Đang tải...

Honda Dream làm máy lại thì vô số nặng quá

Thảo luận trong 'Bạn đi xe nào ?' bắt đầu bởi dangphucvinh, 4/1/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dangphucvinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/11/11
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Tình hình là em có con dream 1 (dream không đề) vừa rồi nghe máy yếu , kêu quá. Em tự mở tất cả ra làm hơi và thay toàn bộ bạc đạn cho em nó. Bây giờ thì máy chạy êm ru và bôc hơn nhưng mỗi tội là khi vô và trả số nó rất nặng (giống như là bị kẹt cái gì đó, hay heo số bị mòn). Không biết bị sao nửa, có bác nào biết tư vấn em để làm lại cho nhẹ. Rất cảm ơn các bác
     
  2. xe_dap_2_cau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/09
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    3 lít xăng
    chỉnh nồi lại nhé bạn......con tán 14ly có con vít dẹp nằm giữa gần giò đạp.............xem trong mấy cuốn cẩm nang theo xe có hướng dẫn đó...............
     
  3. hoangquocviet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/12
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    243 lít xăng
    bạn biết con ốc chỉnh côn bên bưởng côn rồi chứ gì, chỉnh vào chút xíu nhé
     
  4. thanhcan_48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    96
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    443 lít xăng
    Chỉnh côn cắt quá thì sang số sẽ nặng.Bạn nên chỉnh côn có độ bám hợp lý thì sang số sẽ nhẹ.Bạn nên làm thử xem sao.
     
  5. xe_cam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    353
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    221 lít xăng
    Xem lại ốc chỉnh nồi
     
  6. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    con này chắc chỉnh côn cắt quá rùi. còn không cắt vào số sẽ bị gật đùng đùng.
     
  7. bombom84
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/12
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    xl bac xedap2cau con oc chinh noi chi 8li thoi lam gi toi 14 li du vay
     
  8. vantanvelvety
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/1/13
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Mấy a e nào bjk chjnh côn của Max2 ko? E chjnh woai mà vô số nặng lắm! Khó chỉnh hơn honda vs yamaha :(
     
  9. daica1982
    Offline

    Bán Chuyên
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/11
    Số km:
    358
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    270 lít xăng
    Bổ sung thêm cho bác vài ý: nếu bác tự làm máy được thì cái chỉnh côn kia khó gì,bác kiểm tra lại quá trình ráp bộ côn và trục số xem có bị can thiệp gì không như thay cả bộ côn chẳng hạn lò xo mới sẽ nặng hơn zin đấy,cả lò xo hoàn lực trục số cũng ảnh hưởng,xem trục số có biến dạng cong vênh không?em nghĩ heo số không ảnh hưởng đến vào số nặng đâu.
     
  10. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    15,075 lít xăng
    bác chỉnh lại côn là được thôi.
     
  11. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,336
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,428 lít xăng
    #11 phalaidat, 21/1/13
    Last edited by a moderator: 21/1/13
    Em xin phép được chép lại bài của bác haui Phương pháp điều chỉnh ly hợp xe máy
    ly hợp xe máy ngoài người ta rất ít chỉnh ngoài vì toàn những người không rõ về nguyên lý khi mới có hiện tượng ì xe người ta cũng chỉ cho là máy cũ hoặc do hơi yếu thôi chỉ khi nào quá trầm trọng thì họ mới mang ra hàng lúc đó thì lại phải bổ máy dán lại búa hoặc thay búa mới, thay đĩa ma sát. Nhưng anh em chúng ta là dân kỹ thuật lại là những người học về chuyên ngành oto thì không thể giống họ được. mình xin đóng góp ý kiến của minh để anh em có thể tham khảo. mình xin đưa ra cách chỉnh trước sau đó nói nguyên lý sau vậy.v đối với xe máy thì với dòng xe của honda thì vít chỉnh ly hợp được bố trí ở bên các te ly hợp còn với dòng xe cảu yamaha thì vít chỉnh ly hợp được bố trí ở bên các te điện ngoài ra với xe símon được bố trí ở phía trên cácte một số xe tay côn thì cũng bố trí bên các te ly hợp nhưng ở bên trong đề can tên xe. mình chỉ nói đến chỉnh ly hợp của xe honda các xe khác tương tự [​IMG][/url][/IMG]
    hình bên là đai ốc để điều chỉnh ly hợp thường là một đai ốc hãm và một vít điều chỉnh bắt đầu chỉnh như sau dùng cle 14 or 13 tùy từng xe nới lỏng đai ốc hãm dùng tô vít 2 cạnh vặn vít chỉnh ra (ngược chiều kim đồng hồ) đến khi thấy hơi nặng tay thì ngừng sau đó lại vặn vít vào khoảng 1/2 đến 3/4 vòng ren rồi khóa đai ốc lại kiểm tra bằng cách dùng chân đạp cần số xuống và giữ nguyên và một chân đạp cần khởi động khi mà cần khởi đọng bị trượt và khi ta nhả chân số ra và đạp cần khởi động bình thường thì như thế côn đã chỉnh đúng và cần thử lại tải.........
    nguyên lý
    ốc vít các bạn chỉnh bắt ren với đĩa giữ 3 viên bi và vỏ cácte được ở vị trí [​IMG][/url][/IMG]
    3 viên bi trên đia sẽ được tì vào đĩa ép của ly hợp khi chỉnh ly hợp vặn ốc vít ra sẽ làm đĩa giữ 3 viên bi đi vào và tỳ lên mặt của đĩa ép do yêu cầu kỹ thuật của xe cần bố trí cho đĩa giữ 3 viên bi và đĩa ép 1 khoảng 1mm lên cần vặn vít chỉnh vào 1/2 đấn 3/4 vòng ren *(đến phim rùi nói thế thui ) [​IMG][/url][/IMG]
     
  12. ltt1957
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/13
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    Ðề: Dream làm máy lại thì vô số nặng quá

    Xe đã bị dính côn. Chỉnh lại:
    Xả long tán 14 ly. Vặn ra khoảng 1/8 - 1/10 vòng. Giữ vít xiết lại tán 14 vừa cứng thôi không cần lực mạnh đâu dể chạy vít
     
  13. tantientayga
    Offline

    trung tâm dạy nghề sửa xe
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    406
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    377 lít xăng
    Ðề: Dream làm máy lại thì vô số nặng quá

    Chào bác.
    bác à bác đã căn chỉnh nồi chưa nhỉ.
    nêu chưa thì bác hay căn đi nhé.
    hoặc nế đã căn thì có lẽ bác căn chưa đúng rồi.
    bác nới lỏng ốc nồi ra ,và dùng vít dẹp vặn ốc trong vào ra vài vòng sau đó.
    bác vặn vào hết và nhả vặn ra cho tới điểm bắt đầu nặng thì bác dừng lại và vặn vào 1 /4 vòng rồi bác siết chặn ốc hãm cứng lại và thử xem sao nhé ,chúc bác thành công....
     
  14. ltt1957
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/13
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    404 lít xăng
    Ðề: Dream làm máy lại thì vô số nặng quá

    Xã ốc 14, Vặn vít vào 1/4 vòng, xiết lại. Vào số 4 đè cần số, dung tay quay bánh sau hơi có lực cản lá được.
    Thư nổ máy vào số 1 đè cần số lên ga ce không di chuyển là được.
     
  15. michealscofield00110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/13
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    276 lít xăng
    Ðề: Dream làm máy lại thì vô số nặng quá

    chắt bác ấy nhầm thôi bác ạ. ý bác ấy có lẽ là dùng cây cờ lê 14 ly
     

Chia sẻ trang này