Đang tải...

Thảo luận ĐỘNG CƠ SOLA 280

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi duyquynh_URENCO8, 20/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duyquynh_URENCO8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng
    #1 duyquynh_URENCO8, 20/1/14
    Last edited by a moderator: 20/1/14
    Nhà cháu có con sola 280 đời 97, máy đang làm việc bình thường thì nghe tiếng cộc rồi chết máy (lái máy kể lại) . em kiểm tra thì thấy :
    - Lắp đổ dầu bị bắn tung lên đập vào lắp cabo ( em nghi đây là nguyên nhân gây ra tiếng kêu ).
    - Em quay động cơ thì thấy động vẫn quay được song rất nặng .
    - Trong khi quay bánh đà em phát hiện thấy phớt đuôi trục cơ bị bật ra.
    Rất mong các bác chỉ rùm em nguyên nhân khiến cho động cơ bị như vậy ,các bước kiểm tra sửa chữa tiếp theo ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha, khoadongluc, thayboixemvoi2 tài xế khác.
  2. news_tech
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    247
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    Hơi ở đâu là nhiều thế nhỉ! Cụ nên thao máy ra kiểm tra hơi xem đi kẻo lại gọi sắt vụn nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucthayboixemvoi.
  3. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    #3 oto_lc, 20/1/14
    Last edited by a moderator: 20/1/14
    Theo ngu kiến của em là bị thổi gioong mặt máy rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaohakhoadongluc.
  4. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    chắc vỡ piston quá
     
    Đã được đổ xăng bởi duyquynh_URENCO8, thaoha, khoadongluc1 tài xế khác.
  5. kekemcoidihochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/13
    Số km:
    326
    Được đổ xăng:
    1,012
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    bẩm cụ , nguyên nhân máy của cụ bị bật lắp đổ dầu và phớt đuôi truc cơ là do khí lọt xuống buồng các te nhiều quá mức cho phép hoặc do ống thông hơi động cơ bị tắc gây lên .
    còn nguyên nhân gây ra hơi thừa nhiều thì chỉ có một đó là lọt ở buông đốt xuống , còn vì sao lại lọt được hơi xuống thì các cụ làm động cơ chắc hiểu rõ hơn ai hết .
    còn nguyên nhân quay máy nặng thì cụ cho nhà cháu biết khi kiểm tra máy cụ có kiểm tra dầu động cơ còn hay hết ko ạ , nếu máy cụ hết nhớt rồi thì nhà cháu nghĩ cụ nên liên hệ với cụ đồng nát dần đi ạ , ;);) nhà cháu chém có gì sai mong các cụ xuống tay nhẹ một chút là nhà cháu cảm ơn lắm ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi duyquynh_URENCO8, thaoha, phalaidat2 tài xế khác.
  6. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Bục đỉnh piston!!!
    Hết phim!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi duyquynh_URENCO8, chingnguyen, thaoha3 tài xế khác.
  7. xemayxuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    453 lít xăng
    Theo tôi , kiểm tra xem máy bị xuống hơi nhiều quán. Thay bạc xéc măng ,quan trọng nhất mở nắp thoát hơi của động cơ xem ,miếng thép chận có bị kẹt không ? Vì SOLA 280 , xử dụng động cơ DAIWOO 2366.Của Hàn Quốc.Chào
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  8. duyquynh_URENCO8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng
    nhà cháu đã tháo mặt máy để kiểm tra theo như bác thayboixemvoi "Bục đỉnh piston!!!
    Hết phim!!!". nhưng không thấy quả nào bị cả ?.Em đành đưa cả động cơ về để kiểm tra .
    rất mong các bác chia xẻ kinh nghiệm.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  9. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    thưa cụ theo em nghĩ là do xéc măng mòn quá mức nên gây lọt khí cháy xuống các te , còn việc cụ quay máy nặng có thể là thanh truyền bị cong do làm việc quá tải nên quay máy hơi nặng . Cụ kiểm tra lại van thông hơi hộp trục khuỷu luôn nha
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  10. duyquynh_URENCO8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/4/13
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    424 lít xăng
    chào cả nhà con máy này en tháo ra kiểm tra thì thấy em nó bị cháy bạc cổ trục cơ ,( nguyên nhân gây bó động cơ),tắc đường hơi thừa . sau khi làm động cơ xong mang lắp thì ôi thôi ( lấy lơ via ghẩy cho khớp bơm ăn khớp với bánh đà thì em nó lại an vạ các bác ơi . trục bơm bị gấy làm đôi , đúng như các cụ nhà ta đã nói ngu thì chết huhuhuhuhuhu. Nhưng cái ngu thì thấy rồi nhưng nguyên nhân thì nhà cháu chưa biết rất mông các bác ghé qua lém đá rúp nhà cháu , nhà cháu xin chân thành cám ơn các cụ .
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  11. hoangthanhhp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/10
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    494
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,482 lít xăng
    Trục bơm có bị nứt rạn (mỏi chi tiết)từ trước không hay là khi cụ via máy mới bị gãy...??
     

Chia sẻ trang này