Đang tải...

Thảo luận Động cơ toyota 1SZ bị gãy xupap?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi samson_auto, 18/12/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    Trường e có cái mô hình động cơ 1SZ cho học sinh học, lâu nay vẫn hoạt động bình thường. Hôm nọ cho hs nổ máy xong tắt đi, khởi động đ.c ko quay được nữa, bổ máy ra thì 4 xupap xả của máy số 3 và 4 bị gãy. e kiểm tra thì thấy trên đỉnh pít tông có vết va chạm với xupap. Các bác cho e hỏi nguyên nhân tại sao mà xupap lại va chạm với pit tong ah khi mà e ko cân cam hay làm gì e nó?
     
    Đã được đổ xăng bởi Kiều Diễmkhoadongluc.
  2. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác khi tháo rã động cơ có xem dấu nhà sãn xuất đặt không? bác xem có bị lệch dấu không chứ khả năng bị trượt dây curoa cam là rất cao. còn trục cam biến thiên thì xe này không có bên cam xả nên không thể là VVT-i được.
     
    Đã được đổ xăng bởi thohaui, Kiều Diễmkhoadongluc .
  3. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    cụ xem xupap có bị đứt đuôi hay tụt móng hãm k ạ
     
  4. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Nếu tuột xupap khi mở cam sẽ bung lò xo ngay vì thế khi mở sẽ biết nguyên nhân liền nên loại trừ cái này.
     
  5. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    có vấn đề để bàn luân đây
    nếu vậy không lẽ là lý do kĩ thuật
     
  6. nguyenminhnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    có thể do cân cam sai.khi cân xong bạn nổ máy có bình thường như trước đó không.gãy móng hãm xupap sao mà trùng hợp đến 4 xupap luôn được.cũng có nhưng hiếm.ta có thể loại trừ.nói tóm lại có thể do sai thì, còn nguyên nhân sai thì thì có thể do cân chỉnh sơ suất, trượt đai, đứt đai...
     
  7. namdinhautocar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/8/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    691 lít xăng
    cu loa trươt và bị dãn là bị thôi đơn giản chỉ có thế,
     
  8. manhprogoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    nguyên nhân là do hs của bác đặt cam sai rùi bác ak,
     
  9. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    lệnh cam còn nguyên nhân vì sao thì chắc cụ kiểm tra rồi thì dã rõ rồi nhỉ. cụ cho anh e thêm kinh nghiêm vói
     
  10. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    trong quá trình cân cam, có thể cân cam sai hoạt là do bị trượt dây đai trong quá trình làm việc. Chào cụ.
     
  11. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    Loại này sử dụng VVT-i bác ah, và nó dùng xích chứ không dùng đai.
     
  12. samson_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Số km:
    374
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    1,024 lít xăng
    đuôi và móng hãm vẫn bình thường bác ah.
     
  13. sukhoi_30MK
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    44
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    1,414 lít xăng
    Vấn đề cụ đưa ra khoai nhỉ. Em phân vân sao lại chỉ có xu páp xả, lại những 2 máy. phải chăng bên phía cam xả đang có vấn đề. bình thường chỉ có nhảy cam( Cam đai thì em thấy nhiều nhưng cam xích thì em chưa gặp), tuốt móng hãm thì mới có trường hợp của cụ. Theo ngu kiến của em cụ nên kiểm tra lại tất cả, trục cam, xích cam, bánh răng cam, căng cam ... có khi cụ lại phát hiện được điều thú vị. mong cụ sớm hồi âm
     
  14. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    theo mình nghĩ thì xupap xả làm việc trong điều kiện nặng nhọc nhiệt độ khí cháy cao nên không tránh khỏi việc gãy xupap. dù được làm bằng vật liệu cứng hơn nhưng nếu lâu ngày không chạy thì dàn có mổ chữa được bôi trơn đều đặn nên dẫn tới gãy xupap.
     
  15. hoainam_hd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/13
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    359 lít xăng
    nều chủ thớt loại trừ dc sai dấu cam+tuột móng hãm+tì căng cam thì còn nguyên nhân nữa là ống dẫn hướng mòn làm gãy xupap.xe trong trường nhiều a mó a nào lắp tì cam ko chặt vẫn có thể nhảy xích bình thương
     
  16. anhnoi.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    442
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,672 lít xăng
    Nếu có VVTI thì có thể do nó, vì mày này chưa tháo ra và làm gì cả, e sợ van đều khiển dầu xoay trục cam bị làm sao đó, hoặc vấn đề điều khiển có vấn đề. Mong cụ sớm phản ồi
     
  17. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,575 lít xăng
    bác có chắc là không có ai đụng vào cái máy đó không??theo em nghĩ là nguyên nhân từ đây
     
  18. hoang7nd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/12
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Thưa cụ em đang thực tập ở Tân Phát chắc cụ cũng biết ở đó
    Trường hợp của cụ em cũng đã gặp nhưng không biết có phải không
    - Có thể khi tháo lắp học sinh của cụ vô tình rơi bulong hoặc ecu vào buồng hút
    - chất lượng của xupap
    cụ thử kiểm tra đi ạ chúc cụ thành công
     
  19. Huyndai Getz1.1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/8/11
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    190
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,320 lít xăng
    bị sai cam dẫn đến trống suppap cụ ạ. theo em biết thì cam con này dùng xích nên khó mà trượt mắt xích lắm
     
  20. Hiep.Non.btre
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/13
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    242 lít xăng
    lần trước cháu cũng bị 1 cái, nguyên nhân là do cái tăng xích bị hư, cộng với việc đề lại máy gần chục lần, lúc tắt máy đề lại lần đầu nge rồ 1 phát, thế là như chú nói đấy
     

Chia sẻ trang này