Đang tải...

Thảo luận Đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát bị dao động

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi ckd-04, 14/7/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    626 lít xăng
    Hôm nay mình gặp một con HINO 6t2, bị tình trạng hơi lạ, Tình trạng em nó như sau : Xe chạy khoảng được 5 phút, thì kim đồng hồ báo nhiệt độ nước động cơ dao động lúc lên lúc xuống. Kiểm tra tình trạng nước động cơ bình thường, động cơ hoạt động tốt, khởi động khỏe. Mình đã thay cục cảm biến nhiệt độ nước nhưng vẫn ko hết bệnh, thay đồng hồ nước vẫn vậy, đường dây từ đồng hồ đến cảm biến ko bị chạm chập. NHờ các bác chém giúp
     
    Đã được đổ xăng bởi trainghe87@.
  2. kucanh93
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    511 lít xăng
    kiểm tra điện trở cảm biến nhiệt độ nước coi ỗn định ko
    kiểm tra dây báo về
     
  3. tranhuucong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/13
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    588 lít xăng
    cảm biến mới và đồng hồ mới mà ko hết bệnh thì cụ cần xem lại nguồn điện của đống hồ
     
  4. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    626 lít xăng
    các đèn báo khác vẫn làm việc bình thường mà cụ.
     
  5. giangphambk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    461 lít xăng
    nếu xe chạy trên đường bằng mà nhiệt độ dao động, bác thay cảm biến rồi không được em nghĩ chỉ có rắc điện chập chờn hoặc dây đứt ngầm nhưng không ngắt hẳn thôi.
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    - Bác mô tả chưa kỹ lắm: nó dao động nhanh hay chậm, đại loại là giật đùng đùng, hay ve vẩy, hay dập dềnh đôi chút; lượng dao động (biên độ) lớn không, ước lượng tầm bao nhiêu độ hoặc % trên thang đo; nó xảy ra khi máy nóng hay nguội.
    - Tôi cho rằng nó bị hỏng van hằng nhiệt rồi
    - Chém phát cho mát
     
    Đã được đổ xăng bởi Oto.N.Ahoapro.
  7. giangphambk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/12
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    461 lít xăng
    hỏng van hằng nhiệt thường dẫn đến nhiệt độ cao, hoặc chu kỳ thay đổi nhiệt độ rất dài chứ không liên tục.
     
  8. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    - Bác nói đúng, nhưng chưa đủ. Van hằng nhiệt có thể làm động cơ lạnh hơn bình thường nhiều, đồng thời nhiệt độ không ổn định nên đồng hồ đo cũng bất ổn
    - Bác chủ chưa nói rõ nó dao động thế nào, nên anh em mình cứ chém thế đi
     
  9. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    626 lít xăng
    Bẩm các cụ,bệnh của em nó em xử xong rồi, thực ra nó bị thiếu mát ( bị đứt dây mát sườn với động cơ).
    Nhưng lạ một chỗ nếu thiếu mát đó thì làm sao động cơ khởi động (đề) được các bác nhỉ????
    Các bác chém tiếp nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhtungair.
  10. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Bác tìm thế nào mà ra điểm mất mát đấy, kể kỹ anh em còn học
     
    Đã được đổ xăng bởi Oto.N.A.
  11. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    626 lít xăng
    Cũng may mắn em chui xuống gầm xe nên thấy nó đứt thôi
     
  12. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    À, ra thế! Chứ đi tìm cũng gian nan đấy
     
  13. oanhthoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    501
    Được đổ xăng:
    363
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,041 lít xăng
    thiếu mát thế mà điên đón k sao là tốt zùi cụ a! e bị một con xe đang chạy thì mất hết điện, xong lại co ngay. cú chập chờn thế cụ a! cuối cùng tìm ra la thiếu mát.
     
  14. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    310
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    626 lít xăng
    Nhưng em vẫn chưa hiểu một điều, nếu thiếu mát thì làm sao đề được , trong khi đó con cảm biến này công suất rất nhỏ.
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,800
    Được đổ xăng:
    12,166
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,515 lít xăng
    Bác hãy hiểu là thiếu mát khác với không có mát. Hơn nữa, tình huống này là mất mát cục bộ trong 1 mạch hay 1 nhóm mạch nào thôi, chứ không đến mức "tuột cáp âm ăc-quy" đâu. Nếu "tuột" thế thì không ""đề" được thật
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  16. Vinhld
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    199 lít xăng
    Nó còn ăn qua chân mass máy nữa nhưng không ổn định thôi.vẫn đề được nhưng hơi nặng vì tiếp xúc kém
     
  17. cute9x
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    512 lít xăng
    Cảm biến có mấy dây vậy cụ
     
  18. thanhtam250
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    52
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    thay cảm biến và đồng hồ loại cơ chứ không phải điện tử thì sẽ hết
     
  19. hinhsu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Số km:
    280
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,287 lít xăng
    cụ nên kiêm tra lại phụ tùng cùa minh thay đã chuân chưa
    và kiểm tra kỹ lại cảm biến nhiệt độ nước
     
  20. thanhtungair
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Số km:
    104
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    giống như thiếu mat đèn chiếu sáng lúc mờ lúc sáng ý mà, thường là nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất làm anh em nhức đầu suy nghĩ tìm kiếm, thủy lực cũng bị dợt hoài
     

Chia sẻ trang này