Đang tải...

Thảo luận Động cơ HINO (2009) bị e dầu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tanluong_565, 5/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,233 lít xăng
    Chào cả nhà!
    Hôm nay em gặp 1 trường hợp hết sức "hi hữu". Xe khách là xe giường nằm KingLong, sử dụng động cơ HINO. Khách vào thay bộ hơi, hôm nay ráp máy xong tất tần tật thì bơm tay không lên dầu, sau đó bọn em cho thay nguyên cụm bơm tay thì dầu lên được, máy nổ tốt. Tuy nhiên được khoảng 5-10' gì đó là tự động tắt và không khởi động được. Kiểm tra thì thấy bị e dầu (có không khí trong nhiên liệu). Bọn em đã kiểm tra kỹ, thay đệm nhôm mới ở các bulong, nhưng không giải quyết được. Bây giờ em chỉ nghĩ là nó bị nứt đường ống hút ở phía bên trong thùng dầu nữa mà thôi. Các bác có kinh nghiệm cho em vài lời khuyên với!
    Em cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  2. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,260
    Được đổ xăng:
    2,882
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,354 lít xăng
    Xe cụ bị hiện tượng e dầu nên kiểm tra toàn bộ hệ thống từ tuy ô đầu đến lưới lọc tại thùng .Cần thiết thì thay tuy ô dầu luôn ,với hiện tượng nít tuy ô trong thùng dầu rất hãn hữu .Đôi khi chủ quan dầu trong thùng thiếu cũng sinh ra hiện tượng này ,Kèm theo kiểm tra thêm lưới lọc tại con ốc nằm dưới đít bơm tay nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  3. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,233 lít xăng
    Em cũng thấy khó hiểu, đường dầu dẫn từ thùng dầu tới bơm tay đi dọc thân xe, chỉ nối nhau ở 3 chổ và em đã kiểm tra kỹ, vẫn không thấy các chổ nối có dấu hiệu nứt, hở. Con ốc nằm dưới bơm tay em cũng đã kiểm tra, dầu thì sợ thiếu nên đã đổ thêm 60 lít nữa. nhưng cứ nổ máy là xuất hiện khí. Nó làm tụi em tối hôm qua tới hơn 11h đêm mới về mà không làm gì được. Cụ có cách thử nào không cho em xin ý kiến với ạ?
     
  4. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    cụ xả dầu ra can xong lấy tuyo xong đeo can cắm tuyo trực tiếp vào bơm tay cho nổ máy xem có khá hơn không
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  5. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,233 lít xăng
    Lúc đầu chưa thay bơm thì em đã làm như vậy rồi. nhưng chưa đủ lâu để kiểm tra ntn. Em nghĩ là rò khí ở đâu đó trên đường dầu thôi, nhưng tại là xe giường nằm nên đường ống nằm kỹ quá, em chưa có cách kiểm tra. Bác góp ý giúp em thêm ạ
     
  6. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    cụ cắm tuyo thẳng vào thùng dầu cho nó lên bơm không đi qua ống muống thì loại trừ đc khả năng hở ống muống
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  7. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,233 lít xăng
    Dạ, em cảm ơn bác. mà bác có biết thường thì dòng xe kinglong này bơm chuyển nẳm ở trong thùng nhiên liệu luôn hay ở đoạn nào bác nhỉ??? em chỉ mới vào nghề, chưa có hiểu biết nhiều. Bác chỉ thêm cho :D
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattb.
  8. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    Cụ đã thay hơi mới và bị tình trạng này! Bệnh này em gặp rồi kết quả là cụ cân lại bơm kim cho em! Cam doan hết bệnh!
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  9. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,233 lít xăng
    Cụ có thể giải thích thêm cho em tí được không ạ??? bị e dầu thì sao ảnh hưởng bởi kim phun cụ nhỉ? em cứ nghĩ e dầu là lọt khí ở trước đường hút của bơm chứ. À, còn nữa, đó là sau khi xả e xong thì em cho động cơ nổ, mở ốc xả gió trên bầu lọc dầu tinh ngay sau bơm tay thì thấy bọt khí cứ trào ra ạ.
     
  10. dinhtuyet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    theo em bacs treo can dầu nên . nô thử xem có chết máy ko./? để loại trừ khả năng hỏng bơm kim
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  11. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    Cái này bác có thể tự tìm hiểu thêm chứ em không chắc chắn lám nên ko dám giải thích bừa nhưng em chắc chắn là do kim của cụ kém! Em đã từng gặp và từng làm! Nếu do hở đường dầu thì không ít thì nhiều nó cũng phải chảy ra chứ cụ!
     
  12. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Con này động cơ commonrail rồi .theo em nghĩ để loại trừ e đường ống .cụ làm như các cụ trên đã tư vấn là treo can xem .mà cụ thay long đen nhôm nó hay bị hở lắm kiếm long đen đồng hoặc sắt bọc caosu cho đảm bảo
     
  13. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    con này bơm chuyển nó nằm trong bơm cao áp luôn . nếu cụ tháo con hyunh dai 1T ra rùi thì con này nó không khác gì cụ nhé
     

Chia sẻ trang này