Đang tải...

Hãng khác Động cơ HINO bị khói trắng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi tanluong_565, 7/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Kính các Cụ!
    Tình hình là xưởng em có nhận 1 em THACO Kinglong, trái tim em ấy là động cơ HINO C11 (gì gì đó). Triệu chứng của em ấy là có khói trắng ở các chế độ ga răng-ti và tăng tốc, giữ ga ở mức độ trung bình cũng bị. Xe mới thay bộ hơi các đây 2,5 tháng, đã cân lại kim đầy đủ, máy không đổ hơi, chạy bốc (nói chung tất cả đều ok thậm chí theo tài xế là mạnh hơn hồi còn zin) nhưng mới đây lại đổ khói. Các anh thợ đã tháo cổ ống bô và phát hiện là không có máy nào bỏ, tuy nhiên đợi 1 tí thì có chất lỏng màu đen rỉ ra. Các bác cho em hỏi:
    - chất lỏng đó có thể là dầu sống hoặc là nhớt. Làm cách nào để mình xác định đó là dầu hay nhớt (em nghĩ vấn đề này là hết sức quan trọng trong việc chuẩn đoán bệnh chính xác)
    - Các định hướng khắc phục như thế nào?
    Em xin chân thành cảm ơn!
     
  2. tranductdxt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    218
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    cụ tháo cổ xả xem máy nào bỏ máy hay có con cò nào đang bị đội ko,
     
  3. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Em đã tháo cổ xả và không có máy nào bỏ ạ. quan trọng là cả 6 máy đều rỉ dầu (lượng nhỏ) nhưng không biết là dầu sống hay là nhớt ạ
     
  4. Hoangdungb1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    173
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    950 lít xăng
    Đặc tính của dầu nó không nhớt bằng nhớt được bác à.
    bác lấy cái tờ giấy trắng nhỏ cái giọt bác bảo là rỉ vào đó rồi so sánh với giọt nhớt bác rút que thăm dầu ra xem nó có giống nhau không ( Độ loang , độ thấm).
    Nếu giống thì bác trả lời câu hỏi đó đc rồi.
    Nhưng e thắc mắc là bác đang nghĩ gì vậy.
    Em thật sự chưa hiểu lắm vì thường nếu nhớt mà ra thì nó phải có khói đen chứ nhỉ.
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  5. eaglebk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/13
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    136 lít xăng
    nếu máy nổ bình thường hơi khỏe mà lại có dầu rỉ ra thì mình nghĩ bệnh ở turbo rồi, dầu chảy từ turbo bác kiểm tra xem
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,972
    Được đổ xăng:
    12,191
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,896 lít xăng
    - Màu của khói mô tả cũng khó đúng lắm. Dễ nhầm giữa khói của dầu bôi trơn (thường là hơi xanh) với khói của nhiên liệu (thường là hơi trắng), nhất là khi xanh mà đặc quá thì tưởng nhầm là trắng. Để phân biệt, bác phải ngửi thôi
    - Mới làm lại hơi, bác nên đo lại
    - Có thể dầu từ turbo thổi vào bác ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi tanluong_565.
  7. tanluong_565
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,266 lít xăng
    Em thấy khó ở đây vì trong họng cổ xả có sẵn mụi than, nếu dầu sống đi qua thì nó cũng khá giống như là nhớt nên em mới khó phân biệt ạ :D Nhưng cách của bác cũng rất hay, em xin tiếp thu :)
    Mình đã tháo lun turbo rồi bạn à, nhìn thẳng vào trong cổ xả của mỗi máy lun mới thấy nó thổi ra :D
    Trước lúc làm thì em nghĩ đến 2 lý do: dầu sống do kim phun và nhớt do phốt git (phốt xuppap). Em thì thiên về phốt git hơn, nhưng để chắc ăn thì mấy anh thợ tháo kim phun đi cân, kết quả là kim ok. Sau đó bọn em thay phốt git, chiều nay máy nổ giòn, mạnh, hết khói ạ. :D Cảm ơn các bác đã giúp em hiểu thêm nhiều điều!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi eaglebk.

Chia sẻ trang này