Đang tải...

Thảo luận đồng hồ đo tốc độ máy

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi phongtran, 21/6/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    mình muốn chế 1 bộ đồng hồ đo tốc độ máy . nhưng k biết làm như thế nào , có bạn nào bít làm hoặc đã làm rùi cho mình xin tí kinh nghiệm với
    :confused:
     
  2. kuBAN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/09
    Số km:
    858
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    -49 lít xăng
    có thể chỉ rõ hơn đc ko bác như vậy thì cũng hơi khó để làm
     
  3. sdc1412ss
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/09
    Số km:
    910
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng

    đúng rùi pác làm ơn nói rõ đi, địa chỉ, giá cả và cách lắp ráp cho anh em hiểu
     
  4. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    làm đồng hồ đo tốc độ máy bằng led chạy. dùng 12 led. tốc độ máy max=9000v/p ság 12 led. tốc độ thấp hơn thì số led sáng ít hơn. đồng hồ đo kim mình gắn thử rùi bạn àh
     
  5. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    em nghĩ cái này có thể thiết kế 1 mạch đếm xung thì có thể thực hiện được
     
  6. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,110 lít xăng
    Bác nào thiết kế được thì làm ơn bán cho em 1 cái nha em đang cần cái này .
     
  7. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    sao mà bác kêu là bán ghê thế? nếu có bán cũng chỉ dc 1-2 lần là bị nhái lại thôi chứ gì. cần gì cho bác bản mạch này có tên trang wep chủ nó trên đó lun cho bác dễ hỏi. lúc đầu mới làm cũng hơi khó nhưng hỏi là chỉ liền àh. bác cứ nói là bên điện tử việt nam giới thiệu là dc nguồn đầu vào bác ra chơ nhât tảo mua điện trờ công suất 220ohm(k có vòng màu trên thân điện trở mà nó ghi thẳng giá trị trên điện trở luôn) gắn vào dây cấp nguồn đầu vào là đc nếu không bác lấy điện cấp từ ic ra mobin sườn là chính xác nhất
     
  8. Wanted
    Offline

    Xe Tăng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/09
    Số km:
    1,582
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,110 lít xăng
    Cám ơn bạn nhiều .
     
  9. tuane06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    Hay quá em cũng đang quan tâm đến vụ đồng hồ tua máy này,bác phongtran nói rõ hơn cho em hiểu dc ko? ví dụ như nguyên lý đo tua máy rùi sơ đồ nguyên lý cụ thể của mạch,em đang có ý định sử dụng con ÂN6884 or LM3915 để làm chuyện này nhưng nó ko chính xác vì 2 con này chỉ so sánh điện áp đầu vào rùi điều khiển sáng các led mà thôi nên cũng ko hay lắm,hơn nữa bác gt cho em hiểu xem điện áp bobin sườn từ IC ra là bao nhiêu volt và nó có khác so với điện áp cấp cho đèn chính ko(xe honda),em cảm ơn pác nhiều
     
  10. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    mua về thì mình đấu dây sao hả bác,bác có hình thì pót lên cho em xem với
     
  11. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    xin lỗi bạn mình k học về điện tử nên cái sơ đồ này mình cũng chỉ xin của bác nguyendinhvan ở bên dientuvietnam và mò thôi bác àh nó sữ dụng led 7 đoạn để đo vòng tua máy nhưng vẫn còn sai số tuy hơi lớn, điện áp từ ic ra mobin sườn ra ít ai đo lắm bác chủ yếu thường là đo điện áp từ dây cao áp (cuộn thứ cấp bobin) ra xem có đánh lửa đủ mạnh hay k thôi. điện ra từ bugi khoảng 15.000 ~ 20.000 V dòng điện từ ic ra cuộn lửa tạo thành 1 mạch nghẹt blocking để tạo ra điện áp cao đánh lửa khác rất nhiều so với điên 12v cấp cho đèn chính của xe. nếu được bác share cho mình cái sơ đồ về mạch của bác để mình làm thử xem
     
    Đã được đổ xăng bởi Huysukivautuclub.
  12. tuane06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    mình lại ko nghĩ là lấy ở đầu ra bugi(thứ cấp bobin) vì áp ra cao lắm sao mà đưa vào mach được, mà lấy ở đầu vào phần sơ cấp của bobin(ngay sau IC ấy),nhưng mình cũng chưa thử bao giờ nên cũng ko rõ,chắc tuần tới về nhà thăgnf em nó sưa xe máy đo thử xem sao,còn vụ mạch của mình thì đơn giản lắm bác lên mạng tìm datasheet của con ÂN6884 or LM3915 là có ngay mạch,mình đã từng làm con ÂN6884 rùi dễ lắm,nó chỉ cho mình 5 mức thôi nếu muốn hơn phải ghép lại còn dùng LM3915 thì được tới 10 mức lận,tuy nhiên mình chưa thử với con này,còn nếu ngại thì ra chợ Nhật Tảo mua,nó bán sẵn đáy cuhgx rẻ mà,còn nếu ko có nưa thì nhổ ở trong các mạch âm ly có đèn chớp chớp í,thực ra nó nháy là do biên độ dòng điện(điện áp) đưa vào nên mình mới nghĩ ra hướng "giả" đo rpm chứ thực ra cũng ko hay lắm,có chăng dùng để đo mức xăng or mức điện bình thì ok,mình đang tính thử làm đo điện bình nếu ok mình sẽ post lên forum,đoi lời nói cùng bạn
     
  13. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    cái mạch này lấy điện từ điện máy xe ra luôn đó bác, bác nối dây từ trước công tắc đèn ra đầu input rùi bác dùng 1 con điện trở công suất gắn trước đường dây từ bình accu vào 5v là là dc thui àh, cái mạch này lấy từ đồng hồ đo rpm xe hơi đời cũ
     
  14. tuane06
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    cảm ơn pác nhá,bác có sơ đồ nào xài led thường ko?tức là chỉ báo tốc độ tua máy theo độ sáng của led ấy,chứ xài led 7 đoạn thấy ko đã lắm,mình nghĩ lấy đầu vào từ điẹn xe thực chất là lấy xung đếm đấy,hôm qua đi nhật tảo mua dc mấy mạch ÂN6884 rùi,về thiết kế báo nhiệt độ xe và báo xăng,khi nao xong sẽ post lên cho anh em coi
     
  15. manhthang_gtb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/12/09
    Số km:
    108
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    117 lít xăng
    cái này nếu chế thì cũng khó đấy nhỉ nếu như ở trong ô tô hoặc xe ô to hoặc motor phân khối lớn họ hay lắp thì nhà chế tao đã chế một máy đo nằm bên trong động cơ để đo được tốc độ cua máy nhưng nếu như xe của mình mà chế thì biết mua thiết bị đó ở đâu được đây với lại khi lắp ráp thì lắp sao được khó lắm
     
  16. congnghiep4
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    Chào manhthang_gtb . Số là hôm trước em mang chiếc Ex của em đi làm đèn nền, kim đèn. Thợ mở đồng hồ đo tốc độ ra làm. Sau khi lắp lại, đồng hồ đo không chuẩn nữa. Em chạy tốc độ khoảng 50 km/h mà đồng hồ chỉ có hơn 20 km/h thôi. Làm thế nào để chỉnh lại cho chính xác vậy các pro. Xin chỉ giúp. Thanks !!!
     
  17. phongtran
    Offline

    <BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/09
    Số km:
    919
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    137 lít xăng
    bạn tháo ra chỉnh lại kim thui chứ gì nhưng đừng lắp mặt kính rùi chạy song song với 1 chiếc xe, so sánh với nó rùi dừng xe lại chỉng cho đúng thui, lắp kim đèn mà k bào mỏng kim lại chạy k chỉnh xác đâu, như xe mình đã bào kim lại rùi mà chạy dưới 60 còn chính xác chứ lên tới 100km/h rùi mà kim chỉ có 80km/h thui (nhờ 1 chiếc sport chạy song song rùi kt lại kim)
     

Chia sẻ trang này