Đang tải...

Cơ bản Động cơ xăng -ABC (phần 3)-Hệ thống nạp

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi khoadongluc, 11/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,567 lít xăng
    Hệ thống nạp cung cấp một lượng không khí sạch cần thiết cho động cơ.

    [​IMG]
    1 Lọc khí
    2 Cổ họng gió
    3 Đường ống nạp
    tìm hiễu thêm về : http://www.oto-hui.com/diendan/bao-duong-sua-chua/4100-tuabin-tang-ap-va-may-nen-tang-ap.html
    Bộ Lọc Khí
    Lọc khí có chứa phần tử lọc để loại bỏ bụi và các tạp chất khác ra khỏi không khí trong khi đưa không khí bên ngoài vào trong động cơ.

    [​IMG]

    Phần tử lọc phải được làm sạch hay thay thế theo chu kỳ.



    [​IMG]

    1 Phần tử lọc
    2 Vỏ lọc khí




    • Các loại phần tử lọc khí
    [​IMG]

    1 Loại giấy
    Loại này được sử dụng rộng rãi trên ôtô.

    2 Loại vải
    Loại này bao gồm phần tử bằng vải sợi có thể rửa được.

    3 Loại cốc dầu
    Là loại ướt có chứa một cốc dầu
    • Các loại lọc khí
    1. Lọc khí sơ bộ
    Dùng lực ly tâm của không khí tạo ra bằng chuyển động quay của các cánh để tách bụi ra khỏi không khí.
    Bụi sau đó được đưa đến cốc hứng bụi còn không khí được gửi đến lọc khí khác
    [​IMG]
    2. Lọc khí loại bể dầu
    Không khí đi qua phần tử lọc khí chế tạo bằng sợi kim loại, được ngâm trong dầu tích trữ bên dưới của vỏ lọc khí.


    [​IMG]
    3. Lọc khí loại xoáy
    Loại bỏ các hạt như cát thông qua lực ly tâm của dòng xoáy không khí tạo ra bằng các cánh và giữ lấy các hạt bụi nhỏ bằng phần tử lọc khí bằng giấy
    [​IMG]

    Cổ Họng Gió


    Bướm ga dùng một dây cáp để hoạt động thống nhất với bàn đạp ga đặt bên trong xe, để điều khiển lượng hỗn hợp không khí - nhiên liệu hút vào trong xylanh.
    Khi đạp chân ga, bướm ga mở ra để hút một lượng lớn không khí và nhiên liệu, kết quả là công suất phát ra của động cơ tăng lên.
    Có một ISCV (van điều khiển tốc độ không tải) để điều khiển lượng khí nạp trong quá trình chạy không tải hay khi động cơ lạnh.

    [​IMG]
    1 Bàn đạp ga
    2 Cáp bướm ga
    3 Bướm ga
    4 ISCV
    [​IMG]


    ISCV (Van điều khiển tốc độ không tải)
    ISCV điều khiển lượng khí nạp chạy qua khoang đi tắt bố trí ở bộ phận bướm ga, nhằm thường xuyên điều khiển tốc độ không tải ở mức tối ưu nhất.
    [​IMG]
    1 ISCV
    2 Cổ họng gió
    3 Bướm ga
    4 Khoang đi tắt

    Các loại ISCV
    [​IMG]
    1 Loại môtơ bước
    Loại van này điều chỉnh lượng không khí chạy qua khoang đi tắt.
    Điều này được thực hiện bằng một van nằm ở đầu của rôto, van này chuyển động qua lại theo chuyển động của rôto.
    2 Loại cuộn dây quay
    Van này điều khiển lượng không khí nạp bằng cách thay đổi góc mở của van. Điều này được thực hiện bằng cách thay đổi khoảng th ời gian điện áp cấp đến 2 cuộn dây.
    Đường Ống Nạp
    Đường ống nạp bao gồm một vài ống dùng để cung cấp không khí đến từng xylanh.
    [​IMG]

    1 Đường ống nạp

    Theo nguồn từ tài liệu đào tạo toyota
     

Chia sẻ trang này