Đang tải...

Cơ bản Động cơ quá nóng

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi mrha16390, 13/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    động cơ quá nóng có thể nguyên nhân là do hệ thống làm mát hỏng:
    - dây đai dẫn động bơm nước hỏng, rò rỉ đường ống, hỏng van hằng nhiệt, hỏng bơm nước, nắp máy hoặc thân máy bị nứt hoặc tắc.
    ngoài ra cũng còn nguyên nhân nữa là do thời điểm đánh lửa không đúng.
    em đang thắc mắc không hiểu là tại sao lại có sự sai lệch thời điểm đánh lửa ?
    mong các bác vào khai sáng cho em với ạ
     
  2. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    khi góc đánh lửa quá sớm thì sẽ gây ra ồn máy, công suất động cơ giảm, khả năng tăng tốc cũng kém luôn và kèm theo là nhiệt độ động cơ tăng cao.
    theo em nguyên nhân có thể là khi piston chưa đến DTC bugi bật tia lửa điện đốt cháy nhiên liệu thì ngoài nhiệt do quá trình cháy động cơ còn phải chịu thêm nhiệt do quá trình cưỡng bức vì piston đang đi lên thì bị đẩy xuống đột ngột.
    đây là ý kiến của em.
     
  3. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    nguyên nhân nóng máy còn nhiều cụ ạ, em xin bổ sung thêm là còn liên quan đến hệ thống nhiên liệu nữa, xăng thừa hay thiếu đều gây nóng máy cả.
    còn vấn đề đánh lửa sai thì có thể do cao áp yếu, cuộn đánh lửa yếu hoặc chạm mass, bugi bị hư,mòn, cổ hút bị hở, bẩn vòi phun hay hư bơm xăng, áp suất nén không đạt ở các xilanh,...
     
  4. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    mình biết là bugi bật lửa điện sớm rồi
    cái mình muốn hỏi là "tại sao lại có hiện tượng ấy"
    lúc ban đầu (lúc mới) thì không có hiện tượng ấy đúng không. sau này mới bị thì do nguyên nhân nào mà nó bị như vậy ?
     
  5. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    ý cụ là tại sao có hiện tượng đánh lửa sớm ợ ?
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    khi xe còn mới nó đã được nhà sản xuất đặt ở chế độ đánh lửa sớm tiêu chuẩn rồi.sau thời gian sử dụng các cơ cấu ,bộ phận của động cơ sẽ bị giơ rão ra,nhiều nhất là dây cam dẫn động luôn có độ giãn dái ra so với dây mới...như vậy chỉ có thể góc đánh lửa sớm bị muộn đi gây hiện tượng yếu máy đi chứ em chưa nghe nói bao giờ xe chạy lại tự có góc đânhs lửa sớm lên cả.thêm nữa trong quá trình sửa chữa người thợ kỹ thuật tự điều chỉnh góc đánh lửa theo kinh nghiệm,nên không ai khẳng định là đặt chuẩn 100% cả.còn đối với các lọa xe dùng đánh lửa điều khiển qua hộp thì góc đánh lửa phụ thuộc vào thông số của nhiều cảm biến nên em nghĩ không phải trường hợp cụ này muốn hỏi.
     
  7. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
  8. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    sai lửa thì phải đặt lại lửa thôi.
    cụ dùng đồng hồ đo tốc độ động cơ và đèn báo thời điểm đánh lửa( làm nóng động cơ đạt nhiệt độ làm việc bình thường) sau đó dùng cờ-lê điều chỉnh lại đúng thời điểm đánh lửa là được.
     
  9. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    bác giải thích cũng là cái em nghi vấn. vì chỉ có dòng xe cũ thì mới có sự sai lệch chứ xe mới bây giờ toàn cảm biến thì sai lệch làm sao được
     
  10. mrha16390
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/12
    Số km:
    477
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    cái bác nói là loại dùng cảm biến rồi, nó có hộp điều khiển đánh lửa thì có thể đo và điều chỉnh được
     
  11. long74
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/1/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    370 lít xăng
    Dòng xe cũ mà vẫn sử dụng bộ chia điện thì cần xem cả độ mòn của trục lai tải bộ chia điện, cơ cấu điều chỉnh đánh lửa sớm bằng ly tâm và chân không nữa bác ạh!
     

Chia sẻ trang này