Đang tải...

Công nghệ vật liệu Động cơ xăng kết hợp khí nén Hybrid Air giúp tiết kiệm nhiên liệu Peugeot

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi vanlocoto, 26/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vanlocoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    427 lít xăng
    #1 vanlocoto, 26/1/13
    Last edited by a moderator: 1/11/15
    [​IMG]

    Các kĩ sư ở Peugeot - một hãng xe hơi ở Pháp - đã đạt một bước tiến mới trong công nghệ sản xuất xe hơi sạch là Hybrid Air, khi sử dụng kết hợp khí nén với xăng, dầu thông thường để làm nhiên liệu hoạt động động cơ. Theo đó, Peugeot đang thử nghiệm một thế hệ xe hơi mới được tích hợp bình khí nén, khi chạy thì khí sẽ được nén trong bình này (thông qua việc đạp thắng) và làm bộ truyền động xuống động cơ xe khi cần thiết.

    [​IMG]

    Peugeot cho biết xe được trang bị Hybrid Air sẽ tiết kiệm đến 45% nhiên liệu khi chạy trong thành phố, và trong một số trường hợp thì cùng một lượng nhiên liệu có được thì xe Hybrid Air sẽ chạy được quãng đường dài hơn xe không có tới 90%. Dự kiến động cơ kết hợp Hybrid Air sẽ có mặt trên các xe hơi trong năm 2016, và Peugeot hi vọng công nghệ này sẽ giúp các xe hơi đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2 lít/100 km vào năm 2020.

     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat.

Chia sẻ trang này