Đang tải...

Thảo luận Động cơ Tubo là gì và nguyên lý hoạt động

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi honda, 12/7/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    646
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,717 lít xăng
    Cho tôi biết động cơ Tubo là gì và nguyên lý hoạt động của nó ra sao, có tác động gì cho động cơ của xe? ...
     
  2. tuvanoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/09
    Số km:
    222
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    476 lít xăng
    Động cơ turbo là động cơ có tăng áp khí nạp bằng máy nén khí. Máy nén khí được hoạt động trên cơ sở tuyếc bin tăng áp (khác với máy nén khí kiểu bơm ROOTS). Tuyếc bin tăng áp làm việc trên cơ sở tận dụng động năng của dòng khí xả để quay một máy nén khí cho dòng khí nạp và tạo khả năng tăng áp cho khí nạp. Tuyếc bin tăng áp được tự động điều chỉnh để áp suất của dòng khí nạp nằm trong một khoảng giá trị tối ưu. Tác dụng của tuyếc bin tăng áp khí nạp là nhằm tăng khối lượng khí nạp vào các xy lanh của động cơ, trên cơ sở đó cho phép hòa trộn với khối lượng nhiên liệu nhiều hơn và cháy mạnh hơn, giúp cho việc tăng công suất động cơ khi cùng một kích thước xy lanh và hành trình pittong. Tóm lại các nhà chế tạo mong muốn có công suất mạnh hơn, chất lượng sạch của khí xả cao hơn, mà không cần thay đổi nhiều về cấu trúc động cơ, họ có thể sử dụng biện pháp kỹ thuật là tăng áp khí nạp bằng phương pháp sử dụng tuyếc bin tăng áp (turbocharger). ...
     
  3. SyLar
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/09
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Thanks U very Much!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  4. ice_hut
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    866
    Được đổ xăng:
    213
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    7,709 lít xăng
    Để đốt cháy sạch cần nhiều không khí
    Để tăng công suất động cơ thì phải nạp nhiều không khí rồi phun nhiều nhiên liệu
    Để tăng tỉ số nén mà động cơ không cồng kềnh.........
    Thay bằng việc hút đơn thuần của động cơ khi pistong trong buồng đốt khi thay đổi thể tích, trên ô tô dùng một bộ phận gọi là tăng áp để nhồi nhét thật nhiều không khí vào buồng đốt nhằm đạt được các mục đích trên
    Tất nhiên ta phải mất năng lượng để thực hiện việc nhồi nhét vào buồng đốt đó là dùng năng lượng của khí thải hoặc phải lấy mô men tự động cơ
    Chúc bác thành công
     

Chia sẻ trang này