Đang tải...

Thảo luận Động cơ sử dụng buồng cháy phụ

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi lu quoc duc, 20/7/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lu quoc duc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    100
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    407 lít xăng
    Em nghe nói những động cơ xăng hiện đại bây giờ có sử dụng buồng cháy phụ ...nhưng em lại chẳng hỉu gì về vấn đề này...các bác giúp e với
     
  2. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    bạn nghe ở đâu thế tui sửa nhiều về động cơ xăng chưa nghe thấy và cũng chưa thấy xe nào như vậy cả .nếu ai biết giạy luôn em với nha.
     
  3. tuyencn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    cũng có một số dòng xe sử dụng buồng cháy phụ. hihi. mình chưa bổ con noà như vậy
     
  4. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    237
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,658 lít xăng
    Động cơ xăng không có con nào có buồng cháy phụ cả. Buồng cháy phụ chỉ có trên động cơ diesel loại sử dụng piston đầu bằng thôi, mục đích của buồng cháy phụ là để giảm tỉ số tăng áp trung bình ΔP/Δφ trong giai đoạn đầu của quá trình cháy. Giảm ΔP/Δφ là để giảm tiếng gõ trên động cơ diesel á. Có nhiều kết cấu khác để giảm ΔP/Δφ thí dụ như áp dụng buồng cháy Man, buồng cháy omega, trên common rail thì phun làm nhiều giai đoạn,...Nói chung là để giảm tiếng ồn trên động cơ diesel, từ đó mới xài được cho xe du lịch, còn mấy bác xe tải chơi kiểu phun dầu trực tiếp thì không quan tâm đến tiếng ồn động cơ, chủ yếu là hiệu suất cao.
     

Chia sẻ trang này