Đang tải...

Công nghệ vật liệu Động cơ EV mới của Mitsubishi giảm kích thước, tăng hiệu suất ấn tượng

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi bungati2012, 9/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    Đây là loại động cơ EV nhỏ nhất của hãng hiện nay, chỉ bằng một nửa của hệ thống động cơ điện mà Mitsubishi đang sử dụng nhưng hiệu suất cao hơn 5%.

    Hồi đầu tuần (12/3), Mitsubishi công bố rộng rãi một loại động cơ điện mới có tích hợp biến tần – một thiết bị điện tử điều hòa dòng điện giữa pin và động cơ – giúp cho hiệu suất động cơ cao hơn, giảm thể tích và trọng lượng xuống khá ấn tượng.

    Việc vừa giảm kích thước và trọng lượng của động cơ giúp động cơ mới ít nóng hơn. Có được điều này nhờ Mitsubishi đã sử dụng silicon carbide (SiC) thay cho transitor silicon nên tổn thất năng lượng giảm được 50%. Trước đây, các transitor truyền thống có điện trở lớn, gây tổn thất năng lượng và tỏa nhiều nhiệt. SiC có điện trở rất thấp nên gần như không bị tổn thất điện năng và không bị nóng. Điều này đồng nghĩa với việc các con chip có thể được chế tạo mỏng hơn, nhỏ hơn ít tốn vật liệu hơn và nhẹ hơn.

    Theo Mitsubishi, đây là loại động cơ EV nhỏ nhất của hãng hiện nay, chỉ bằng một nửa của hệ thống động cơ điện mà Mitsubishi đang sử dụng nhưng hiệu suất cao hơn 5%. Bên cạnh đó, việc thu nhỏ trọng lượng và kích thước động cơ cũng giúp cho khoang hành khách và khoang chứa hàng hóa mở rộng hơn.

    Đến nay, Mitsubishi mới chỉ hé lộ sẽ trang bị động cơ này trên xe nhỏ gọn, và nhiều khả năng năm 2017 se sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, vẫn chưa có tên gọi chính thức cho động cơ EV mới này.
     

Chia sẻ trang này