Đang tải...

Toyota / Lexus Động cơ Toyota Vios NCP42 bị lỗi check engine!!!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi cuongttco, 8/1/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    Thưa các bác là em đang có con xe Toyota Vios NCP42 bị lỗi check engine:
    code: P1656 OCV circuit malfunction (bank 1)
    Trong GSIC của Vios, Camry, Yaris 2007, corolla đều không có procedure để xử lý lỗi này
    Hiện tượng: động cơ đang nổ tự dưng chết máy, bất kỳ đang chạy hay đang đỗ.
    Phương án sửa tạm thời: cứ tháo cọc bình ắc quy ra rồi lắp lại luôn lại nổ máy bình thường nhưng sẽ chết máy không báo trước
    Bác nào đã va rồi cho hướng dẫn xử lý nhé. Thanks các bác
     
  2. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Nghe giống lỗi dkhien CVVT của KIA Caren bác nhỉ?Caren nhà em hay chết van OCV lắm ,toàn phải thay bác ạ.Em không hay làm TOY nhưng nếu có dkien để bác thử thay nhé.
     
  3. lexus86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    OCV là van đóng, mở đường dầu của hệ thống đóng mở xu páp thông minh (VVTi) được trang bị trên dòng xe Toyota. theo lỗi báo như bác trích dẫn thì có lẽ mạch điện của hệ thống này bị hử mạch ở đâu đó. để kiểm tra van OCV thì bác có thể đo điện trở của nó xem có đúng với điện trở tiêu chuẩn của nó không hoặc dùng đồng hồ VOM kiểm tra xem cuộn dây tạo từ trường trong OCV có bị đứt không hoặc bác cấp điện trực tiếp từ bình accu vào 2 chân của OCV xem nó có hoạt động nữa không. nếu kiểm tra OCV mà bị hở mạch hoặc hoạt động không đúng thì phải thay bằng con OCV khác thôi bác ơi. vài nhời chia sẽ cùng bác
     
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bác chủ thớt đã xử lý xong vụ này chưa ợ, em thấy bệnh xe của bác ngoài lý do bị hỏng valve OCV hoặc dây điện bên ngoài thì còn một nguyên nhân nữa là bị lỗi do hộp điều khiển, vì theo em thấy mỗi lần bác tháo cọc bình rồi lắp lại thì xe lại nổ binh thường chính là việc ngắt nguồn từ accquy nuôi hộp, em cũng gặp một bệnh như của bác cứ phải tháo cọc bình ra lắp lại xe mới nổ được nhưng của em là do ECU lỗi bộ nhớ, và cách khắc phục của em là ngắt nguồn trực tiếp từ accquy và chuyển thành nguồn ACC, không biết trường hợp của bác có làm như vậy được không nhưng bác cứ thử xem. Nhưng trước hết bác cứ kiểm tra OCV và dây rợ xem thế nào hỏng thì thay không được thì mình mới phải làm những cách như vậy. Chúc bác thành công !
     
  5. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Lỗi này pac có thể tham khảo GSIC của innova đó pác ạ, có hướng dẫn kiểm rta lẫn sửa chữa ;lun
     
  6. nguyenvuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    629
    Được đổ xăng:
    415
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    287 lít xăng
    theo em lỗi nằm trong khu vực đường dây hoặc van VVT cuồi cùng là hộp ECU.vì đây là lỗi điều khiển van dầu OVC hay VVT. điều khiển đóng mở xupap nạp theo tốc độ và tải động cơ của nhánh số 1.nếu là ECU bác kiểm tra dùm em mấy con transito công suất đi ra chân van VVT
     

Chia sẻ trang này