Đang tải...

Honda Dream 2: Giảm xóc trước - thụt trước - mô tả cấu tạo - hư hỏng sửa chữa

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi xemay2, 18/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. xemay2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/11
    Số km:
    163
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    301 lít xăng
    [​IMG]



    Giảm xóc trước của xe Dream II là một trong những bước tiến bộ vượt trội về công nghệ khi ứng dụng giảm xóc dạng xy-lanh vào các loại xe dân dụng. Trước nó hầu hết các loại xe dân dụng đều được sử dụng dạng thụt đòn gánh. Giảm xóc dạng xy-lanh tỏ ra vượt trội trong khả năng giảm, triệt tiêu rung động truyền từ bánh trước lên tay lái làm cho xe vận hành một cách nhẹ nhàng trong điều kiện đường không bằng phẳng, giảm rung động lên tay lái làm cho người điều khiển thoải mái hơn. Một cộng dụng không kém phần quan trọng là hỗ trợ giảm quán tính trong việc dừng xe đột ngột, nâng cao độ an toàn đối với phương tiện và người điều khiển, giảm hiện tượng trượt bánh trước khi phanh.

    Thụt trước được cấu tạo khá đơn giản, dùng phần chính - vỏ thụt - làm xy-lanh cho pít-tông thụt chuyển động trong lòng nó, đồng thời là nơi chứa dầu thụt. Nguyên tắc giảm chấn của thụt trước cũng khá đơn giản là dùng lực đàn hồi của lò xo thụt công thêm lực đàn hồi của lượng dầu trong thụt khi bị nén. Với hai yếu tố này lực chấn động theo phương thẳng đứng từ mặt đường truyền lên ghi-đông bị triệt tiêu tối đa giúp xe vận hành nhẹ nhàng và người điều khiển cảm thấy thoải mái hơn.

    Vì cấu tạo và nguyên lý khá đơn giản nên hư hỏng ở phần chi tiết này cũng không quá phức tạp, đa số là các trường hợp sau:

    1. Lò xo kém: có thể do chất lượng của lò xo hoặc do quá trình sử dụng quá lâu dẫn tới khả năng nén - giãn không còn đạt biên độ tốt, lò xo kém chất lượng.

    2. Lượng dầu bị hao theo thời gian sử dụng: Đổ bổ sung hoặc thay mới

    3. Lượng dầu bị hao, cạn do gioăng và phớt không kín: Thay gioăng, phớt, đổ dầu như ban đầu

    4. Ống thụt hoặc pít-tông thụt bị cong vênh do va chạm: Nắn trên máy thủy lực, trong trường hợp không thể nắn thì nên thay ống thụt mới.

    ***Chú ý:
    - Các động tác bảo hành bảo trì, đổ dầu, thay thế... đều phải làm các động tác giống nhau và cùng lúc trên cả hai thụt trái và phải.
    - Khi thay dầu nên mở ốc xả dầu bên dưới, ốc nắp thụt bên trên đồng thời vệ sinh sạch sẽ trước khi lắp ốc xả dầu và đổ dầu mới
    - Sử dụng loại dầu thích hợp
    - Nếu thay gioăng phớt thì chọn càng xịn càng tốt
    - Trong quá trình vận hành nên cố gắng sử dụng phanh trước đồng thời với phanh sau tránh trường hợp trượt ngã...

    Tuấn.Doctor
     
  2. vanan_speed
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/1/11
    Số km:
    161
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    xe tông nhau mới hỏng nhún thôi chứ bình thường thì chỉ thỉnh thoảng đi thay dầu là đủ
     
  3. Tuấn.Doctor
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/5/12
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    267 lít xăng
    Cảm ơn bạn đã đăng bài giúp mình!
     

Chia sẻ trang này