Đang tải...

Công nghệ vật liệu Động cơ kết hợp cả 2 kỳ và 4 kỳ!

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi binhminhbkhn, 10/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. binhminhbkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    -7 lít xăng
    Động cơ 4 kỳ tiết kiệm nhiên liệu và êm tai, động cơ 2 kỳ mạnh mẽ. Vậy tại sao lại không có một loại động cơ tích hợp các ưu điểm trên. Và lần đầu tiên, động cơ kết hợp 2-4 kỳ được đưa ra thử nghiệm.
    [​IMG]
    Động cơ nhỏ và mạnh mẽ là tương lai mà ngành công nghiệp xe hơi đang vươn tới. Trong khi GM và Chrysler tập trung nghiên cứu các loại động cơ cỡ nhỏ 4 - 6 xy-lanh cho xe Camaro và Challenger và một số tập đoàn khác đẩy mạnh nghiên cứu động cơ tăng áp dung tích dưới 2L, thì nhà sản xuất động cơ Ricardo đã tìm ra được công nghệ mới: động cơ kết hợp cả 2 kỳ và 4 kỳ có thể cho công suất ngang với động cơ đốt trong 4 kỳ có dung tích lớn gấp đôi!
    Nếu mẫu động cơ này được đưa vào sản xuất đại trà, Ricardo quả thật đã biến một giấc mơ viển vông thành sự thật.
    Cuộc thử nghiệm được tiến hành trên một vế xi-lanh của động cơ V6 2,1L. Kết hợp song song với thử nghiệm động cơ này là sự mô phỏng của máy tính phản ánh khả năng kéo tải 1800kg của một động cơ V6 3,5L qua hộp số tự động 5 cấp. Và kết quả rất khả quan: động cơ V6 2/4SIGHT có thể vận hành chính xác, tiết kiệm 27% nhiên liệu, giảm lượng khí thải từ 260g/km xuống còn 190g/km so với động cơ V6 3,5L.
    Với tỷ lệ mô-men xoắn/dung tích riêng biệt của một vế động cơ là 150Nm/L tại 1.000 vòng/phút và 230Nm/L tại 2.500 vòng/phút, Ricardo cho rằng công nghệ 2/4SIGHT sẽ giúp động cơ V6 2,1L có sức mạnh ngang với động cơ V6 dung tích 3-4L, thậm chí là V8. Kết quả thử nghiệm cuối cùng cho thấy, động cơ V6 2,1L tạo ra mômen xoắn 460Nm tại tốc độ động cơ 2.500 vòng/phút, mức 300Nm đạt được ngay ở vòng tua 1000 vòng/phút.
    Công nghệ này sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và nạp khí cưỡng bức kết hợp với hệ thống nạp, xả cảm với góc phối khí biến thiên cho từng xi-lanh riêng biệt - tối ưu hóa khả năng vận hành của động cơ.
    Tuy nhiên, một công nghệ hiện đại với nhiều ưu điểm như vậy vẫn ở “thì” tương lai. Ricardo vẫn đang phải tìm kiếm đối tác để đưa công nghệ tân tiến này vào sản xuất.
    Theo MotorAthourity
     

Chia sẻ trang này