệ động cơ trước đó.

    Một số thông tin về động cơ dùng công nghệ Blue Core:

    Động cơ 125cc, 4 thì, xy-lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, bộ truyền động biến thiên vô cấp CVT với đường kính và hành trình piston: 52.4 mm x 57.9 mm - Tỉ số nén: 11.0:1

    vastco072.jpg

    Piston & xy-lanh nhôm đúc, quạt tản nhiệt hiệu suất cao, lá tản nhiệt số lượng nhiều và mỏng hơn. Thiết kế động cơ nhẹ (trọng lượng 32.1 kg, đã bao gồm cả cần khởi động)

    Video giới thiệu công nghệ :


     
    Đã được đổ xăng bởi chitripheo, bangdung, tailieusuachua2 tài xế khác.
  2. nhan933
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/14
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    376 lít xăng
    Máy honda lệch phía trên còn em này lệch phía dưới .
     
    Đã được đổ xăng bởi huynhut2709.
  3. hyundai138
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,087 lít xăng
    các cụ có thể giải thích giúp e.pitong nằm lệch tâm thì tại sao lại giảm tiêu hao động năng do ma sát nhỉ
     
  4. htdaiza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/14
    Số km:
    32
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    350 lít xăng
    sau khi nổ thì pittong chạy xuống. nếu k lệch thì 1 phần cơ năng sẽ đc truyền thẳng tâm vs trục khuỷu => bác sẽ hiểu
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenduc2011.
  5. ngochungo1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/12
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    722 lít xăng
    Động cơ khá hiện đại. Tuy nhiên trong phần đề mô em chi thấy giới thiệu sơ qua là có kiểm soát thời gian đánh lửa chứ chưa thấy cụ thể là kiểm soát bằng cái gì. Còn phần hòa trộn nhiên liệu thì em thấy cũng bình thường, chỉ chú trọng phần xoáy lốc, cái này tốt hay không còn phụ thuộc nhiều vào kim phun và các thông tin lấy vào để điều khiển phun xăng.
     
  6. kehuydiet091
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    123 lít xăng
    Thấy cái khoản lá tản nhiệt mỏng là hợp lí nhất mà sao mấy con xe khác ko làm lá tản nhiệt mỏng xíu. Toàn làm dày cui
     
  7. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    giải thíc vấn đề piston lệch sẽ tốt hơn :[​IMG][/IMG]
    [MERGETIME="1407746561"][/MERGETIME]
    [​IMG]
    [MERGETIME="1407746572"][/MERGETIME]
    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi chitripheo.
  8. ltt1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    Cong nghe Blucore duoc lap tren nozza grande 125cc 2014. Khong can dung dich lam mat de giai nhiet. Dong co co the hoat dong toc do thap. Ngoai ra cong nghe duc xy lanh diasil tren EX nay cung co trong bluecore. Tang toc muot ma, tiet kiem xang, xe tay ga 125 cc rat nhe chi co 99kg. Chi tiet tren web Yamaha
     
  9. 0zawa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    40
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    744 lít xăng
    chả có gì mới mẻ hết. làm thêm cái tên hay hay rồi tăng giá thui chứ có gì hotTroll
     
  10. ltt1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    Bluecore them cai tien : lá nhôm tản nhiệt mỏng hơn tu 3ly xuống 2 ly. nen so luong la tang len : giai nhiet tot hon. Nen Nozza Grande 125cc, ty so nen 11: 1 ma khong can dung dich lam mat de giai nhiet - bao tri don gian hon.
     
  11. ltt1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    345 lít xăng
    Ấn tượng đầu tiên của tôi với Blue Core là khi xe khởi động rất êm ái, khi xe chạy trên đường, âm thanh của động cơ cũng êm ái. Bên cạnh đó, động cơ Blue Core cũng cho khả năng tăng tốc mượt . Kết hợp với trọng lượng và tay lái nhẹ của Grande, giúp điều khiển xe dễ dàng và linh hoạt ngay cả trên các con phố chật hẹp. Rất tiết kiệm xăng có thể lên đến 70km/lít trên đường tốt thoáng
     
  12. ngochoang_sh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    143 lít xăng
    #12 ngochoang_sh, 19/11/14
    Chỉnh sửa cuối: 19/11/14
    hòa trộn khí xe này không chỉ chú trọng xoáy lốc, còn chú trọng vào thời điểm đóng mở xupap nạp,,hệ thống hiện đại này thường chỉ có trên ô tô và moto như Ducati,,ở Toyota người ta gọi là VVT-i, Honda thì VTECH,...các xe máy thông thường thì thời điểm đóng mở xupap nạp cố định và không thay đổi theo tải và tốc độ,
    [MERGETIME="1416330364"][/MERGETIME]
    cái này là độ lệch ắc(tâm pixton và tâm ắc lệch nhau, tâm piston trùng tâm khuỷu),,còn Yamaha là lệch tâm khuyủ vơi tâm pixton (tâm piston và ắc trùng nhau)
    [MERGETIME="1416330646"][/MERGETIME]
    cái này không đúng,,nhiều động cơ vẫn đặt thẳng tâm, hòa khí sẽ phát nổ sau điểm chết trên nên không có chuyện cơ năng truyền thẳng tâm vs trục khuỷu, người ta thiết kế như thế nhằm mục đích giảm ma sát ở cuối kì nổ và kì nạp nhưng ma sát kì nén và xả sẽ tăng
     

Chia sẻ trang này