Đang tải...

Công nghệ vật liệu Động cơ Superquadro (DUCATI)

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi hoa_ducati, 25/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hoa_ducati
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/12/15
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    88 lít xăng
    Những phát minh và công nghệ mới trong khối động cơ Superquadro 1199 được cho là đạt tới “cảnh giới” chế tạo siêu động cơ của Ducati.

    Trong khi mẫu xe Ducati Panigale 1199 vẫn chưa lộ diện thì thông tin về “trái tim” và sức mạnh của mẫu siêu xe này đã được hãng Ducati công bố. Khối động cơ hoàn toàn mới này được đặt tên Superquadro bởi khả năng sản sinh công suất tối đa mạnh mẽ và những công nghệ “khủng” được tích hợp.

    Về cơ bản, động cơ Superquadro vẫn là loại động cơ L-Twin, 4 kỳ và được làm mát bằng dung dịch. Có dung tích xy lanh lên tới 1199cc và được tích hợp hệ thống điều khiển valve xả nạp Desmodronic huyền thoại. Nó có thể mang lại cho chiếc siêu xe sắp được trình làng của Ducati 195 mã lực tại vòng tua máy chỉ ở ngưỡng 10.750 vòng/phút. Để đạt được con số này, hầu hết các linh kiện quan trọng trong động cơ đều được sử dụng bằng hợp kim Magie và Titanium. Những cải tiến với đường bơm dầu có đường kính lớn hơn. Cửa xả, nạp được thiết kế lại giúp cho động cơ được làm việc mát hơn. Điều quan trọng nhất là mẫu động cơ mới này sẽ có khả năng vận hành bền bỉ nhất so với các kiểu động cơ cũ của Ducati. Hãng này cũng công bố thông tin tăng số km bảo hành lên tới 24.000km nhằm chứng minh sự vận hành ổn định và bền bỉ của Superquadro.



    [​IMG]



    Ngoài ra, Superquadro còn có những ưu điểm nổi trội như: Nhẹ hơn, khả năng làm sạch nhiên liệu đốt và xả tốt hơn. Các kỹ sư của Ducati đã tạo ra một hệ thống cung cấp khí thứ cấp có khả năng đốt sạch nhiên liệu tốt hơn. Hệ thống này được quản lý bởi ECU của động cơ. Hệ thống điều khiển van xả -nạp Desmodromic đóng vai trò quan trọng trên những mẫu siêu xe của Ducati đang đua tranh tại giải MotoGP. Ngoài ra, Các kỹ sư cũng đã tăng kích thước trục hộp số 6 tốc độ với đường kính các bánh răng lớn hơn. Phần răng bám cứng hơn. Hệ thống côn cũng được điều chỉnh bằng động thái sử dụng loại côn Slipper chống trượt ngâm dầu. Công nghệ này giúp tăng độ bám, tách giữa các lá côn được nhanh và chính xác hơn. Đồng thời nó giúp cho chiếc xe triệt tiêu được những cú rê bánh khi trả số đột ngột.

    Khối động cơ Superquadro 1199 còn được tích hợp hệ thống vận hành theo những chiếc độ đặt sẵn với tên gọi Fly by wire. Với những công nghệ và sức mạnh mới của Superquadro, Ducati đang thực sự muốn “vượt mặt” qua những đối thủ như BMW S1000RR hay như Aprilia RSV4 Factory. Ducati tuyên bố động cơ Superquadro sẽ không chỉ phục vụ riêng cho phiên bản Panigale 1199 mà sẽ được sử dụng đồng loạt trên các phiên bản xe của Ducati vào năm 2012.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178.

Chia sẻ trang này