Đang tải...

CLB Tàu thủy Động cơ gắn ngoài EVINRUDE E-TEC

Thảo luận trong 'Câu lạc bộ các ngành kỹ thuật' bắt đầu bởi Escape, 25/8/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Escape
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    1,123
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    642 lít xăng
    [​IMG]
    Giới thiệu :
    Được thành lập từ năm 1909, Evinrude là hãng sản xuất động cơ thủy lắp ngoài lâu đời nhất trên thế giới hiện nay. Động cơ EVINRUDE E-TEC là động cơ 2 kỳ, quét vòng, phun xăng điện tử không sử dụng bộ chế hòa khí, nhiên liệu được phun trực tiếp vào buồng đốt theo công nghệ E-TEC. Mọi quá trình hoạt động của động cơ được quản lý và điều khiển bởi Module EMM.
    Trong năm 2009 – động cơ EVINRUDE E-TEC đã đứng đầu trong bảng xếp hạng Sự hài lòng của người dùng Mỹ với các động cơ ( outboards ) 2 kỳ. Hiện nay, hãng thuộc sở hữu của tập đoàn BRP Canada.
    Ưu điểm nổi bật :
    _ Không phải bảo trì trong 3 năm hoặc sau 300 giờ hoạt động.
    _ Không phải thay dầu bôi trơn cho động cơ
    _ Sử dụng Module EMM như 1 CPU điều khiển ( hay hộp đen ), theo dõi mọi quá trình hoạt động của động cơ. Mọi thông số của quá trình hoạt động được EMM lưu lại và đồng bộ hóa với PC khi EMM kết nối với PC qua cổng COM hoặc USB. Đặc biệt khi động cơ gặp sự cố thì lỗi này sẽ được hiển thị trên PC khi EMM kết nối với PC, phục vụ cho quá trình khắc phục được nhanh hơn.

    Nguyên lý hoạt động :
    [​IMG]
    _ Kỳ thứ 1 : quét và nén
    Khi piston di chuyển đến điểm chết dưới ĐCD thì cửa quét được mở ra. Khí
    sạch từ cacte được nạp vào xy lanh. Kì nén bắt đầu khi piston di chuyển
    từ ĐCD lên ĐCT. Lúc bắt đầu hành trình này thì việc quét và xả sản vật cháy
    vẫn được tiếp tục, sản vật cháy được xả qua cửa quét. Tại thời điểm piston
    che kín 2 cửa quét và xả là thời điểm kết thúc quá trình quét và xả. Quá trình
    nén bắt đầu xảy ra trong xy lanh động cơ. Quá trình này kết thúc khi piston
    ở ĐCT.
    _ Đồng thời với quá trình piston di chyển từ ĐCD lên ĐCT là quá trình nạp
    khí sạch vào cacte qua reed valve.
    _ Kì thứ 2 : cháy, giãn nở, xả và quét
    Ứng với hành trình của piston từ ĐCT đến ĐCD. Trước khi piston đến ĐCT
    thì nhiên liệu được phun vào buồng đốt ( phụ thuộc vào tính toán của EMM )
    và được đốt cháy bằng bugi đánh lửa. Dưới tác dụng của áp lực khí cháy
    piston dịch chuyển xuống ĐCD thực hiện quá trình giãn nỡ. Đồng thời với quá
    trình đi xuống thì piston thực hiện nhiệm vụ nén khí nạp trong cacte giúp tăng
    áp cho động cơ. Khi piston di chuyển đến cửa xả và cửa nạp thì quá trình xả và quét khí được bắt đầu.
     

Chia sẻ trang này