Đang tải...

Hãng khác Dongben tải nhẹ 870kg galenty lớn, đạp ga bị hụt

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vonhulai, 22/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    Tình trạng là em gặp xe tải nhẹ Dongben 870kg bị lỗi gì không thể nghĩ ra được. Em cho máy test thì nó không báo lỗi gì cả. Mà máy nổ galenti rất to, khi đạp ga thì máy bị hụt ga và nổ nhỏ lại, nếu đạp ga thật từ từ thì máy nổ to lên. Em làm ở showroom nên thuận lợi là có rất nhiều xe loại đó những cũng bị lỗi hàng loạt. Em thay cảm biến bướm ga khác vẫn không hết. Khi thay cảm biến bướm ga thì có cảm biên nổ galenti to, có cảm biến nổ nhỏ nhưng khi đạp ga thì nó vẫn hụt ga không lên. Em thay hộp đen của xe khác qua thì nó nổ ổn định, chạy vài ngày rồi nó bị lại tình trạng như cũ. Có xe em thay hộp đen khác (ở xe khác vào nổ ngon lành) bỏ vào xe đang bị bệnh thì vẫn không hết bệnh, rồi em bỏ hộp đen lại xe ban đâu (xe lúc trước thử ngon) thì cũng bị bệnh tương tự luôn. Em giờ rất là băn khoăn không biết nó là bệnh gì, em chỉ nghi ngờ là hỏng hộp đen, nếu nó hỏng thì bộ phận hay nguyên nhân nào làm cho nó hỏng. Anh em trong nghề nếu có gặp tình trạng như vậy hay có cao kiến gì thì giúp đỡ em với. Em chân thành cảm ơn
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990, luongxuandoan2810, nguyendzzung1 tài xế khác.
  2. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    Các sư huynh nghiên cứu góp ý giúp đỡ em với.
     
  3. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    E nghĩ nếu cụ để galenti mà máy vẫn òa ga lên cao và khi ga lên có nó bị hụt ga thì cụ kiểm tra lại con van không tải xem thế nào loại này k tin vào con mới được đâu cụ ak,nhiều khi lấy con dùng được ở xe khác mang sang thử rùi lắp lại chính xe cũng bị luân cụ ak.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungvonhulai.
  4. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    Van không tải là van gì vậy bạn? Hay ý bạn nói là cảm biến gió. Hay cảm biến bướm ga
     
    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989nguyendzzung.
  5. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    526
    Được đổ xăng:
    412
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,270 lít xăng
    Cái con tròn tròn dạng ngón chân cái của các em chân dài ấy!Nó nằm ngay trên hong bướm ga ấy kiểm tra kĩ còn đẩy đi!Con day dieu chinh gang ty to hay nho do cu!Những cái này cứ phải làm vững chịu khó đọc tài liệu vào không làm xe vất lắm!
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599, tranlong1989, hanhthuy19901 tài xế khác.
  6. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    Theo bạn mô tả, cái đó là cảm biến gió (MAP). Em thay cảm biến khác rồi mà nó vẫn nổ lớn, galangti tốc độ 3250 vòng trên phút.
    Có thể là cả lô cảm biến cảm biến MAP gió bị lỗi.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  7. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    Lên ga bị hụp thí bác kiêm tra bơm xăng nhé . Bênh oà ga thì bác kiêm tra con vAn không tai nhe . Mong tin bác
     
    Đã được đổ xăng bởi luongxuandoan2810vonhulai.
  8. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    Bơm xăng thì kiểm tra rồi, áp suất tốt
     
  9. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    Bom xăng bác đo dc mấy kg
    [MERGETIME="1419307528"][/MERGETIME]
    Oà ga thì bác kiêm tra thêm con cảm biến nhiet độ nươc nua xem thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  10. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    526
    Được đổ xăng:
    412
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,270 lít xăng
    Con đó giờ là con khác COn này nó tròn nhọn ở đầu như của lanos matiz nubiza ấy cụ ơi Nếu khôg cụ chụp ảnh ở khoang động cơ cho anh em xem!
     
    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989, hanhthuy1990vonhulai .
  11. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    Em giờ bó tay rồi. Thử đủ thứ mà không được. Không biết nguyên nhân tại sao.
    Em thay hộp đen mới, vào thì nổ galangti lớn nhưng nó không có hụt ga. Rồi em để nguyên máy đang nổ em rút cảm biến ga ra, máy bắt đầu nổ nhỏ lại hơn được ít nhưng sau đó đạp ga lên thì bị hụt ga. Em nghi ngờ máy đang nổ máy rút cảm biến ga ra thì nó bị lỗi luôn hộp đen.
    Máy nổ galangti to em thử lấy cảm biến áp suất gió ra và điều chỉnh: Em lây cảm biến ra ngoài và vặn nới lỏng ra thì tốc đọ máy giảm còn 2800(v/ph) sau đó em nới lỏng tiếp thì tốc độ máy lại tăng lên 4125 v/ph. Giờ em không biết chỉnh cảm biến gió sao nữa.
    Chiều mai có 1 chuyên gia Trung Quốc và 1 kỹ thuật nhà máy đến kiểm tra. KHông biết là lỗi gì đây. Hi vọng là sẽ sửa được xe.
    Thông tin bệnh em sẽ chia sẻ để ai gặp bệnh tương tự biết
     
    Đã được đổ xăng bởi vuquocdat, hanhthuy1990nguyendzzung .
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    cảm biến áp suất làm sao chỉnh vặn ra vặn vào được nhỉ? vấn đề này nằm ở con ISC (van không tải)rồi bác ạ. cái cụ có 4 dây trên cụm bướm ga ấy.
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  13. baotohalong62
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/6/13
    Số km:
    878
    Được đổ xăng:
    471
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    4,690 lít xăng
    bạn thử tháo con ko tải ra cắm rắc vào bật tắt khóa xem nó có chạy ra chạy vào ko.nếu nó chạy dài ra hết cỡ bạn rút rắc điện nắp lại nổ máy xem ga ăng ty thế nào.(ko cắm rắc điện )vòng tua máy thấp hoặc chết máy bạn kt đường dây về hộp ,vòng tua máy vẫn cao bạn kiểm tra cổ hút hoặc chân kim bị hở.chúc bạn thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989vonhulai.
  14. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    #14 vonhulai, 23/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/14
    Đúng như bạn nói, nó có 4 dây. 1 dây 12v, 1 dây 5v, 1 dây mass, 1 dây signal. Mà mình chỉnh sao đây bạn?
    [MERGETIME="1419325271"][/MERGETIME]
    Nó vẫn thò ra thò vào. Em rút ra thì máy nổ 2600 v/phut. Vậy em làm gì tiếp theo đây
    [MERGETIME="1419325277"][/MERGETIME]
    Nó vẫn thò ra thò vào. Em rút ra thì máy nổ 2600 v/phut. Vậy em làm gì tiếp theo đây
     
    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989hanhthuy1990.
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,137 lít xăng
    thì ra là vậy. cụ thử set lại xem sao.
    (1)Khóađiện ON và OFF trong 15 giây

    (2) Khóađiện“ON” trong 5 giây

    (3) Khóađiện“OFF” trong 15 giây

    (4) Khóađiện“ON” và khởiđộng (độngcơđangchạy)

    (5) TuầnhoàncôngtắcA/C và di chuyểncầnsố vàilần.

    (6) Khóađiện“OFF” và đời 15 giây
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai, nguyendzzungtranlong1989 .
  16. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Theo triệu chứng cụ mô tả thì em nghĩ không ai có thể tư vấn trực tuyến cho cụ được. Chờ hãng thu hồi làm lại thôi cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  17. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    526
    Được đổ xăng:
    412
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,270 lít xăng
    Nhà có điều kiện cứ phá đi!Cái khó mới nó cái khôn!Đừng tránh!
     
  18. tuanzinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/12/14
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    #18 tuanzinh, 26/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 26/12/14
    Xe giai phong nhu vay em thay con cam bien buom ga la xong.va a kiem tra luan. Ca may phat co on dinh ko
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungvonhulai.
  19. kiaft
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/14
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    289 lít xăng
    cu da kiem tra con ap suat duong ong nap chua,thu doi bobin xem sao cu
     
    Đã được đổ xăng bởi vonhulai.
  20. vonhulai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/12
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    466
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,197 lít xăng
    Hôm trước chuyên gia Trung Quốc qua. Kiểm tra đủ thứ mà không biết nguyên nhân bệnh. Rồi thay nguyên cả bộ dây điện và thay luôn hộp đen thì được, có chiếc còn lỗi thì thay tiếp cảm biến bướm ga. Hiện tai nhà máy đã thu hồi tất cả hộp đen và dây điện về công ty tìm hiểu nguyên nhân, đến nay vẫn chưa nhận được thông báo chính thức lỗi từ nhà máy. Khi nào có thông tin lỗi của nhà máy em sẽ thông báo lại với các anh e trên diễn đàn
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.

Chia sẻ trang này