Đang tải...

Thảo luận Động cơ không nổ - Đâu là nguyên nhân (Cụ buctuonglua -phỏng dịch)

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 23/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,642 lít xăng
    Loat bài này các bác tham khảo của cụ lửa đó !
    Để một động cơ hoạt động, bạn cần có 3 thứ xảy ra bên trong động cơ là tỉ số nén, nhiên liệu và tia lửa điện, không có bất cứ một trong các yêu tố trên động cơ sẽ không hoạt động được.
    Tỉ số nén:
    Tỉ số nén động cơ được tạo ra do sự quay trục khuỷu và các pittông di chuyển lên và xuống bên trong thân động cơ. Nếu đai cam hoặc xích cam hỏng, nó sẽ làm cho trục cam trở nên mất sự tương quan với trục khuỷu hoặc cho phép trục cam ngừng hoạt động. Một trong những tình trạng trên xảy ra sẽ làm cho động cơ mất tỉ số nén và có thể hư hại bên trong động cơ.
    [​IMG]
    Sự cháy bên trong động cơ


    Hệ thống cung cấp nhiên liệu
    [​IMG]
    Hệ thống nhiên liệu
    Hệ thống nhiên liệu bao gồm: bơm nhiên liệu, các kim phun, bộ điều áp, lọc nhiên liệu và các ống áp lực. Hệ thống này được sử dụng để cung cấp nhiên liệu dưới một áp suất tới các kim phun nhiên liệu, sự thiếu áp lực hay số lượng nhiên liệu sẽ làm cho hệ thống cung cấp nhiên liệu không hoạt động và động cơ sẽ chết máy hoặc không hoạt động.

    Hệ thống đánh lửa:

    Các bộ phận hệ thống đánh lửa bao gồm: Các bugi, các dây bugi, delco chia điện ( nếu được sử dụng), cảm biến góc quay trục khuỷu, cảm biến góc quay trục cam, bô bin ( đơn hay đôi), IC đánh lửa, cảm biến kích nổ và hộp ECU…

    Động cơ dựa vào tia lửa điện được đưa tới buồng đốt tại đúng thời điểm. Nếu tia lửa ngừng hoạt động hay được chuyển tới sai thời điểm thì động cơ sẽ không hoạt động hoặc hoạt động rất yếu.

    ở phần sau các cụ tìm hiểu cụ thể về cách khắc phục nhé !

    by buctuonglua
     
  2. chocgaybanhxe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/12/11
    Số km:
    201
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    409 lít xăng
    "Động cơ không nổ - Đâu là nguyên nhân" cái này nó có nhiều nguyên nhân.
    Em xin ví dụ "NGU" một tý:
    1-Hệ thống khởi động bao gồm đề, ắc quy... yếu hoặc hỏng.:105:
    2-Hệ thống phụ tải như: biến mô, hộp số... bị kẹt cứng.:105:
    ...:105:
     
  3. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Nói về nguyên nhân thì ngồi kể không hết đâu các bác ah, nhưng ở đây mình chỉ bàn đến nguyên nhân phổ biến và là cái cơ sở của những thứ khác.

    Chú ý là " động cơ không nổ" ở đây hiểu là: bật chìa khóa, khởi động được nhưng vì nguyên nhân gì đó mà không thể nổ.
     
  4. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,301
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,493 lít xăng
    Bạn Khoadongluc nói đúng rồi đấy, tuy nhiên hơi thiếu chính xác một chút (Vì tỉ số nén theo định nghĩa thì nó không đổi đối với một động cơ nhất định, nó có thể thay đổi chút ít nếu khi thay gioăng quy lát có chiều dày khác đi hoặc khi doa nâng cos xi lanh-piston), vì vậy tôi xin đính chính và bổ sung thêm như sau:
    Có 3 yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến sự hoạt động tốt của động cơ, và do đó cũng ảnh hưởng đến chế độ khởi động, đó là:
    1. Áp suất nén (áp suất cuối kì nén): Dân dã thường gọi là hơi phaỉ tốt. Áp suất cuối kì nén phụ thuộc vào khe hở giữa piston và xi lanh; khe hở và độ mòn của xec măng khí; độ kín của xupap; độ kín của gioăng quy lát. Nếu áp suất nén không đủ thì khởi động máy không nổ hoặc khó nổ và nếu có nổ thì máy yếu và nóng.
    2. Hỗn hợp cháy (hỗn hợp xăng và không khí): Phải đảm bảo cả về chất và lượng. Chất ở đây là chất lượng hòa trộn tốt và đúng tỉ lệ giữa xăng và không khí. Còn lượng là lượng hỗn hợp phải phù hợp với các chế độ hoạt động khác nhau của động cơ.
    3. Tia lửa cao áp: Trước hết tia lửa phải đủ mạnh (Phải đạt giá trị từ 20.000V đến 40.000V tùy thuộc loại động cơ).
    Tuy nhiên tia lửa mạnh là chưa đủ mà phải có thời điểm đánh lửa phù hợp với mọi chế độ hoạt động của động cơ.
    Còn trong từng yếu tố trên lại có nhiều nguyên nhân nữa, các bạn có thể suy luận tiếp hoặc chúng ta sẽ thảo luận tiếp.
     
  5. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    Chào thầy em nhận ra thầy chính là thầy đã dạy em tại bkhn . Thật may mắn cho diễn đàn khi có một người như thầy tham gia để giúp đỡ cho lớp trẻ của tụi em !
     
  6. sondienlanhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/11
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    320 lít xăng
    Mình đang gặp vấn đề về động cơ kia rio đời 2012
    nguyên nhân là động cơ bị nóng nước thổi rong quy nat.
    Em đã tiến hành tháo mặt máy ra để mày mặt máy và thân máy rồi em ráp lại.... nhưng khi ráp xong cho động cơ nổ thì lúc đầu đc nổ rất êm. nhưng đc nổ được khoảng 10 phú thì đc nổ rất rung..... đạp ga lên thì không con rung nữa nhưng buông ga ra thì đc tự chết máy.
    Bác nào đã gặp trường hợp như vậy thì chỉ cho em với
    các bác liên hệ trao đổi với em qua gmial. chucaoson0408@.com.vn hoặc đt 0935 437485 _ 0985 437485
     
  7. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,642 lít xăng
    tạo chủ đề mới để anh em dễ nhìn thấy vấn đề hơn nhé bác !
     
  8. hiep06c4b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    547
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    214 lít xăng
    cái đó bác phải kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu, đánh lửa, kim phun, bơm nhiên liệu
     
  9. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    bác vệ sinh van không tải xem thế nào đã.kiểm tra luôn cảm biến nhiệt độ nước.vì xe đang mất galangti
     
  10. TUANKIETNTS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    có thể xe của bạn bị bỏ máy rồi đó!
     
  11. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    dạ em báo cáo cụ có nhiều nguyên nhân động cơ không nổ ,
     
  12. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    máy xăng mà đổ dầu vào thì quăng bom vào mới nổ đc
     
  13. TUANKIETNTS
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Bạn ThanhHa2 Thân ! Xe MICK của Liên Xô tôi đổ dầu hoả vào chạy được bạn có tin Ko? Nhưng có một điều là đã chạy thì phải chạy 1 Mạch nếu dừng lại tắt máy thì phải lau Bugi mới chạy tiếp được
     
  14. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    hòa khí(không khí + nhiên liệu),nhiệt độ cuối kì nén,độ kín khít của buồng cháy là 3 yếu tố đảm bảo cho quá trình nổ trong động cơ.Thiếu 1 trong 3 cái trên thì chết máy ngay tức khắc.
     
  15. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    Ngoài những nguyên nhân tỷ số lén kim phun tốt tia lửa tốt ,đề thấy cũng khỏe, xe đời mới bây giờ còn phải thêm 1 yếu tố nữa là điện áp ắc quy phải tốt không bị sụt áp quá nhiều.điển hình như xe daewoo lacecti nếu ắc quy yếu mốt tí thì cực khó nổ còn nhiều xe khác nữa các cụ ạ.
     
  16. qcsaigon321
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    Mu Sài Gòn xin trân trọng giới thiệu một Cụm Server hoàn toàn mới mang tên "Bá Vương", với phiên bản Season 6 part 2, những tính năng độc đáo, những vật phẩm hoàn hảo, những skill hoàn toàn mới.

    Bá Vương dự kiến là Server được đầu tư kỹ lưỡng, được “chải chuốt” không chỉ với vẻ tô bóng bên ngoài, mà còn đánh bật được vẻ đẹp kỳ bí tiềm ẩn bên trong Game MU Online. Những điều gì được gọi là bí mật? Có những điều gì mà đến cả những game thủ lâu đời trung thành của Game Mu Online chưa biết? Bí mật sẽ dần dần được hé mở…

    Musaigon.vn

    Khi lập nhân vật mới bạn nhận được 1000 Point và 2 triệu zen

    Thông số Sever như sau:
    Auto trong game rất pro, thích hợp afk 24/24 (auto combo, auto buff)
    Main 3D full zoom xa, gần, quay góc nhìn 360 độ
    Cụm Máy Chủ : Bá Vương Phục Hận
    Exp : 150x
    Drop : 30%
    Đường truyền : Tốc độ cao
    Máy chủ đặt tại Việt Nam

    Online 24/24

    Đặc biệt MU sài gòn thì bất kỳ game thủ nào mới chơi đều có thể vượt top dễ dàng.
    Mu sài gòn cam kết không bán đồ thần, đồ exl, đồ full, không bán quần áo, vũ khí trong webshop. Mọi vật phẩm các bạn tạo được hoặc săn được đều có giá trị trong Mu sài gòn và do các bạn tự định giá
     
  17. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    mấy bác nói em đều thấy đúng. nhưng em thấy động cơ không nổ có rất nhiều nguyên nhân. nên tổng hợp lại thành tài liệu
     
  18. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Theo mình các bạn nên vào cụ thể một thứ. Ví dụ : xe không nổ các bạn đã kiểm tra những thứ nào? Rồi các bước kế tiếp ra sao! Chú nói chung chung thì kiểu nào cũng đúng cả. Khi vào thực tế các bạn mới hình dung hết được.
     
  19. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    hừm. không nổ thì đổ xăng vào mà đốt. nổ tất.
    Các bác nói chuyện không có chủ đề rõ ràng gì cả, bác chủ thớt thì cứ nêu lên rồi để đấy cho anh em chém nhau mà chả thấy đâu
     

Chia sẻ trang này