Đang tải...

CLB Tàu thủy Động cơ Wartsila 6RT flex50

Thảo luận trong 'Câu lạc bộ các ngành kỹ thuật' bắt đầu bởi bkhn, 23/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    585
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    -38 lít xăng
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các thông số cơ bản
    Đây là loại động cơ 2 kỳ thấp tốc quét thẳng có patanh bàn trượt, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu gián tiếp và đóng mở xupáp được điều khiển bằng điện tử
    Power outputs ………… 6100 to 13,960 kW at 99 to 124 rpm.
    Cylinder bore ..................500 mm
    Piston stroke.....................2050 mm
    Speed ................................99–124 rpm
    Mean effective pressure at R1 ........21.0 bar
    Piston speed.................................... 8.5 m/s
    Fuel oil ....................................730 cSt/50°C
    7200 sR1/100°F
    Kết cấu của động cơ
    Bệ máy
    Bệ máy được chế tạo từ các tấm thép hàn, bao gồm các dầm dọc và tấm ngang. Các dầm ngang chứa ổ đỡ chính trục khuỷu, có tác dụng tăng độ cứng vững theo chiều ngang cho bệ máy. Các dầm ngang chia bệ máy thành các khoang tương ứng với 6 xylanh
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khung máy:
    Khung máy được cấu tạo bởi các khung hình hộp “hình chữ A”. Trên khung máy có nắp có thể mở để kiểm tra bên trong cácte, có ống thông hơi, các thiết bị an toàn: van an toàn, thiết bị kiểm tra hơi dầu trong cácte khi động cơ làm việc. Trên khung máy có lắp bulông liên kết khung máy với bệ máy
    [​IMG]
    Nắp xylanh
    Nắp xylanh liên kết với khối xilanh bởi 8 bu lông. Trên nắp xilanh bố trí xupáp xả, 2 vòi phun, van khởi động và van an toàn. Nắp xilanh được làm mát bằng nước ngọt. Mặt dưới được mạ 1 lớp chống ăn mòn để bảo vệ nắp xi lanh dưới sự tác động của nhiệt và ăn mòn
    [​IMG]
    4. Piston:
    Đỉnh piston được chế tạo từ hợp kim crôm
    Piston được làm mát bằng dầu và được phun trực tiếp vào hốc làm mát trên đỉnh piston qua các vòi phun
    Trục khuỷu động cơ RT flex50
    Con trượt được chế tạo bằng thép trắng giống như các động cơ thấp tốc cỡ lớn khác.
    Turbin và Hệ thống gió quét
    Động cơ RT flex50 sử dụng tua bin khí xả dạng đẳng áp ở chế độ nhỏ tải khí quét được tăng cường bằng quạt gió phụ
    Khí nạp từ tuabin khí xả đi qua sinh hàn gió nằm ngang và thiết bị tách nước đặt thẳng đứng rồi đi vào xi lanh động cơ. Việc tách nước hiệu quả hơn nhờ các tấm lọc nước và 1 loạt các cánh hướng dòng khí
    Hệ Thống Common Rail
    Trong hệ thống common rail không có bơm cao áp. Thay vào đó là những bơm tạo áp suất rất cao cấp nhiên liệu vào một bộ lưu chứa áp suất cao tận tới 1000 bar, bộ chứa áp suất đó là một ống góp. Về mặt cấu tạo chung common rail gồm một đoạn ống thép có các nhánh nối với các vòi phun mà những vòi phun này do máy tính điều khiển. Mỗi một vòi phun được chế tạo chính xác có chứa một piston do một cơ cấu chấp hành, là cuộn hút hoặc các tinh thể áp điện, điều khiển.
    Van điện từ tạo khả năng điều khiển điện tử thời gian phun nhiên liệu và lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt. Hệ thống common rail có áp suất cao tạo ra chất lượng phun rất tốt. Để giảm độ ồn của động cơ bộ điều khiển động cơ ECU có thể khiến vòi phun phun một lượng nhỏ nhiên liệu trước giai đoạn phun chính. Giai đoạn phun như vậy gọi là phun dẫn (pilot injection). Chế độ phun như vậy giảm được sự kích nổ và chấn động do sự tăng áp đột ngột sinh ra trong quá trình cháy. Cũng như tối ưu hóa được thời điểm bắt đầu cũng như kết thúc phun, tối ưu hóa lượng nhiên liệu phun vào thậm chí ngay cả trong chế độ khởi động khi máy nguội


    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này