Đang tải...

Thảo luận Động cơ YuChai YC6M340-30 không nổ.

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi shinikenji, 11/12/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. shinikenji
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    Em đang sửa chữa động cơ kéo về.
    Loại YC6M340-30
    Dùng hộp ECU Bosch EDC7
    Bơm commonRail
    Tình hình là xe đã qua nhiều tay thợ, đến em cũng không làm sao cho nổ động cơ được.
    Như em tìm bệnh thì :
    - Đo xung béc chỉ có 0.2-0.3V ??????(Đã kiểm tra đường dây về hộp)
    - Cảm biến trục cơ còn hoạt động (Đã kiểm tra dây dẫn về hộp)
    - cảm biến cốt "bơm tăng áp" còn hoạt động , (đường đây không sao)
    - Béc phun , bơm , đã được thợ máy làm lại, Bơm có áp (áp bao nhiêu thì em không biết được)
    - Đem hộp ECU đi thử xe khác thì vẫn ok.
    - Thay Van hồi dầu
    -Cảm biến áp suất dầu có đầy đủ 0V+5V => tín hiệu ra khi đề là khoảng 1,3V
    =Vấn đề là ngay thợ máy ở đây cũng không biết bơm này có đặt theo dấu không (không tìm thấy dấu, tàu bựa mà )=> nhưng dù chấm nhận tháo xoay bơm 4 lần cũng không được...
    Em không có sơ đồ , ít kinh nghiệm làm cái này và cũng chưa gặp xe này, bảng cầu chì cũng tiếng tàu!!!
    Khó quá , xin nhờ các anh giúp đỡ em nha ! Thân ái!!
     
    Đã được đổ xăng bởi Manhtien1980.
  2. longbe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    51 lít xăng
    Vấn đề là ngay thợ máy ở đây cũng không biết bơm này có đặt theo dấu không (không tìm thấy dấu, tàu bựa mà )=> nhưng dù chấm nhận tháo xoay bơm 4 lần cũng không được. máy nó là phun dầu điện tử thì bơm cần gì phải dấu hả cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenji.
  3. longbe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/15
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    51 lít xăng
    - Đo xung béc chỉ có 0.2-0.3V ??????(Đã kiểm tra đường dây về hộp) vấn đề nó là ở đây nguồn xung ít vậy thì sao kim nó phun đc
     
    Đã được đổ xăng bởi shinikenji.
  4. toyota_rav4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    bạn dùng đồng hồ điện tử bình thường thì khó đo lắm bạn ạ bởi vì thời gian phun nó tính bằng us ( micro giay). Bằng kinh nghiệm trực quan bạn cũng có thể xem kim phun hay không bằng cách bạn sờ tay vào đường ống từ thanh rain lên kim sem nó có rung lên theo nhịp không nhé, rung là phun.
     
  5. shinikenji
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/9/12
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    Mình dùng đồng hồ xung bạn à, mà cái con heo nó dùng cảm biến vị trí nên đâm ra lùng bùng..
     
  6. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    965 lít xăng
    Trên bơm cao áp có 1 con sensor camshaft phải k ? Và trên bơm có 2 con van bằng cơ hay điện vậy bác ?? Nếu bằng điện thì bác kiểm tra cho e con cảm biến cam trên bơm nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi Checkshinikenji.
  7. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Con này commonrail mà chú. Bơm phải đặt đúng tầm. Gặp chú Đạt thì nổ phát một. Nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55vuquocdat.
  8. hieunhunggiang
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
  9. phu.hbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/10
    Số km:
    438
    Được đổ xăng:
    207
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,402 lít xăng
    đã mang kim số 2 về chưa e
     
  10. hungnguyen012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/15
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,507 lít xăng
    Commonrail tàu thì thế này.truớc tiên bác tìm duờng ống dầu tù lọc vào bơm .tháo duờng ống nối ra chuẩn bị 1 can dầu ở ngoài lấy 1 cái ống khác câu trục tiếp vào bơm .nhớ dổ dầy dầu vào duòng ống dã.có nghĩa là mình câu dầu trục tiếp vào bơm lun.xong lên dề xem có nổ ko.dề nhìu lần và giũ dề lấu 1 tí.nếu ko nổ là do bơm và diện tới bơm .còn nổ thì do lộc dầu và duờng ống dầu tù bình chúa lên.diều kiện canh cam cò phải ok nhé.nhung theo thông tin của bác cho .em nghj về phần diện hơn.nhug bác làm thủ xem thế nào.chúc bác thành công.nếu chia nổ củng phải cho a e biết dể còn chém tiếp nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi tathanhluank55.

Chia sẻ trang này