Là một nạn nhân của nhiều lần dỡ máy cũng chứng kiến anh em phải làm máy con này nhiều, em có một số nhận định chủ quan như sau:
- Độ chính xác của lốc máy và bạc của dòng máy này rất cao chính vì vậy khi biên độ giao động của nhiệt độ động cơ lớn, chất lượng dầu nhớt kém, lỏng bạc ( độ giơ nhiều)... sẽ dẫn đến xoay lưng bạc balie => bít đường dầu bơm ra bạc biên => bó biên => thọc tay biên hoặc gãy nốt trục cơ. Nhưng thường là xoay lưng bạc balie.
- Cũng ở lý do trên nên khi gia công, doa sọc lại cổ balie thường lại chết ngay sau đó vì độ chính xác không đảm bảo, độ bóng của vết sọc không đạt hoặc sự co ngót giãn nở của 2 loại vật liệu không giống nhau ( lớp hàn đắp) => lại bó và xoay tiếp.
Nhưng ngoài những yếu điểm trên nếu giữ gìn, bảo dưỡng và sử dụng đúng quy trình, kỹ thuật thì loại máy này lại rất bền ( bền hơn 1,5 lần so với Huyndai).
Vậy nên khuyến cáo anh em sử dụng loại này nên tuyển lái xe cẩn thận, chăm xe, lái đúng kỹ thuật và tuyển người quản lý hoặc gara chăm sóc theo dõi thay dầu tốt, đúng định kỳ và nhất là 2 - 3 năm hoặc 15 - 20 vạn/ lần mua bạc loại tốt thay vào ngay khi chưa giơ bạc thì sẽ giữ được bền.
Vài dòng mạo muội mong các bác thông cảm!