Động cơ volvo fm12 d12d không chịu nổ máy

T
Bình luận: 18Lượt xem: 3,439

trinhvinhub

Tài xế O-H
Chào các bác! tình hình là em đang trung tu một con xe Volvo FM12-380, động cơ volvo D12D. Sau khi trung tu xong em đã cho chạy rà, nổ nóng ở giưới đất bằng cách cho nối điện từ ca bin xuống hộp đen của xe, động cơ nổ được, áp lực dầu ổn định là 4kg/cm2. nhưng sự cố xảy ra là khi đưa động cơ lên xe thì nó không chịu nổ, đề dài thì đã có khói ra ống xả mà em nó không chịu khóc cho.
Em đã cho kiểm tra lại toàn bộ mạch. Điện xuống vòi phun có, điện xuống cảm biến bánh đã có, điện xuống cảm biến cam có. về phần cáo áp: em đã cho thổi hơi thông lại đường dầu lên, đường dầu về. em còn chế thêm một bơm tay nắp ở cạnh thùng dầu kiểu KAMAZ để thay cho bơm tay theo xe (vì nó đã hỏng) đã xả e hết. đây mạch dầu của em nó:
upload_2014-4-22_8-35-41.png
upload_2014-4-22_8-44-57.png
 

lamtannghia

Tài xế O-H
bác kiễm tra lại có còn sót gì mà chưa bắt ko?
chứ duới đất nổ đựơc thì tại sao khi lắp lên lại ko nổ?
-xe của bác là loại xe chuyên dụng trong cảng đúng ko?
-bác đề dài có khói ra màu trắng ah?
 

trinhvinhub

Tài xế O-H
Khi đề dài có mầu trắng bác ạ, em đã kiểm tra kĩ phần điện rồi. Tối qua em bực quá cho em nó ít xăng vào cổ hút thì nổ ngay, nhưng sau khi tắt máy thì lại không nổ được. sáng nay em cho đo áp đường dầu lên mặt máy (khi đề) thì thấy đồng hồ không báo gì khi bơm tay thì áp lên 4kg/cm2. em đã cho tháo bơm máy thì không thấy sao bơm vẫn ngon.
 

trinhvinhub

Tài xế O-H
Sau vài ngày chiến đấu với em nó cuối cùng cũng đã cho em nó khóc được rồi. Có bác nào vào chém cùng em không nhỉ? Em gợi ý nhé chỉ ở phần cao áp.
 

lamtannghia

Tài xế O-H
CHÀ LẠI ĐÁNH DỐ ANH E ĐÂY?
THEO MÌNH THÌ MẤU CHỐT NẰM Ở CÁI VAN ĐIỀU KHIỂN HÚT.
KO BIẾT MÌNH NÓI CÓ ĐÚNG KO?
VÌ TRƯỚC ĐÂY MÌNH ĐÃ GẶP MỘT E VOLVO TAD 750 .
 

trinhvinhub

Tài xế O-H
Các bác tập chung nhé, hệ thống điện phần động cơ ngon. Khi mồi nổ bằng RP7 hoặc xăng nổ máy ngay, sau khi nổ máy được ga lên bình thường. NHƯNG KHI TẮT MÁY THÌ ĐỀ LẠI KHÔNG NỔ ĐƯỢC MÁY.
 

phaocoi

Tài xế O-H
E xin chém thế này :
Dựa vào hình vẽ bác đưa ra e dự là xe volvo 380 FM2 thế hệ thứ hai của Volvo ở VN
Bác bảo dưới đất nổ nhưng lên không nổ mà hệ thống điện lại hoàn toàn bình thường có điện tới kim vậy thì vấn đề chỉ còn ở hệ thông nhiên liệu.
Mà bác dám đảm bảo hệ thống nhiên liệu không bị e không ? nếu không e thì không nổ chỉ có một nguyên nhân duy nhất áp suất phun thấp không đủ để đốt cháy nhiên liệu trong buồng đốt.
Vậy thì e đoán vấn đề chỉ còn ở bơm nhiên liệu và kim phun mà thôi ! bác lại trừ lần lượt hai thằng đấy là ra bệnh .
E chém thế không biết có đúng không mong chủ thớt nhẹ tay !
 

phaocoi

Tài xế O-H
Lập luận của Bác phaocoi thật là sắc sảo, chuẩn không cần chỉnh. bệnh của em nó là tại kim phun. Chỉ có điều em không hiểu là tại sao cả 6 quả cùng toi một lúc.

Vậy là bác thay cả 6 quả kim luôn ah ? Thực ra theo e nghĩ thì kim không hẳn là chết đâu bác vì theo như bác mô tả là bác kích nổ bằng xắng nổ bình thường ga lên vẫn bình thường thì điều này chứng tỏ cuộn hít của kim vẫn làm việc bình thường nhưng mà khi khởi động đòi hỏi áp suất nhiên liệu lơn hơn thì hỗn hợp mới cháy được lên em suy đoán thì cốt lõi vấn đề bác lên xem lại cặm đôi xiêu chính xác của kim phun khả năng bị kẹt lên khiến phun nhiên liệu bị "đái" không tơi mới không nổ được !
 

mathandao

Tài xế O-H
toi cả 6 kim là điều bình tường ko có gì là lạ cả nỗi ở đây là nỗi kỹ thuật lắp giáp trong quá trình tháo và khi bạn lắp bạn đã ko thổi sạch những thứ còn dính trong đường ống đối với kim điện thì chỉ một chút bụi nhỏ là đã đủ dể chết kim rồi
 

jerrycomputer

Tài xế O-H
chủ thớt có phải bên SĐ3 không vậy ?
[MERGETIME="1399452777"][/MERGETIME]
ở bơm nhiên liệu của volvo fm380 có 1 cái van hình kiểu khuy áo đó. bác kiểm tra xem. nguyên nhân yếu máy và không nổ cũng nằm 1 phần ở cái van đó..à bác vào data list của nó xem có báo lỗi gì không? dễ tìm ra hơn
[MERGETIME="1399452786"][/MERGETIME]
ở bơm nhiên liệu của volvo fm380 có 1 cái van hình kiểu khuy áo đó. bác kiểm tra xem. nguyên nhân yếu máy và không nổ cũng nằm 1 phần ở cái van đó..à bác vào data list của nó xem có báo lỗi gì không? dễ tìm ra hơn
[MERGETIME="1399452804"][/MERGETIME]
ở bơm nhiên liệu của volvo fm380 có 1 cái van hình kiểu khuy áo đó. bác kiểm tra xem. nguyên nhân yếu máy và không nổ cũng nằm 1 phần ở cái
 

trinhvinhub

Tài xế O-H
Đúng như Bác phao còi nói chỉ hỏng "cặp đôi hoàn hảo" đó thôi. còn phần điện ở vòi phun thì không sao Bác mathamdao ạ. Em làm ở QN cơ Bác jerrycomputer, em đã đo áp bơm cấp liệu đạt 4,3 kg/cm2 (khi ga đạt 1800v/p) là ok rồi bác ạ.
 

mathandao

Tài xế O-H
Đúng như Bác phao còi nói chỉ hỏng "cặp đôi hoàn hảo" đó thôi. còn phần điện ở vòi phun thì không sao Bác mathamdao ạ. Em làm ở QN cơ Bác jerrycomputer, em đã đo áp bơm cấp liệu đạt 4,3 kg/cm2 (khi ga đạt 1800v/p) là ok rồi bác ạ.
thế là bạn găp may rùi lần trước tui làm con may cũng toi cả 6 kim không thể cưu chữa được chúc mừng cụ
 

BATLUC

Tài xế O-H
Chào các bác! tình hình là em đang trung tu một con xe Volvo FM12-380, động cơ volvo D12D. Sau khi trung tu xong em đã cho chạy rà, nổ nóng ở giưới đất bằng cách cho nối điện từ ca bin xuống hộp đen của xe, động cơ nổ được, áp lực dầu ổn định là 4kg/cm2. nhưng sự cố xảy ra là khi đưa động cơ lên xe thì nó không chịu nổ, đề dài thì đã có khói ra ống xả mà em nó không chịu khóc cho.
Em đã cho kiểm tra lại toàn bộ mạch. Điện xuống vòi phun có, điện xuống cảm biến bánh đã có, điện xuống cảm biến cam có. về phần cáo áp: em đã cho thổi hơi thông lại đường dầu lên, đường dầu về. em còn chế thêm một bơm tay nắp ở cạnh thùng dầu kiểu KAMAZ để thay cho bơm tay theo xe (vì nó đã hỏng) đã xả e hết. đây mạch dầu của em nó:
View attachment 16284 View attachment 16285
Bác chủ có rảnh ko . Cho em xin sdt của bác em hỏi nhờ một chút
 

Hicatko

Tài xế O-H
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên